Điện thoại Sony Xperia Z C6602 - 16 GB

Giá từ: 0 đ
So sánh giá
Thông tin sản phẩm
Thông số kĩ thuật
Giá của 0 nơi bán
Nơi bán: Tất cả
Sắp xếp: Giá tăng dần

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Điện thoại SONY XPERIA X
So sánh giá

Điện thoại SONY XPERIA X

Giá từ 2.880.000 đ
4nơi bán
Điện thoại Sony Xperia 5 IV 8GB/128GB
So sánh giá

Điện thoại Sony Xperia 5 IV 8GB/128GB

Giá từ 6.545.000 đ
5nơi bán
Điện thoại Sony Xperia XA F3116VN - 2GB, 16GB, 2 sim
So sánh giá
Điện thoại Sony Xperia E1 D2004 (D2005) - 4GB
So sánh giá

Điện thoại Sony Xperia E1 D2004 (D2005) - 4GB

Giá từ 1.250.000 đ
35nơi bán
Điện thoại Sony Xperia 1 Mark IV 12GB/256GB 6.5 inch
So sánh giá

Điện thoại Sony Xperia 1 Mark IV 12GB/256GB 6.5 inch

Giá từ 14.300.000 đ
4nơi bán

Thông tin sản phẩm

Sony Xperia Z - Smartphone tốt nhất của Sony

Không phải Sony là công ty duy nhất đang phải vật lột với vấn đề cạnh tranh trong thị trường điện thoại thông minh mà kể cả HTC hay LG cũng đang có tình trạng tương tự.

Chiến thắng Apple, Samsung là điều mà nhà sản xuất nào cũng mong muốn, và “siêu phẩm” của Sony mang tên Xperia Z đã được tung ra nhằm hi vọng điều đó.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Sony Xperia Z

Điện thoại thông minh Sony Xperia Z đang có những thông số kỹ thuật hàng đầu, đó là một màn hình lớn độ phân giải full HD, một camera 13 “chấm” và đặc biệt sản phẩm có khả năng chống thấm nước hiệu quả.

Sản phẩm cũng đánh dấu một bước đột phá trong thiết kế của Sony, các góc cạnh vuông vắn, mạnh mẽ, hai mặt trước sau đều được chế tạo từ kính chống xước khiến Xperia Z trở nên hết sức sang trọng.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Sony Xperia Z với khả năng chống thấm nước

Phần cứng

Bình thường, nếu các bạn muốn có một điện thoại chống thấm nước thì phải tìm đến thị trường Nhật Bản, và có vẻ như lần này Sony đã mang công nghệ của mình ra ngoài. Sony Xperia Z là một trong những sản phẩm hiếm hoi có khả năng chống nước mà được chính thức phân phối bên ngoài thị trường Nhật Bản.

Ngoài khả năng chống nước, máy cũng sử dụng khả năng chịu lực cao, chống bám bụi tốt. Xperia Z có kích thước 139 x 71 x 7.9mm, trọng lượng 146g, mỏng manh, nhẹ nhàng nhưng cực kỳ chắc chắn.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Màn hình sắc nét của Sony Xperia Z

Để có cảm giác phẳng, rộng rãi thì màn hình chính là một phần cực kỳ quan trọng, bởi vậy Sony đã trang bị cho Xperia Z một màn hình rộng 5 inch, công nghệ màn hình LCD TFT, độ phân giải full HD 1920 x 1080 pixels.

Màn hình có độ phân giải full HD hiện vẫn đang là “hàng hiếm” trong thị trường smartphone, mặc dù sắp tới, nó sẽ trở thành xu hướng mới cho những chiếc smartphone di động cao cấp.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Sony Xperia Z có màn hình 5 inch full HD

Tất nhiên chúng ta không thể không nhắc đến màn hình tuyệt đẹp 4.7 inch full HD trong HTC One hay Droid DNA, tuy nhiên màn hình trong Sony Xperia Z lớn hơn.

Nếu so sánh về mật độ điểm ảnh, màn hình của Xperia Z có mật độ là 441ppi bằng mật độ của màn hình HTC Droid DNA, còn của HTC One là 468ppi. Như vậy, màn hình của Xperia Z có mật độ điểm ảnh đứng thứ hai, vượt qua cả các siêu phẩm đình đám hiện nay như iPhone 5, Galaxy S3, Galaxy Note 2….

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Có thể ngâm Xperia Z ở độ sâu 1m

Màn hình của Sony Xperia Z dùng công nghệ Mobile Bravia Engine 2, đây là công nghệ tối ưu hóa độ tương phản, tăng độ nét của màn hình, màu sắc trung thực, hình ảnh sắc nét hơn và nó được tối ưu hóa cho mọi hoạt động như xem ảnh, xem video trên máy hay trên YouTube.

Tuy nhiên, góc nhìn của loại màn hình này không được rộng, hình ảnh sẽ không còn rõ ràng khi bạn nhìn vào màn hình ở những góc hẹp.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z dùng công nghệ Mobile Bravia Engine 2

Sony Xperia Z có thiết kế tuyệt đẹp và hiện đại. Việc trang bị mặt kính cho cả mặt trước và sau là hết sức thú vị, mặc dù nó làm cho điện thoại trơn hơn, trong khi đó, bộ khung của máy được chế tạo từ sợ Polyamide, một vật liệu có độ bền, cứng không thua kém gì kim loại, nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Hai mặt của Xperia Z đều là mặt kính

Nhờ thiết kế độc đáo của mình, Xperia Z có khả năng chống nước hiệu quả, đạt tiêu chuẩn IP55 và IP57, có nghĩa là người dùng có thể “lặn sâu 1m cùng với máy”, hay vừa tắm vừa xem video.

Tuy nhiên, đó là trong điều kiện các cổng kết nối đã được bịt kín. Cổng microSD, microUSB, jack cắm tai nghe, ổ cắm sạc, tất cả đều có “cánh cửa” riêng để đóng kín lại, tránh sự xâm nhập của nước và bụi bẩn. Tất nhiên, nếu bất kỳ một trong những khe cắm bị hở thì việc chống nước sẽ không còn hiệu quả.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z có nút nguồn nhô ra khỏi cạnh máy

Các yếu tố thiết kế đáng chú ý khác đó là nút nguồn, Sony đã thiết kế để nút nguồn nằm ở giữa cạnh phải. Là một nút tròn, bằng kim loại sáng bóng, nhô ra khỏi cạnh máy, như một nút nhấn chụp của camera. Trong thực tế chúng ta rất thường xuyên sử dụng nút nguồn này, tuy vậy nó cũng gây chút cảm giác phiền phức.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z được trang bị đầy đủ các kết nối

Các kết nối không dây cũng được Sony chăm chút chu đáo cho Xperia Z. máy dùng công nghệ kết nối không dây 4G/LTE, 3G/HSPA, cùng bốn băng tần GSM/EDGE. Những kết nối khác bao gồm Wifi a/b/g/n, Bluetooth 4.0, định vị vệ tinh toàn cầu aGPS/GLONASS, công nghệ kết nối trường gần NFC, Wifi Miracast, cổng microUSB 2.0, cổng MHL HDMI, khe cắm microSD.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Sony Xperia Z với bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon S4 Pro

Một thành phần hết sức quan trọng đó là “bộ não” của Xperia Z, nơi xử lý mọi hoạt động của máy là một bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm S4 Pro vô cùng mạnh mẽ, tốc độ 1.5GHz. Máy còn được trang bị bộ nhớ RAM 2GB cùng bộ nhớ RAM 16GB.

camera 13 “chấm” công nghệ Sony Exmor RS, cho chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. Trong khi đó, camera trước 2.0MP, công nghệ Exmor R cho các chức năng gọi video hay chụp chính mình.

Ứng dụng

Sony đã tích hợp hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean cho Xperia Z, mặc dù không phải là phiên bản Android mới nhất 4.2 tuy nhiên chúng ta sẽ thấy sự quen thuộc trong đó.

Giao diện trang nhã, thân thiện, một vài vùng không gian để chứa các ứng dụng thường xuyên sử dụng và một phần là nơi chứa các ứng dụng của Sony như Music Unlimited, Video Unlimited (có thể mua, cho thuê) và Sony Select là nơi người dùng có thể download trò chơi, ứng dụng như Google Play mà chúng ta thường thấy trong điện thoại Android.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z chạy Android 4.1.2 Jelly Bean

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc Tivi thông minh của Sony thì người dùng có thể cài đặt ứng dụng Media Remote lên Xperia Z để từ đó điều khiển Tivi thông qua điện thoại. Và tất nhiên, Xperia Z cũng tích hợp các ứng dụng mạng xã hội như Facebook hay Twitter…

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Mặt kính chống xước của Xperia Z

Người dùng có thể sử dụng camera thông qua một phím tắt từ màn hình khóa, tuy nhiên khi chụp xong, máy sẽ trở lại màn hình khóa ban đầu, có thể đây là chế độ bảo mật của Xperia Z.

Về hiệu suất, Xperia Z có điểm số ngang bằng với LG Nexus 4 và HTC Droid DNA, đây là điều không có gì phải ngạc nhiên khi nhìn vào trang bị phần cứng của cả ba thiết bị.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Có thể vừa “bơi” vừa sử dụng Xperia Z

Một điều đáng chú ý đó là, người dùng có thể sử dụng màn hình cảm ứng ngay cả khi máy đang ngập chìm trong nước, bởi vậy việc vừa chơi game, vừa tắm là điều có thể thực hiện khi sử dụng Xperia Z.

Camera

Trong khi HTC đã xây dựng một chiến lược “điểm ảnh lớn” cho One thì Sony đi theo con đường truyền thống khi trang bị cảm biến 13.0MP cho Xperia Z. Đây là cảm biến Exmor RS, có thể chụp ảnh thời gian thực (real-time) HDR và quay video full HD.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Hình ảnh được chụp từ camera Xperia Z

Thiết bị cũng đi kèm với một ứng dụng mà sẽ thấy quen thuộc với những ai đã sử dụng camera kỹ thuật số Sony trong vài năm trở lại đây. Có nhiều lựa chọn cài đặt, tính năng, chế độ hình ảnh trong Xperia Z.

Các chế độ được chọn là hết sức rõ ràng, cho dù là lựa chọn chế độ chụp thể thao, chân dung, phong cảnh… trong tổng số 36 thiết lập thì bạn sẽ thấy sự thay đổi chất lượng hình ảnh trong đó. Các chế độ cũng được kết hợp được trang bị tính năng chụp HDR cùng công cụ chống rung hiệu quả.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z cho chất lượng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp

Tất nhiên, người dùng có thể tự cài đặt bằng tay, mặc dù bạn sẽ khá bối rối trong lần đầu thiết lập. Có một trình cài đặt, nơi người dùng có thể chọn độ phân giải của bức ảnh (lên đến 12MP tỷ lệ 4:3 hay 9MP tỷ lệ 16:09), chế độ video, HDR, toàn cảnh và các sự lựa chọn cao cấp khác…

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z cho chất lượng hình sắc nét đến từng chi tiết

Điều quan trọng ở đây đó là chất lượng hình ảnh, và Xperia Z sẽ làm được gì? Video có chất lượng hình ảnh tốt, giảm tiếng ồn nhờ bộ lọc, đặc biệt khi ở bên ngoài và kể cả khi trong điều kiện ánh sáng yếu.

Camera của Xperia Z có chế độ cân bằng sáng tốt, chống rung hiệu quả, đặc biệt là trong chế độ quay video HDR, điều mà các máy khác khó làm được. Sony đã không làm như các hãng khác, không tăng màu sắc mà mở rộng độ tương phản để hình ảnh rõ nét hơn.

Chức năng nghe gọi và pin

Thiết bị hỗ trợ nghe nhạc và xem phim trực tuyến bởi vậy tính năng kết nối mạng là hết sức cần thiết. Xperia Z hỗ trợ kết nối không dây băng thông rộng 4G/LTE tuy nhiên nếu ở Việt Nam chưa hỗ trợ 4G thì bạn vẫn yên tâm sử dụng 3G để online thường xuyên.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z chơi game tuyệt đỉnh

Kết nối cuộc gọi cũng nhanh chóng và không bị đứt quãng hay mất sóng, loa nghe to rõ. Hiện tại chúng ta cũng chưa hiểu Sony chống thấm nước qua loa như thế nào?

Với một màn hình lớn, full HD, bạn sẽ lo lắng về thời lượng pin tuy nhiên Sony tuyên bố Xperia Z có thời lượng pin đàm thoại lên đến 11 giờ hoặc 550 giờ ở chế độ chờ, lưu ý là trong điều kiện màn hình đang tắt.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z và Nexus 4

Sony đặc biệt tự hào về chế độ STAMINA của máy, ở chế độ này tất cả các kết nối sẽ được ngưng lại, nhờ vậy mà thời lượng pin ở chế độ này sẽ kéo dài gấp 4 lần so với chế độ thường. Tuy nhiên, thay vì có thể cập nhật email, facebook, hay cập nhật các ứng dụng khác liên tục thì người dùng sẽ nhận được các cập nhật khi mở máy.

Màn hình, vi xử lý mạnh mẽ sẽ “ngốn” rất nhiều pin của máy và chế độ STAMINA sẽ chỉ hữu dụng khi màn hình tắt. Sau mỗi lần sạc, người dùng có thể sử dụng máy trong 24 tiếng, tất nhiên thời lượng dài hơn hay ngắn hơn sẽ còn phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn.

Tổng kết

Xperia Z là một điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay, có màn hình tốt nhất mà Sony đã từng sử dụng, một camera cao cấp, khả năng chống thấm, chống bám bụi, kiểu dáng đẹp, mượt mà, sang trọng. Nó không phải kiểu rẻ tiền như trong các thiết kế vỏ nhựa nhưng cũng không phải là mặt nhôm. Nếu bạn là một tín đồ công nghệ, luôn tìm tòi khám phám, đổi mới thì Xperia Z là một điện thoại mà bạn đã chờ đợi.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z với Galaxy Note II

Mặt khác, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, Sony dường như cũng khó khăn hơn trong việc tìm đúng hướng đi cho mình. Xperia Z có thiết kế theo cả hai phong cách hiện đại và cổ điển. Bóng bẩy bằng hai mặt kính nhưng cũng nguyên sơ bằng một nút nguồn “to tướng”. Nó tốt hơn Galaxy S3, tuy nhiên như các bạn đã thấy, Samsung chuẩn bị tung ra S4, mà dự định nó sẽ giúp hãng lấy lại thế cân bằng về độ phân giải màn hình trong smartphone.

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Xperia Z và BB Z10

Chế độ STAMINA là một ý tưởng táo bạo, giúp thời lượng pin được bền lâu hơn. Sony đơn giản là giúp Xperia Z tránh hết pin quá nhanh, pin sẽ sử dụng hiệu quả hơn khi người dùng thực sự sử dụng thiết bị. được trang bị tính năng chống thấm có nghĩa là pin không thể tháo rời.

Xperia Z đánh dấu một sự trưởng thành của Sony khi bước chân vào thị trường smartphone đầy cạnh tranh, là sự đầu tư nghiêm túc cũng như tinh tế vào sản phẩm của mình. Xperia Z xứng đáng để có thể thay thế iPhone, Galaxy hay bất cứ dòng điện thoại thông minh cao cấp khác hiện nay.

Một số hình ảnh chụp từ “siêu phẩm” Xperia Z


Điện thoại Sony Xperia Z C6602

Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Điện thoại Sony Xperia Z C6602
Điện thoại Sony Xperia Z C6602

Thông số kĩ thuật Điện thoại Sony Xperia Z C6602 - 16 GB
Hãng sản xuấtSony
Loại simMicro Sim
Số lượng sim1 sim
Hệ điều hànhAndroid v4.1.2
Mạng 2GGSM 850 / 900 / 1800 / 1900
Mạng 3GHSDPA 850 / 900 / 1700 / 1900 / 2100
Mạng 4G-
Kiểu dángThanh + Cảm ứng
Phù hợp với các mạngMobifone, Vinafone, Viettel
Ngôn ngữ hỗ trợTiếng Anh, Tiếng Việt
Bàn phím Qwerty hỗ trợ
Kích thước108 x 44 x 22 mm
Trọng lượng146 g
Kiểu màn hìnhTFT 16M màu
Kích thước màn hình5.0 inch
Độ phân giải màn hình1080 x 1920 pixel
Loại cảm ứngCảm ứng điện dung
Cảm biếnGia tốc, con quay hồi chuyển, khoảng cách, la bàn
Các tính năng khácCảm ứng đa điểm
Tên CPUQualcomm MDM9215M
CoreQuad-core
Tốc độ CPU1.5 GHz
GPUAdreno 320
GPSA-GPS, GLONASS
Danh bạ có thể lưu trữKhông giới hạn
Hỗ trợ SMSSMS, MMS
Hỗ trợ EmailEmail, IM, Push Email
Bộ nhớ trong16 GB
Ram2 GB
Dung lượng thẻ nhớ tối đa64 GB
Loại thẻ nhớ hỗ trợMicroSD
Mạng GPRSUp to 107 kbps
Mạng EDGEUp to 296 kbps
Tốc độHSDPA, 42 Mbps; HSUPA, 5.8 Mbps; LTE, Cat3, 50 Mbps UL, 100 Mbps DL
NFC
Trình duyệt webHTML5
Bluetoothv4.0, A2DP
WifiWi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot
Hồng ngoại-
Kết nối USBmicroUSB v2.0
Camera chính13.1 MP
Tính năng cameraLấy nét tự động, đèn flash LED, nhận diện khuôn mặt và nụ cười
Camera phụ2.2 MP
Quay phimFull HD
Nghe nhạc định dạngMP3, eAAC+, WMA, WAV, Flac
Xem phim định dạngMP4, H.263, H.264, WMV
Nghe FM Radio
Xem tivi
Kết nối tivi
Jack tai nghe3.5 mm
Ghi âm cuộc gọi
Lưu trữ cuộc gọi
Phần mềm ứng dụng văn phòngOffice, Adobe Reader
Phần mềm ứng dụng khácXem lịch, máy tính, báo thức, máy ghi âm, bộ chuyển đổi, quay số bằng giọng nói
Trò chơiCó sẵn trong máy, có thể cài đặt thêm
Hỗ trợ java
Dung lượng pin2330 mAh
Thời gian chờ 2G550 giờ
Thời gian chờ 3G530 giờ
Thời gian chờ 4G- giờ
Thời gian đàm thoại 2G11 giờ
Thời gian đàm thoại 3G14 giờ
Thời gian đàm thoại 4G- giờ

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

Điện thoại Sony Xperia XA F3116VN - 2GB, 16GB, 2 sim
So sánh giá
Điện thoại Sony Xperia 1 Mark IV 12GB/256GB 6.5 inch
So sánh giá

Điện thoại Sony Xperia 1 Mark IV 12GB/256GB 6.5 inch

Giá từ 14.300.000 đ
4nơi bán
Điện thoại Sony Xperia E1 D2004 (D2005) - 4GB
So sánh giá

Điện thoại Sony Xperia E1 D2004 (D2005) - 4GB

Giá từ 1.250.000 đ
35nơi bán
Điện thoại Sony Ericsson U10i
So sánh giá

Điện thoại Sony Ericsson U10i

Giá từ 920.000 đ
4nơi bán

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC MỚI NHẤT

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!