6 cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi giàu dinh dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quả kiwi xanh chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin E, vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa,... Vậy nên, việc bổ sung kiwi vào trong khẩu phần ăn của bé với một lượng vừa đủ và khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như sự phát triển của bé.

1. 5 Tác dụng của kiwi đối với trẻ em

1.1. Cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho bé

Kiwi là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, A, kali, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa, canxi, sắt, crom, đồng, kali, magie và kẽm… Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Vậy nên, việc bổ sung kiwi vào trong thực đơn ăn hàng ngày của bé là một điều hết sức cần thiết.

1.2. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, một trái kiwi sẽ cung cấp cho trẻ tới 230% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Đó thực sự là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh một cách hiệu quả, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, dưỡng chất này còn tăng cường hấp thụ sắt từ thức ăn và nhanh lành vết thương. Kết hợp với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, kiwi là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ.

1.3. Giúp ngừa táo bón ở trẻ em

Mẹ có biết một trái kiwi sẽ cung cấp tới 16% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Chính nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào đó mà kiwi sẽ là thực phẩm hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ, ngăn ngừa chứng táo bón và nhiều chứng bệnh tiêu hóa khác.

Kiwi giúp nâng cao sức đề kháng ở trẻ
Kiwi giúp nâng cao sức đề kháng ở trẻ

1.4. Cung cấp năng lượng, bảo vệ tim mạch cho bé

Với hàm lượng calo cao, kiwi là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời để trẻ luôn khỏe mạnh. Một tác dụng của quả kiwi với trẻ em không thể nhắc tới đó là bảo vệ hệ tim mạch. Hàm lượng kali cùng vitamin E trong kiwi sẽ là liều thuốc tuyệt vời để thúc đẩy tuần hoàn và bảo vệ sức khỏe tim mạch một cách tốt hơn.

1.5. Tăng cường thị lực cho bé

Kiwi còn mang tới lợi ích tuyệt vời trong việc bảo vệ và tăng cường thị lực cho bé. Hai loại chất dinh dưỡng là Lutein và zeaxanthin trong kiwi giúp hỗ trợ và bảo vệ đôi mắt trẻ. Lutein có tác dụng thanh lọc ánh sáng xanh nguy hiểm, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa võng mạc khi lớn tuổi. Đặc biệt chất này còn ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tăng nhãn áp cũng như bệnh đục nhân mắt. Trong khí đó, Zeaxanthin kết hợp cùng với lutein, giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh.

1.6. Cần lưu ý khi cho bé ăn Kiwi

Mặc dù kiwi có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ, xong nhiều mẹ thắc mắc liệu loại trái cây này có thực sự an toàn cho bé? Thực tế cho thấy trẻ có thể bị dị ứng khi ăn kiwi. Đối với trẻ có tiền sử dị ứng đu đủ, dứa, hạt mè,… thì khả năng bị dị ứng kiwi cũng rất cao.

Ngoài ra, những trẻ bị viêm mũi dị ứng cũng dễ dàng gặp phải tình trạng dị ứng kiwi. Kiwi cũng có thể gây kích ứng da quanh miệng bé khi ăn. Vậy nên đối với một số trường hợp trên mẹ cần lưu ý để không gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bé. Mẹ cũng không nên cho bé ăn kiwi quá sớm, bởi mặc dù kiwi có giá trị dinh dưỡng cao, xong phần thịt quả có tính axit nhẹ sẽ không thực sự tốt cho dạ dày còn non nớt của bé. Thời điểm lý tưởng nhất để bé bắt đầu ăn dặm với kiwi là từ tháng thứ 9, thứ 10 trở đi.

2. Gợi ý 6 cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm

Với những lợi ích tuyệt vời trên, không có lý do gì để mẹ không bổ sung ngay loại trái cây này vào thực đơn của bé rồi đúng không nào. Với một vài cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm dưới đây, chắc chắn mẹ sẽ có thêm lựa chọn tuyệt vời để làm phong phú chế độ ăn và giúp bé hứng thú hơn với bữa ăn của mình đấy.

2.1. Kiwi xay nhuyễn

Đây là cách chế biến món ăn dặm từ kiwi cho bé đơn giản và giúp lưu giữ được giá trị dinh dưỡng cao cho bé. Mẹ chỉ cần thái nhỏ các miếng kiwi và xay thật mịn bằng máy xay sinh tố chạy êm, công suất cao để có được món ăn dặm tuyệt vời và phù hợp với bé.

Kiwi xay nhuyễn thơm ngon cho bé
Kiwi xay nhuyễn thơm ngon cho bé

2.2. Kem que Kiwi

Món kem mát lạnh luôn hấp dẫn đối với bất kỳ đứa trẻ nào. Vậy nên hãy “tận dụng” điều này để bổ sung thêm dinh dưỡng một cách thuận tiện nhất cho trẻ bằng cách tạo nên những que kem kiwi mát lạnh. Các nguyên liệu gồm kiwi cắt nhỏ, whipping cream, nước cốt chanh và đường được xay nhuyễn. Sau đó đổ vào khuôn và cho vào trong tủ lạnh. Chỉ vài tiếng sau mẹ sẽ có ngay món ngon từ kiwi ngon lành dễ làm cho bé thưởng thức rồi.

2.3. Kiwi với rau xanh bổ sung chất xơ cho bé

Sự kết hợp của kiwi và một số loại rau lá rau xanh là cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm một cách khoa học và hiệu quả. Món ăn không chỉ cung cấp nhiều dinh dưỡng mà còn bổ sung lượng chất xơ dồi dào rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Mẹ có thể chọn bông cải xanh hoặc rau bina để xay nhuyễn cùng kiwi để tạo nên món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng cho bé.

Kiwi với rau xanh bổ sung chất xơ cho bé
Kiwi với rau xanh bổ sung chất xơ cho bé

2.4. Sữa chua kiwi

Món sữa chua kiwi chắc chắn không thể thiếu trong danh sách các cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này sẽ tạo nên món ăn dặm bổ dưỡng nâng cao sức đề kháng của trẻ và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và nhiều chứng bệnh đường ruột khác. Mẹ có thể tự tay làm món sữa chua kiwi hoặc, thái kiwi thành những miếng thật nhỏ, trộn với sữa chua để cho bé ăn dặm mỗi ngày.

Sữa chua kiwi thơm ngon, bổ dưỡng
Sữa chua kiwi thơm ngon, bổ dưỡng

2.5. Sinh tố Kiwi

Sinh tố kiwi cho bé sẽ là món ăn với nhiều lợi ích tuyệt vời đồng thời có sức lôi cuốn hấp dẫn vị giác của bé. Chỉ cần mẹ kết hợp kiwi cùng sữa tươi, đường và chút đá, xay nhuyễn bằng máy xay là đã có món sinh tố kiwi thơm ngon hấp dẫn cho bé rồi.

2.6. Yến mạch nhiệt đới

Món cháo yến mạch nhiệt đới với hương vị độc đáo sẽ làm tăng hương vị cho bữa ăn của trẻ. Với món ăn dặm này mẹ phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu gồm kiwi, chuối chín, yến mạch, nước táo, nước lọc. Mẹ có thể cho thêm sữa tươi để tăng hương vị món ăn. Nấu chín yến mạch với nước lọc rồi cho tất cả các loại nguyên liệu còn lại trộn vào với nhau để có được món cháo thơm ngon nhất. Với món ăn dặm này mẹ nên cho bé ăn lúc còn ấm để giữ được hương vị một cách tốt nhất. Mẹ cũng lưu ý lựa chọn những loại trái cây tươi ngon, đảm bảo chất lượng để món ăn của bé không chỉ bổ dưỡng mà còn an toàn nữa nhé.

Với một số gợi ý về cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm trên đây, chắc chắn mẹ sẽ có nhiều lựa chọn để có thể bổ sung một cách phù hợp loại trái cây bổ dưỡng này vào khẩu phần ăn của bé.

Tin tức về Mẹ và Bé

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!