Laptop Apple MacBook Air 2017 MQD42 - Intel Core i5, 8GB RAM, 256GB SSD, Intel HD Graphics 6000, 13.3 inch

Giá từ: 22.500.000 đ
So sánh giá
Thông tin sản phẩm
Thông số kĩ thuật
Giá của 12 nơi bán
Nơi bán: Tất cả
Sắp xếp: Giá tăng dần

Thông tin sản phẩm

The New Macbook 2015

“Nhiều lúc, mọi người không biết họ muốn gì cho tới khi bạn chỉ cho họ” - Nhà sáng lập Apple Steve Jobs đã từng nói và làm như vậy.

Kết quả là Apple luôn mang lại những sản phẩm đỉnh cao nhưng cũng cực kỳ tinh tế khiến người dùng không thể rời mắt. The New Macbook 2015 là một minh chứng. Thiết kế khó có thể hoàn hảo hơn với vỏ nhôm sang trọng, siêu mỏng và siêu nhẹ, một màn hình với độ phân giải khủng cùng nhiều tính năng đặc trưng của dòng Macbook đầy thành công của Apple.

Laptop Apple Macbook 12

The new Macbook 2015

Thiết kế sang trọng, tinh tế

Macbook 2015 có thể chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất bởi thiết kế của nó.

Laptop Apple Macbook 12

Với hai màu mới là xám không gian và vàng thì Apple lần đầu tiên sau nhiều năm dùng màu khác màu bạc (màu nhôm) cho sản phẩm máy tính xách tay của mình.

Lớp vỏ kim loại với màu bạc truyền thống và hai màu mới là vàng và xám không gian. Kích thước máy siêu mỏng và nhẹ, cân nặng chỉ 907 gram và dày 13.1 mm, mỏng hơn đến 24% so với chiếc MacBook Air hiện tại. Đây được xem là dòng laptop đỉnh cao khi di chuyển bởi độ gọn nhẹ của nó.

Laptop Apple Macbook 12

Logo quả táo ở mặt trước đã không còn phát sáng mà được thay thế bằng mặt kim loại tráng gương.

Màn hình với độ phân giải khủng

Laptop Apple Macbook 12


The New Macbook 2015 có màn hình rộng 12-inch, độ phân giải khủng lên đến 2304x1440 lần đầu tiên được sử dụng trên dòng Macbook. Tấm nền IPS cho góc nhìn rộng hơn, lên tới 178 độ. Hãy hình dung dù đứng từ cạnh nào thì bạn cũng sẽ nhìn thấy rất rõ những hình ảnh hiển thị trên màn hình này. Một điểm nữa là nó chỉ mỏng 0.88mm, mỏng nhất trong số tất cả các máy tính có màn hình Retina của Apple từ trước đến nay.

Cấu hình

Laptop Apple Macbook 12

Phần bo mạch chính rất nhỏ.

Cấu hình của những chiếc laptop Apple luôn là vấn đề gây tranh cãi khi những con số luôn không mấy ấn tượng. Tuy nhiên kết quả trải nghiệm hiệu năng sử dụng luôn khiến người dùng hài lòng. The New Macbook 2015 hiện tại có hai phiên bản, bản thấp nhất sở hữu bộ vi xử lý Intel Core M - 5Y51 lõi kép 1,1GHz, chip đồ hoạ Intel HD Graphic 5300, bộ nhớ RAM 8GB cùng ổ cứng SSD 256GB.

Một phiên bản khác sử dụng cấu hình cao hơn là bộ xử lý Intel Core M - 5Y71 lõi kép 1,2 Ghz, chip đồ hoạ Intel HD Graphic 5300 và RAM 8GB tương tự, ổ cứng SSD được nâng lên 512GB.

Một điểm đáng lưu ý đó là quạt tản nhiệt đã không còn trên smartphone này nữa. Apple cho biết chip Intel Core M bên trong MacBook 2015 được chế tạo trên tiến trình 14nm, nó tiết kiệm pin hơn đáng kể và là con chip tất cả trong một SoC, nó không còn cần một quạt tản nhiệt để làm mát.

Về điều này thì khá nhiều người nghi ngại bởi chip Intel Core M-5Y71 và 5Y51 chưa phải là một con chip xuất sắc để làm tốt tất cả, tuy nhiên một số thông tin đã dẫn chứng ra được rằng rất nhiều khả năng Intel đã cung cấp một lô chip xử lý riêng cho Apple hoặc họ giới hạn xung nhịp lại theo yêu cầu của hãng. Nếu thật sự như vậy thì rõ ràng những con số chưa thể nói lên tất cả về hiệu năng xử lý thật sự của sản phẩm.

MacBook 2015 sử dụng chip đồ hoạ Intel HD 5300, con chip này sẽ hỗ trợ một màn hình độ phân giải khủng 4K của sản phẩm cộng thêm một màn hình bên ngoài nữa. Tuy nhiên, HD 5300 chỉ được nhận xét là con chip trung bình của Intel, nó tập trung vào tiết kiệm pin hơn là năng lực xử lý đồ họa.

Bàn phím và trackpad

Laptop Apple Macbook 12

Bàn phím mỏng hơn, dưới mỗi phím được trang bị một đèn LED riêng.

MacBook 2015 được trang bị cấu trúc bàn phím mới của Apple có tên gọi là Butterfly mechanism. Nó đem lại trải nghiệm gõ phím đều trên bề mặt từng phím, tạo độ ổn định khi nhấn. Độ dày bàn phím đã giảm đi 40% so với trước đây, kích thước từng phím cũng đã tăng lên 17%. Ngoài ra, thay vì trang bị dải đèn LED bàn phím như trước kia thì Apple trang bị đèn LED dưới từng phím một, tiết kiệm diện tích và cho ánh sáng tập trung hơn.

Laptop Apple Macbook 12

Về trackpad, bàn di chuột của Apple trước đây đã rất tốt, mượt mà và cực nhạy, nay hãng lại tiếp tục cải tiến hơn nữa với công nghệ cấu trúc 4 cảm biến nằm 4 cạnh của trackpad, giúp người sử dụng dễ dàng nhấn ở bất kỳ đâu trên bề mặt cảm ứng mà không bị hiện tượng click lên xuống. Các cảm biến lực tích hợp để biết khi nào người dùng nhấn mạnh hay nhẹ.

Ngoài ra, Trackpad mới có cảm biến rung (taptic) rung phản hồi lại khi chúng ta chạm, giống với kiểu điện thoại.

Trackpad cho một cảm giác mượt như nhung khi di ngón tay, độ ma sát cực thấp, thao tác phong phú, ăn nhập tốt với hệ điều hành, như đang đi trên một màn hình cảm ứng. Ví dụ như khi cuộn trang web, nó rất giống khi ta đang vuốt trên màn hình, di chuyển mượt và dừng lại đúng chỗ khi dừng ngón tay. Với Trackpad của Apple, hầu hết người dùng đều quên đi sự hiện diện của con chuột máy tính.

Kết nối USB-C (USB type C)

Laptop Apple Macbook 12

USB Type-C sở hữu thiết kế mới giúp sử dụng dễ dàng hơn (cắm được cả hai chiều) mà còn có thể truyền tải nhiều hơn, nhanh hơn.

Đừng ngạc nhiên khi bạn chỉ tìm thấy duy nhất một cổng kết nối trên MacBook 2015. Apple gọi đó là USB-C. Sẽ không còn rườm rà và phức tạp khi bạn cần kết nối với USB, sạc pin, HDMI/DVI/VGA… Ban đầu có thể rất nhiều người dùng cảm thấy khó chịu và lo lắng về sự tốn kém khi phải mua thêm các phụ kiện, tuy nhiên như đã nói: bạn sẽ không biết mình muốn gì cho đến khi họ chỉ cho người sử dụng.

Chúng ta sẽ bắt đầu làm quen với việc đơn giản đến mức thấp nhất có thể để chiếc laptop không những chỉ là công cụ làm việc mà còn là một món đồ thời trang tinh tế, tương tự như việc Apple đã đi đầu trong việc bỏ đi ổ đĩa quang trên laptop vốn là truyền thống trước đây vậy.

Apple sẽ kèm theo cho người sử dụng sạc USB-C 29W dạng rời, nghĩa là sẽ có một cáp USB-C tách riêng với đầu sạc. Bạn sẽ cần mua thêm ít nhất một cổng chuyển USB-C ra cổng USB 3.1, một cái hub USB 3.0 để có thể vừa sạc vừa kết nối (tìm hiểu thêm về USB-C tại đây)

Thời lượng pin khủng

Laptop Apple Macbook 12

Pin thiết kế kiểu "xếp lớp", giúp tăng dung lượng, thời gian sử dụng lên đến 10 giờ.

Thời lượng pin trên dòng Macbook chưa bao giờ là đáng phàn nàn cả. Thế hệ Macbook Air trước đây đã minh chứng rõ ràng khi thực tế sử dụng lên đến 7 giờ liên lục. Với MacBook 2015, pin của sản phẩm không còn nguyên khối nữa mà sở hữu thiết kế dạng xếp lớp, tận dụng mọi không gian trống trên thân máy để có độ mỏng lý tưởng nhất nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng.

Hãy nghĩ đến việc bạn chỉ cần sạc đầy pin và mang đi bất kỳ đâu làm việc từ sáng đến tối. Viên pin này có chỉ số 39.7 Watt-hour (Wh), nó lớn hơn một xíu so với mức 38 Wh của MacBook Air 11, nếu hiệu điện thế tương đương là 7.6V thì pin của MacBook 12" sẽ vào khoảng 5.200 mAh.

Thông số kĩ thuật Laptop Apple MacBook Air 2017 MQD42 - Intel Core i5, 8GB RAM, 256GB SSD, Intel HD Graphics 6000, 13.3 inch
Hãng sản xuấtApple
Công nghệ CPUIntel Core i5
Tốc độ CPU1.8 GHz
Tốc độ tối đaTurbo Boost 2.9 GHz
Loại RAMDDR3L
Dung lượng RAM8 GB
Tốc độ bus1600 MHz
Hỗ trợ RAM tối đa8 GB
Loại ổ cứngSSD
Dung lượng ổ cứng256GB
Kích thước13.3 inch
Độ phân giải1440 x 900
Bộ xử lýIntel HD Graphics 6000
Cổng giao tiếp2 x USB 3.0 , 1 x Thunderbolt , 1 x SD card slot
Loại PinPin liền
Kích thước340 x 240 x 23.7 mm
Trọng lượng1.3 kg

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC MỚI NHẤT

Đánh giá laptop Apple MacBook Air M2 MLY33SA/A

Đánh giá laptop Apple MacBook Air M2 MLY33SA/A

Laptop Apple MacBook Air M2 MLY33SA/A là một sản phẩm thuộc dòng MacBook mỏng nhẹ và sang trọng của Apple. Xem bài viết để có được đánh giá cụ thể về các tính năng của nó.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!