11 tiêu chí so sánh laptop HP và Dell loại nào tốt hơn nên mua dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay Dell và HP được đánh giá là 2 thương hiệu laptop được nhiều người sử dụng nhất hiện nay? Tuy nhiên giữa laptop HP và Dell loại nào tốt hơn? Bạn nên sở hữu máy tính của thương hiệu nào? Khám phá ngay câu trả lời trong bài viết sau.

1. So sánh laptop HP và laptop Dell loại nào tốt hơn

1.1. Thương hiệu HP và Dell của nước nào?

Dell là thương hiệu máy tính đến từ Mỹ được thành lập vào những năm 1984. Tuy chỉ có hơn 30 năm hình thành và phát triển nhưng các dòng máy tính xách tay của Dell được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích và sử dụng nhờ chất lượng tốt và tuổi thọ sử dụng khá lâu.

Giống như Dell thì HP cũng là một thương hiệu máy tính nổi tiếng của Mỹ. HP được thành lập sớm hơn từ những năm 1939 và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm laptop có chất lượng tốt trên thị trường.

Dell là thương hiệu laptop phổ biến trên toàn thế giới
Dell là thương hiệu laptop phổ biến trên toàn thế giới

1.2. Thiết kế

Cả 2 dòng sản phẩm laptop của HP và Dell đều mang những ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng. Các dòng máy của Dell thường chú trọng vào cấu hình bên trong và bền chắc nên thường có thiết kế hầm hố chứ không thanh mảnh và gọn nhẹ như những thương hiệu khác. Tuy nhiên gần đây Dell cũng cho ra đời các dòng laptop riêng dành cho doanh nhân có thiết kế nhỏ gọn hơn.

Còn với HP thì hãng chú trọng cả về hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong. Nên người dùng ưa thích lựa chọn các dòng laptop HP vì có thiết kế đẹp và hiệu năng hoạt động tốt.

1.3. Các dòng sản phẩm

Khi so sánh laptop HP và laptop Dell về sự đa dạng các dòng sản phẩm thì mỗi thương hiệu đều phát triển những dòng riêng dành cho những đối tượng khách hàng khác nhau.

Thương hiệu Dell hiện nay có các dòng sản phẩm riêng như Inspiron, Vostro, Latitude hay dòng XPS cao cấp.

Với HP thì những dòng sản phẩm nổi bật của hãng là Notebook, Pavilion, Probook hay Envy, Elite,…

1.4. Phần mềm

Laptop HP và Dell loại nào tốt hơn về phần mềm thì hiện nay cả HP và Dell đều sử dụng nền tảng của hệ điều hành Windows nên đa số đều có kho ứng dụng phần mềm giống nhau. Ngoài ra mỗi hãng sẽ tự phát triển và cho ra đời những phần mềm riêng của mình. Tuy nhiên về yếu tố này thì HP có vẻ được đánh giá cao hơn nhờ sự đa dạng về các phần mềm cho người dùng sử dụng hiện nay.

1.5. Bàn phím và touchpad

Đây là 2 phần được Dell đầu tư khá nhiều để mang đến người dùng nhiều trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng. Đa số các bàn phím của Dell trên các dòng laptop đều cho khả năng sử dụng tốt, mượt mà, êm ái và độ chính xác cao, dễ dùng.

Bàn phím và touchpad của HP cũng không hề kém cạnh, chất lượng sử dụng tốt và đảm bảo độ chính xác.

Chính vì thế khi so sánh laptop HP và Dell loại nào tốt hơn về yếu tố này thì dường như cả 2 hãng ngang tài ngang sức.

Bàn phím và touchpad của HP cũng làm hài lòng người dùng khó tính nhất
Bàn phím và touchpad của HP cũng làm hài lòng người dùng khó tính nhất

1.6. Âm thanh và màn hình

Các sản phẩm máy tính của Dell được trang bị màn hình HD, Full HD hay cả 4K để nâng cao được chất lượng hiển thị tốt nhất. Màn hình của Dell cũng có độ sáng màn hình trung bình cao hơn những dòng laptop khác. Tuy nhiên về mặt âm thanh thì Dell có phần yếu thế và được đánh giá thấp khi âm bass thể hiện chưa được tốt.

Với HP thì hãng đã hoàn thiện được các sản phẩm của mình về cả hình ảnh và âm thanh. Chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét cùng trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho người dùng khi xem phim và nghe nhạc.

1.7. Pin

Cả 2 thương hiệu Dell và HP đều cho chất lượng sử dụng pin khá tốt. Tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm với 1 lần sạc pin người dùng có thể sử dụng liên tục máy từ 6 đến 10 tiếng đồng hồ.

1.8. Hiệu năng

Hiện nay trong các dòng máy tính thì HP và Dell là 2 thương hiệu cho hiệu năng sử dụng máy tính tốt nhất. Tùy thuộc vào từng cấu hình với từng mục đích khác nhau mà người dùng có thể khai thác được hiệu năng của máy một cách tốt nhất. Chính vì điều này mà bạn có thể sử dụng máy tính để chơi game, sử dụng văn phòng hay thiết kế đồ họa một cách trơn tru và mượt mà nhất.

1.9. Độ bền

Nếu so sánh về độ bền thì các dòng máy của Dell được đánh giá cao hơn. Vì được làm từ các chất liệu tốt nhất nên Dell sẽ cho tuổi thọ sử dụng máy lâu hơn và tránh được những hư hỏng trong quá trình va chạm hay tác động từ bên ngoài.

1.10. Mức giá

Nếu so sánh ở cùng một cấu hình thì các sản phẩm máy tính Dell sẽ có mức giá cao hơn so với HP.

1.11. Chế độ bảo hành 

Cả 2 dòng máy tính Dell và HP hiện nay đều có chế độ bảo hành chính hãng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm chính hãng bán ra đều được bảo hành trong vòng 2 năm đầu tiên.

Máy tính Dell có giá thành cao hơn so với các dòng máy của HP
Máy tính Dell có giá thành cao hơn so với các dòng máy của HP

2. Nên mua laptop HP hay Dell

2.1. Ưu nhược điểm của laptop Dell

Chọn mua các sản phẩm máy tính xách tay của Dell có ưu điểm là độ bền cao, hiệu năng sử dụng tốt, thời lượng pin lâu, tản nhiệt tốt.

Tuy nhiên, laptop Dell thường có mức giá cao, thiết kế bên ngoài còn thô sơ, chưa được mỏng nhẹ và thường phù hợp với đối tượng nam giới.

Máy tính Dell hay HP đều có những ưu và nhược điểm riêng
Máy tính Dell hay HP đều có những ưu và nhược điểm riêng

2.2. Ưu nhược điểm của laptop HP

Máy tính HP có ưu điểm là thiết kế đẹp, có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, có độ bền cao cũng như nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, laptop HP lại có độ bền không cao như Dell, chế độ tản nhiệt của máy chưa được tốt, pin có thời lượng sử dụng chưa lâu.

Với những thông tin hữu ích trên đây hy vọng có thể giúp bạn tìm được đáp án cho thắc mắc laptop HP và Dell loại nào tốt hơn. Bên cạnh đó cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như chi phí mà bạn có để lựa chọn được chiếc laptop chính hãng, phù hợp nhất cho bản thân và người thân của mình.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!