10 bí quyết giúp bạn lấy động lực dậy sớm hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi ngày bắt đầu như thế nào một phần là do những gì mà bạn đã làm vào ngày hôm trước. Nếu muốn dậy sớm thì trước đó bạn phải lên kế hoạch cẩn thận, ngoài ra, những điều sau đây sẽ giúp bạn.

Tìm một lý do để dậy sớm hơn

Đôi khi cũng cần tìm ra một lý do để có thể dậy sớm hơn. Trước khi đi ngủ bạn nên check lại những việc phải làm ngày mai một lần nữa. Hãy sắp xếp lại mọi thứ, đặt những việc cần thiết và quan trọng lên trước – những việc đòi hỏi bạn phải hoàn thành trong buổi sáng. Có như vậy bạn mới có lý do để dậy sớm.

Với cách này bạn sẽ dần thay đổi được kỹ năng quản lý thời gian của mình, bạn nên nhớ rằng buổi sáng là thời điểm bạn làm việc năng suất nhất bởi đầu óc của bạn minh mẫn nhất.

Hãy quên ngay nút “Snooze” trên điện thoại đi, đừng bao giờ nghĩ đến việc “ngủ nướng thêm 10 phút”

Có lẽ bạn nào cũng cài đặt chức năng báo thức trên điện thoại. Tuy nhiên, hãy dậy ngay khi chuông kêu, dậy ngay lập tức chứ đừng ngủ thêm giây phút nào nữa. Bạn đừng bao giờ nghĩ đến chức năng “snooze” trên điện thoại. Dù có ngủ thêm 5 hay 10 phút bạn cũng chẳng thấy đã mắt hơn chút nào đâu, bạn vẫn sẽ cảm thấy buồn ngủ khi thức dậy mà thôi.

Một chu kỳ ngủ 4 giờ mỗi đêm là không thể đủ

Nếu buổi sáng bạn thức dậy với tâm trạng chán nản và tinh thần mệt mỏi thì điều cần thiết mà bạn phải làm ngay đó là đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Bạn cũng cần phải ngủ đủ, không hẳn là từ 6-8 tiếng mỗi đêm.

Hầu như mọi người đều quy chuẩn rằng mình cần ngủ 6-8 tiếng, tuy nhiên, theo các nhà khoa học mỗi chu kỳ giấc ngủ của chúng ta kéo dài 90 phút, vì vậy bạn nên ngủ 6 tiếng hoặc 7 tiếng rưỡi. Ngoài ra, quy tắc này cũng cần được áp dụng vào cuối tuần.

Nếu bạn thức dậy sớm hơn tiếng chuông, hãy nhảy ra khỏi giường ngay lập tức

Nếu bạn đặt chuông đồng hồ lúc 6 giờ mà 5h50 bạn đã dậy rồi thì đừng cảm thấy tiếc nuối 10 phút đồng hồ. Ngay khi bạn bắt đầu ngủ lại thì bạn sẽ mất 90 phút nữa để có thể cảm thấy tỉnh táo – chu kỳ giấc ngủ là cứ mỗi 90 phút mà.

Nếu bạn dậy sớm hơn, bạn sẽ có thể làm được nhiều việc hơn, bạn sẽ tập thể dục được nhiều hơn, hít thở không khí trong lành được nhiều hơn. Bạn hãy nghĩ một cách tích cực lên nhé!

Hãy đi ngủ và thức dậy cùng một giờ kể cả đó là cuối tuần

Thói quen sinh hoạt của bạn nên được lặp đi lặp lại, kể cả đó là ngày cuối tuần vì chỉ cần một đêm chơi bời ngủ ít là bạn đã có thể khiến những gì mình cố gắng trước đó thất bại hoàn toàn.

Bật người ngay khi thức dậy

Sau khi thức dậy, chỉ nằm một chút khoảng 30s để tĩnh tâm, sau đó bật thật mạnh và thực hiện khoảng vài lần. Việc bật người sẽ giúp bạn có thêm năng lượng vào buổi sáng. Bởi sau một đêm, cơ thể bạn rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, bạn sẽ cần một vài động tác để giúp tay, chân cũng như “lục phủ ngũ tạng” được “kích hoạt” lại.

Giãn cơ, căng cơ

Hãy vươn vai, thẳng chân, căng tất cả mọi cơ trên cơ thể sau khi làm động tác bật người. Việc kéo dãn các cơ, dây chằng sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn. Tất nhiên hãy làm nó một cách nhẹ nhàng thôi, thật chậm rãi và cẩn thận. Bạn chỉ cần 5-10 phút để căng cơ là đủ. Bạn có thể thực hiện trên giường, cũng có thể đứng dậy.

Mở tung cửa sổ và hít không khí trong lành

Hãy nhớ rằng nếu bạn dậy muộn, bạn sẽ chỉ thấy ánh nắng, chỉ có thể vội vội vàng vàng ăn sáng rồi đi làm. Bạn sẽ không thể có cơ hội được hít thở không khí trong lành, cảm nhận sự yên bình mỗi sớm mai.

Ngay khi giãn cơ, hãy đi ra và mở tung cửa sổ ra bạn nhé!

Uống một cốc nước lọc

Cách tốt nhất để giúp cơ thể của bạn thanh lọc và sẵn sàng cho một ngày mới đó là uống một cốc nước lọc thật lớn.

Ăn sáng đầy đủ và lành mạnh

Một điều nữa mà bạn có thể làm để giúp bạn có thể dậy sớm hơn đó là ăn sáng đầy đủ và lành mạnh, có như thế, bạn mới có đủ năng lượng để làm việc, hoàn thành công việc đúng thời hạn và đi ngủ đúng giờ vào buổi tối.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!