10 điều cần biết khi mua ghế rung nhún cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giống như xe đẩy, ghế ăn dặm,... ghế rung nhún cũng là một trong những món phụ trợ đắc lực bạn nên sắm cho bé. Tuy nhiên để mua được một chiếc ghế rung tốt, ưng ý và phù hợp với nhu cầu bạn cần đặc biệt quan tâm tới 10 điều quan trọng sau:

1. Bạn cần mua ghế rung nhún cho bé loại cơ bản hay đa năng?

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất có 2 loại ghế rung nhún cho bé là loại cơ bản và đa năng. Theo đó, loại ghế rung nhún cơ bản chỉ có cấu tạo rất đơn giản gồm phần khung làm từ sắt, thép, kim loại,… cùng phần vải bọc bằng lưới khá mỏng manh. Loại này có mỗi chức năng nhún cơ học, khi có lực tác động vào thì ghế rung nhún, ví dụ: bé trở mình, cử động chân tay hay có lực từ mẹ tác động vào ghế nhún cho bé.

Còn loại ghế rung nhún đa năng thì được trang bị nhiều chế độ rung hơn, có thể điều chỉnh được độ ngả, có thanh treo nôi với những đồ chơi ngộ nghĩnh, dễ thương, có thể phát ra âm thanh, giai điệu, nhạc ru ngủ, có chế độ đèn ngủ tùy chỉnh, và nhiều các tính năng khác.

Từ đây bạn cần xác định rõ xem mình đang cần một chiếc ghế rung nhún cho bé như thế nào? Cơ bản hay đa năng? Sau đó sẽ dễ dàng ra quyết định chọn mua ghế rung phù hợp hơn.

Ghế rung nhún cho bé đa năng
Ghế rung nhún cho bé đa năng

2. Ghế rung nhún cho bé có phù hợp với nhà không gian nhỏ xinh không?

Thông thường các loại ghế rung nhún cho bé cơ bản đều có kích thước khá mỏng nhẹ và nhỏ gọn nên rất thích hợp với những không gian nhỏ xinh. Tuy nhiên với những chiếc nôi đưa – ghế rung nhún đa năng, hiện đại đặc biệt là các chiếc ghế rung điện 2in1 thì đòi hỏi cần diện tích rộng hơn để có trải nghiệm hoàn hảo, trọn vẹn hơn.

3. Liệu bé có thực sự cần tới ghế rung nhún?

Nhiều khi bạn mua ghế rung nhún vì bạn thích chứ bé không thực sự thích. Điều bé thích là được ở bên bạn nhiều hơn, được bạn ôm ấp, thủ thỉ, cưng nựng, hát ru nhiều hơn so với việc tự chơi một mình hay tự ngủ riêng trên ghế. Chưa kể lạm dụng ghế rung nhún nhiều để trẻ nằm quá lâu trên ghế sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển của trẻ đặc biệt là hệ xương cột sống.

4. Nguyên lý hoạt động của ghế rung nhún cho bé là gì?

Tùy theo loại ghế rung nhún cho bé bạn chọn là cơ học hay điện tự động mà nguyên lý hoạt động của nôi đưa – ghế rung cho bé sẽ khác nhau. Nếu như loại ghế rung nhún cơ học hoạt động theo nguyên lý tự rung khi bé cử động hoặc có mẹ tác động lực vào ghế thì loại ghế rung điện tự động sẽ có một hệ thống nhiều chế độ rung và tính năng khác nhau để hỗ trợ mẹ trong việc chăm sóc giấc ngủ ngon cho bé mà mẹ không cần phải tác động lực vào ghế.

Nguyên lý hoạt động của ghế rung nhún cho bé
Nguyên lý hoạt động của ghế rung nhún cho bé

5. Ghế rung nhún cho bé có an toàn không?

Không có câu trả lời chính xác cho vấn đề này. Việc an toàn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trên thực tế các loại ghế rung nhún cho bé khi bán ra thị trường đã được tuân theo một quy chuẩn an toàn nào đó như được trang bị dây đai, khóa chốt đầy đủ, chất lượng, chất liệu được kiểm tra đạt chuẩn châu Âu, quốc tế,… nhưng nếu bạn không thể dõi theo bé thường xuyên thì vẫn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm thường trực như:

  • Bé có thể lẫy, lật khiến cả chiếc ghế bị đổ gây bươu đầu, đập đầu xuống đất,…
  • Pin hoặc sạc cắm điện trực tiếp được sử dụng trong bảng điều khiển có thể chập cháy, nổ, giật,… gây nguy hiểm cho bé.

6. Có nên mua thêm phụ kiện đi kèm ghế rung cho bé?

Câu trả lời là CÓ. Nhiều mẹ bỉm sữa mua ghế rung chỉ vì mỗi tính năng này. Theo đó, các phụ kiện đi kèm ghế rung thường bao gồm: thanh đồ chơi treo nôi có nhiều thú nhồi bông xinh xắn, dễ thương hay đồ chơi phát ra âm thanh lạ tai, khiến trẻ kích thích trí tò mò, học hỏi, tự chơi.

Ngoài ra với nhiều loại ghế rung điện 2in1 còn cho phép  bạn đặt nôi đưa – ghế rung di động lên khung đưa nôi để xoay, rung theo nhiều góc độ từ trước ra sau, từ phải sang trái,…

7. Cách lắp ráp ghế rung nhún cho bé như thế nào?

Thông thường nếu mua ghế rung nhún cho bé trực tiếp ngoài tiệm thì người bán sẽ lắp ráp luôn giúp bạn, bạn chỉ việc bê về dùng. Tuy nhiên trong thời mua ghế rung nhún cho bé online như hiện nay thì bạn sẽ phải tự lắp ráp sau nhận hàng.

Việc lắp ráp ghế rung nhún cho bé cũng rất đơn giản vì bên trong mỗi hộp dụng cụ ghế rung nhún đã có hướng dẫn lắp đặt rất chi tiết bạn chỉ cần làm theo là lắp được. Thời gian lắp lần đầu để hoàn thành là mất khoảng 15 phút. Trường hợp không biết lắp nữa bạn có thể gõ youtube cách lắp ráp ghế rung nhún cho bé rồi làm theo hướng dẫn hoặc liên hệ trực tiếp số hotline của nhà sản xuất in trên bao bì để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

8. Giá ghế rung nhún cho bé bao nhiêu tiền?

Giá ghế rung nhún cho bé bao nhiêu tiền?
Giá ghế rung nhún cho bé bao nhiêu tiền?

Giá ghế rung nhún cho bé trên thị trường hiện nay khá đa dạng và có nhiều phân khúc phù hợp với nhiều đối tượng người mua sử dụng khác nhau. Tuy nhiên có 2 loại chính với mức giá phổ biến sau:

  • Các loại ghế rung nhún cho bé cơ bản có cấu tạo đơn giản thường chỉ dao động từ 150.000 vnđ – hơn 300.000 vnđ.
  • Các loại ghế rung nhún nhập khẩu hoặc cao cấp các thương hiệu thì thường dao động trên 1 – 8 triệu tùy sản phẩm, thương hiệu và nơi bán.

9. Cách chọn đệm ghế rung nhún cho bé

Để không ảnh hưởng tới xương cột sống của trẻ, bạn cần chọn đệm ghế rung nhún cho bé không quá cứng cũng không quá mềm để không khiến bé cảm thấy khó chịu hay đau lưng khi nằm trên ghế.

10. Ghế rung nhún cho bé loại nào tốt?

Nếu bạn muốn mua ghế rung nhún cho bé mà chưa biết loại ghế rung nào tốt thì đây sẽ là một số gợi ý đang được nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng lựa chọn bạn có thể tham khảo:

  • Ghế rung Joie
  • Ghế rung nhún Fisher Price
  • Ghế rung iBaby Rocker
  • Ghế rung Zaracos
  • Ghế rung Graco
  • Ghế rung Chicco
  • Ghế rung Mastela

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!