10 kinh nghiệm mua laptop cho sinh viên chất lượng, đúng nhu cầu dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop được xem là một công cụ cần thiết trong quá trình học, nghiên cứu tại giảng đường. Tuy nhiên không phải bạn sinh viên nào cũng biết cách lựa chọn sản phẩm có mức giá vừa túi tiền, cấu hình phù hợp. Để có được một chiếc laptop cho sinh viên giá tốt, chất lượng hãy tham khảo 10 lưu ý sau nhé!

1. Lưu ý khi chọn laptop cho sinh viên

1.1. Xác định cấu hình dựa theo ngành học

Cấu hình laptop là một trong những tiêu chí tiên quyết không thể thiếu khi chọn mua sản phẩm. Nếu bạn chỉ sử dụng với mục đích soạn thảo văn bản thì không cần thiết phải mua một chiếc máy tính cấu hình quá cao. Ngược lại, nếu nhu cầu đồ họa cao thì cấu hình tốt là điều đặc biệt quan trọng. Vì thế, sinh viên nên chọn cấu hình dựa theo ngành học.

Nhóm sinh viên nhu cầu học tập cơ bản: Đây là nhóm sinh viên học xã hội, kinh tế không yêu cầu các phần mềm chuyên sâu, đồ họa cao. Phần lớn chỉ sử dụng các phần mềm office cơ bản. Nên chọn mua laptop có cấu hình phù hợp đáp ứng nhu cầu của sinh viên, dân văn phòng và chú ý đến bàn phím, tuổi thọ pin.

Nhóm sinh viên học kỹ thuật: Đây là nhóm các bạn học thiết kế, lập trình viên, cơ khí, kiến trúc. Lúc này, một laptop có cấu hình vi xử lý mạnh là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, kết hợp card màn hình rời để khả năng đồ họa tốt nhất.

Đối với nhóm này, không nên quá tiết kiệm mua máy cấu hình thấp sẽ khó đáp ứng tốt các nhu cầu trong học tập. Ngoài ra, nếu laptop phục vụ cho việc chơi game thì cấu hình khủng, bàn phím, chuột chất lượng là điều cần quan tâm.

Chọn laptop đồ họa tốt cho sinh viên thiết kế
Chọn laptop đồ họa tốt cho sinh viên thiết kế

1.2. Lựa chọn thương hiệu laptop chất lượng

Nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, chính hãng để đảm bảo sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, so sánh các thương hiệu với mục đích sử dụng, túi tiền để chọn laptop phù hợp. Trên thị trường có một số thương hiệu laptop tiêu biểu được người tiêu dùng rất ưa chuộng như:

Laptop Lenovo: mua các sản phẩm laptop Lenovo chính hãng, giá bán tầm trung, đáp ứng các nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến cao cấp hơn được nhiều người dùng hướng đến. Hiểu rõ tâm lý khách hàng, nhà sản xuất Lenovo uy tín mang đến những sản phẩm đa dạng, giá bán ở nhiều phân khúc, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua dòng laptop Lenovo. Hiện nay, mức giá bán trong khoảng 10 – 15 triệu, bạn đã có nhiều sự lựa chọn từ hãng sản phẩm này.

Laptop Asus: đây là dòng laptop Asus rất được lòng người dùng, đặc biệt là đối tượng, học sinh, sinh viên. Bởi sản phẩm có mức giá rẻ phù hợp với túi tiền. Bên cạnh đó, Asus có nhiều mẫu mã, kiểu dáng với chế độ bảo hành 2 năm.

Laptop Dell: Nếu so về độ bền thì các dòng máy Dell chất lượng là dòng sản phẩm được vote hàng đầu. Bởi Dell có khả năng chịu va đập, pin chất lượng, được đánh giá cao và là một trong những dòng laptop tốt nhất cho sinh viên. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm chiếc laptop có độ bền cao, hiệu năng sử dụng tốt từ dòng laptop Dell chính hãng sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Laptop Dell sở hữu độ bền cao được nhiều dân văn phòng và sinh viên lựa chọn
Laptop Dell sở hữu độ bền cao được nhiều dân văn phòng và sinh viên lựa chọn

Acer: Laptop Acer đến từ Đài Loan với cấu hình ổn giá thành rẻ, là sản phẩm phù hợp với học sinh, sinh viên có điều kiện tài chính còn hạn chế. Tuy nhiên về độ bền và tính đa nhiệm sản phẩm vẫn chưa nhận được nhiều đánh giá cao, nên nếu nhu cầu sử dụng của bạn cao hơn mức cơ bản thì nên tham khảo các dòng laptop có cấu hình mạnh để chơi game, thiết kế được ưa chuộng hiện nay.

Apple: Không được đánh giá cao về giá thành sản phẩm, tuy nhiên các dòng laptop  Apple nổi bật về chất lượng, thiết kế cùng sự tiện lợi, đặc biệt thích hợp với việc làm việc đa nhiệm.

Ngoài ra còn một số thương hiệu laptop phù hợp với sinh viên được đánh giá cao như Razer, MSI, Samsung, HP, Microsoft… có số lượng máy tính xách tay không nhiều nhưng cũng hết sức ấn tượng.

1.3. Thiết kế cần mỏng nhẹ không quá nặng

Sinh viên đồng nghĩa với việc bạn thường xuyên phải di chuyển, có những buổi thuyết trình, học nhóm, lên thư viện… Chính vì thế, các laptop mỏng nhẹ giá rẻ là điều hết sức cần thiết. Nên chọn các sản phẩm có trọng lượng từ 1,5 – 2kg để tiện lợi cho việc để trong balo đeo mang theo. Với kích thước màn hình 14 – 15 inch, có bo tròn giúp bạn dễ cầm nắm. Một chiếc laptop cho sinh viên có thiết kế mỏng cũng mang lại tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác ấn tượng, việc đeo khi đi học cũng không quá nặng.

Laptop mỏng nhẹ dễ dàng mang đi, di chuyển
Laptop mỏng nhẹ dễ dàng mang đi, di chuyển

1.4. Xác định mức giá phù hợp với điều kiện cho phép

Cấu hình cao hay thiết kế đẹp là điều bất cứ ai khi mua laptop cũng mong muốn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính của bạn khi chọn laptop dành cho sinh viên. Nếu nguồn kinh phí “rủng rỉnh” thì bạn dễ dàng lựa chọn các sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, nếu nguồn kinh phí không nhiều thì nên chú ý cân bằng các yếu tố và nhu cầu để lựa chọn một chiếc laptop giá dưới 10 triệu cấu hình tốt phù hợp.

1.5. Lựa chọn nơi bán uy tín

Bên cạnh các lưu ý khi chọn mua laptop cho sinh viên trên, khi mua nên chọn một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Điều này giúp bạn có những chính sách bảo hành, sản phẩm chính hãng. Không nên lựa chọn những địa điểm không rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Bởi có thể sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng và độ bền không cao.

1.6. Chất lượng và thời gian pin đảm bảo

Nhu cầu sử dụng khi thuyết trình, học nhóm, thư viện đòi hỏi các bạn sinh viên cần chọn lựa những chiếc laptop có thời lượng pin đảm bảo. Thông thường, các sản phẩm laptop có thể sử dụng 3.5 – 4h khi dùng lướt web, office, và dung lượng cao hơn 5h cho các dòng model cao. Cần căn cứ nhu cầu để lựa chọn pin có thời lượng phù hợp.

1.7. Tham khảo kỹ chính sách bảo hành của nơi bán

Cần có những cam kết về bảo hành khi mua laptop sinh viên trực tiếp, online, bao gồm bảo hành về mẫu mã, thông tin, giá bán không bị sai lệch với mức giá mà khách hàng đặt cọc. Các sản phẩm cung cấp cần được bảo hành từ chính hãng laptop đó. Ví dụ, bạn mua laptop Dell có thể bảo hành tại các cửa hàng Dell trên toàn quốc.

1.8. Kiểm tra kỹ sản phẩm khi nhận hàng

Khi mua hàng, đặc biệt mua hàng online cho sản phẩm laptop cần chú ý đến thông tin sản phẩm khi nhận hàng, các phụ kiện kèm theo. Kiểm tra bàn phím bấm ổn không, chuột có vấn đề gì không, phụ kiện dây sạc đã có hay chưa. Kích thước, màu sắc, kiểu dáng có chuẩn với sản phẩm bạn đặt không?

1.9. Tham khảo thông số kỹ thuật và các đánh giá sản phẩm

Trước khi quyết định mua một sản phẩm laptop tốt nhất cho sinh viên, bạn nên đọc đánh giá của những người đã sử dụng trước đó. Để biết được những nhận xét, bình luận có tốt hay không. Tất nhiên những đánh giá sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên cũng sẽ là một căn cứ hữu ích để bạn có cái nhìn tổng quát về sản phẩm. Chú ý những thông số kỹ thuật có thực sự phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bạn có thể mua thêm các sản phẩm ổ cứng SSD cho laptop để nâng cấp bộ nhớ khi cần thiết, đồng thời giúp máy chạy bền, mượt hơn.

1.10. Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối cơ bản phù hợp nhu cầu

Việc sử dụng cho thuyết trình, lưu trữ sao chép dữ liệu, kết nối mạng là điều không thể thiếu của một sản phẩm laptop sinh viên. Vì thế, bạn nên chọn những chiếc máy tính xách tay có đầy đủ cổng kết nối như HDMI, VGA, LAN, USB.

Laptop nên hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối cần thiết
Laptop nên hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối cần thiết

2. Mua laptop ở đâu chính hãng uy tín dành cho sinh viên

Để đảm bảo sản phẩm laptop cho sinh viên chính hãng, chế độ bảo hành vượt trội. Các bạn sinh viên nên lựa chọn tại các địa điểm cung cấp uy tín. Trong đó việc tìm mua sản phẩm tại websosanh.vn giúp bạn dễ dàng so sánh các địa điểm, giá thành của những chiếc laptop.

Hy vọng với những chia sẻ của bài viết này sẽ giúp bạn mua sắm chiếc laptop được bảo hành chính hãng, đáp ứng các nhu cầu sử dụng nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!