10 mặt nạ tự nhiên đơn giản dễ làm giúp đôi môi hồng hào, quyến rũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ám ảnh về đôi môi thâm đen và bong tróc khiến nhiều cô gái mất tự tin khi đối diện với những người xung quanh.

Bởi vì rất nhiều lý do như ánh nắng mặt trời, tia UV, bụi bẩn hay mỹ ohaamr mà đôi môi của bạn trở nên thâm đen và không còn được hồng hào, mịn màng. Đừng quá lo lắng, bạn có thể sử dụng 10 biện pháp sau đây, đôi môi của bạn sẽ lại trở nên quyến rũ và khỏe mạnh.

Mặt nạ mật ong + mâm xôi

Từ lâu mật ong đã được biết đến với công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, còn quả mâm xôi lại có được khả năng chống ô xy hóa “cực đỉnh”. Mặt nạ kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn có được đôi môi căng mọng như trái mâm xôi và ngọt ngào như hương vị mật ong. Cách làm mặt nạ môi từ hai nguyên liệu này:

– 1 thìa mật ong nguyên chất

– 3-5 trái mâm xôi chín

– 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Nghiền nhuyễn mâm xôi với mật ong thành một hỗn hợp sền sệt rồi sau đó cho thêm nước chanh vào trộn đều. Sử dụng hỗn hợp để massage lên môi khoảng 2-3 phút rồi để nguyên mặt nạ thêm 5-10 phút. Khả năng tẩy trắng và làm sáng da của nước chanh sẽ kích thích các dưỡng chất có trong hai thành phần còn lại. Áp dụng loại mặt nạ môi này hàng ngày trước khi đi ngủ vào mỗi tối, bạn sẽ thấy sắc môi được cải thiện trông thấy.

Dầu tràm trà

Dầu tràm trà vốn được biết đến với công dụng sát khuẩn, chống oxy hóa và rất quen thuộc đối với những làn da mụn. Không những thế, dầu tràm trà còn có thể ngăn chặn một số bệnh liên quan đến ung thư, trong đó có ung thư da. Bởi vậy, nếu bạn có ý định sử dụng loại dầu này để giúp tái tạo lại đôi môi thâm đen và nhiều khuyết điểm thì đó hoàn toàn là ý tưởng tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng dầu tràm trà thoa lên môi mỗi buổi tối rồi sử dụng thêm son dưỡng để bổ sung độ ẩm cho môi. Nếu biết cách làm son dưỡng handmade, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt dầu tràm trà vào công thức để có được cây son chống thâm môi hiệu quả.

Dâu tây

Không những là thứ quả khiến tất cả mọi người đều thèm thuồng, dâu tây còn là nguyên liệu giúp đôi môi của bạn biến mất những nếp nhăn xấu xí cũng như khiến cho đôi môi trở nên hồng hào hơn.

Cách đơn giản để chặn đứng tình trạng này đó là nghiền nát 5-6 trái dâu tây và trộn cùng một thìa baking soda thành một thứ hồ nhão, áp dụng hỗn hợp này đều đặn bạn sẽ có được đôi môi đỏ mọng như trái dâu tây.

Đường

Đôi môi của bạn thâm đen, chuyển màu và có nhiều rãnh cũng có thể là do bạn không tẩy da chết thường xuyên. Để loại bỏ các lớp da chết cho làn da môi mỏng manh, cách tốt nhất là sử dụng một chút đường trộn với kem dưỡng môi hoặc dầu olive, massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1-2 lần/tuần, tình trạng thâm môi sẽ cải thiện đáng kể.

Hạt rau mùi

Hạt rau mùi không phải là nguyên liệu khó kiếm. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán hạt giống hoặc mua lấy rau mùi và giã lấy nước vừa để thoa lên môi hàng ngày, vừa pha với 250ml nước để uống 2 lần/ngày. Một đôi môi đỏ mọng và quyến rũ sẽ không còn chỉ là mơ ước.

Sáp dưỡng sáng môi từ bột nghệ

Tinh bột nghệ có tác dụng kỳ diệu trong việc chữa mụn và làm trắng da. Bởi vậy, không lý do gì mà bạn lại không sử dụng nguyên liệu làm đẹp thần kỳ này cho công cuộc tìm lại đôi môi quyến rũ của mình.

Bạn hãy chuẩn bị:

– Một chút sáp ong (tùy vào nhu cầu muốn sử dụng)

– 1 thìa cà phê bột nghệ

– 1 muỗng canh dầu oliu

Đầu tiên, hãy đun chảy sáp ong và cho dầu olive vào hòa tan. Nếu bạn muốn sáp dưỡng có độ cứng thì cho thêm sáp ong hoặc muốn sáp có kết cấu mềm như kem tươi thì gia tăng lượng dầu olive. Sau khi sáp và dầu hòa tan hoàn toàn với nhau, tiếp tục cho thêm bột nghệ vào trộn đều. Khi sáp còn ở dạng lỏng, đổ vào một hộp đựng hoặc phôi son để dùng dần. Vào mùa hanh khô, việc sử dụng sáp dưỡng này cho đôi môi sẽ là hoàn hảo đấy!

Dầu thầu dầu, nước chanh và glycerin

Dầu thầu đầu được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố da, cũng như chống lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, glycerin thực vật cũng là một lựa chọn không tồi khi bạn muốn nâng cấp độ ẩm cho làn môi. Môi có đủ ẩm thì hiện tượng khô sạm mới giảm thiểu đáng kể.

Hãy chuẩn bị một hỗn hợp gồm ba thành phần: dầu castor, nước cốt chanh và glycerin theo tỷ lệ 1:1:1 và lưu trữ chúng trong một chai đựng nhỏ xinh. Hàng ngày, bạn có thể sử dụng dung dịch này thay cho son dưỡng hoặc làm lớp lót cho môi trước khi đánh son đều được.

Nước ép dưa chuột

Đơn giản hơn, bạn chỉ cần sử dụng nước ép dưa chuột để giúp đôi môi mềm mại hơn. Ngoài công dụng làm se nhỏ lỗ chân lông, làm toner cân bằng da, làm dịu da cháy nắng…nước ép dưa chuột còn được xem là cách đơn giản nhất giúp những đôi môi thâm lấy lại vẻ hồng hào vốn có.

Chỉ cần lấy bông gòn thấm nước ép dưa chuột đắp lên môi từ 5-10 phút hoặc dùng một miếng dưa chuột massage môi đều đặn, chưa đến 3 tuần, bạn đã có thể xóa bỏ mặc cảm về một đôi môi thâm xỉn màu.

Cánh hoa hồng và sữa tươi

Có lẽ công dụng dưỡng ẩm từ sữa tươi đã không còn quá xa lạ với bạn, nhưng nếu kết hợp với cánh hoa hồng đó sẽ là hỗn hợp giúp bạn có được làn môi căng mọng, hồng hào.

Bạn chỉ cần ngâm những cánh hoa hồng đỏ trong một bát con đựng sữa tươi không đường cho đến khi các cánh hồng mềm ra, rồi sau đó dùng chính những cánh hồng đó chà xát lên môi nhẹ nhàng. Cách này sẽ làm cho các tế bào chết bị loại bỏ và cải thiện sắc tố tự nhiên của đôi môi.

Bột hạnh nhân hoặc dầu hạnh nhân

Hạnh nhân vốn chứa rất nhiều các vitamin có lợi cho da như vitamin E, vitamin nhóm B và nhiều dưỡng chất khác. Đối với những đôi môi xỉn màu mãn tính, bạn có thể sử dụng bột hạnh nhân hoặc dầu hạnh nhân trộn với một chút sữa tươi, thêm vài giọt mật ong và dầu castor vào trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này như mặt nạ ngủ cho môi, để qua đêm và thực hiện liên tục hàng ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!