2 cách khắc phục sự cố chai pin trên một con điện thoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin chai đó là một trong số những nguyên nhân gây ra rất nhiều "ức chế" cho người dùng điện thoại di động, vậy làm cách nào để ta tự có thể khắc phục viên pin chai của điện thoại mà không phải đem ra quán sữa chữa.

Một viên pin chai thường có dấu hiệu sập nguồn đột ngột, ở những thời điểm người dùng đang có công việc quan trọng muốn gọi điện cho người khác nhưng mới vừa nghe được ít phút thì máy tự dưng tắt ngõm, đó là lúc chúng ta cảm thấy “điên” nhất. Vậy có nên thay pin mới cho điện thoại hay tìm cách khắc phục pin chai cho điện thoại của bạn, đó là một câu hỏi mà hầu hết người dùng hiện nay mong muốn tìm được câu trả lời.

Nếu như có cách khắc phục pin chai trên điện thoại thì tội gì bạn phải mua một viên pin mới cho tốn thêm chi phí túi tiền của bạn.

Vậy có những cách khắc phục nào, thì ngay sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn 2 cách khắc phục pin chai trên điện thoại mà bạn cần nên biết ngay tại thời điểm này.

Cách 1 khắc phục chai pin trên điện thoại

hướng dẫn cách khắc phục chai pin trên điện thoại

Đầu tiên, bạn tháo pin và vệ sinh hai mặt tiếp xúc pin và nguồn điện của máy, điều này làm tăng khả năng tiếp xúc giữa hai điểm trên cho nguồn điện của máy, nên nhớ trừ những máy tháo được pin còn có một số máy không tháo được pin thì ta không nên sử dụng điều này. Sau đó thì bạn lắp pin lại máy và dùng tới khi hết sạch pin trong máy, tiếp đến là cắm nguồn sạc điện pin vào máy tới khi đầy 100% , khi máy đã đầy pin bạn cầm máy và sờ thử có cảm giác ấm ở vùng lưng máy, bạn chờ một chút để cho máy nguội hẳn rồi cắm sạc một lần nữa trong khoảng từ  4 đến 5 phút nữa.

Tiếp theo đó là bạn dùng máy đến khi máy cạn hết pin và tiếp tục lặp lại trình tự sạc giống ở trên từ 3 đến 4 lần nữa thì pin của máy sẽ giảm thiểu được đáng kể hiện tượng chai pin.

Cách 2 khắc phục sự cố chai pin trên điện thoại di động

Điều đầu tiên, bạn sử dụng máy cho đến khi nguồn điện pin còn khoảng 20%, rồi sau đó tháo pin ra khỏi máy để nguội và lấy giấy polime bọc kín bốn bên xung quanh của viên pin, rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ.

Xong sau đó bạn lấy viên pin từ tủ lạnh ra và dùng khăn giấy bọc viên pin lại vì chính lúc này vin pin của bạn sẽ vã mồ hôi rất nhiều do tiếp xúc với môi trường ấm hơn khi ở trong tủ lạnh, sau khoảng độ 30 phút thì các bạn lau thật khô viên pin và chờ thêm một khoảng thời gian nữa đến khi viên pin có nhiệt độ giống như là nhiệt độ bên ngoài môi trường thì chúng ta hẵn gắn pin vào máy.

Cuối cùng là bạn hãy sử dụng nguồn điện pin của máy đến khi cạn năng lượng và sạc thật đầy nguồn pin điện thoại , người ta hay gọi công đoạn này là xả pin để máy kịp hồi phục và khắc phục sự cố hao pin nhiều nhất có thể.

Tiếp tục quy trình này 3 đến 4 lần thì việc khắc phục sự cố chai pin của bạn sẽ đạt hiệu quả cao.

Hiện nay trên thị trường cũng đang bày bán rất nhiều pin điện thoại giá rẻ, chất lượng nếu như bạn cảm thấy quy trình trên quá phiền phức thì có thể thay ngay cho mình một vin pin mới để đỡ mất công khắc phục chai pin đi chai pin lại.

Hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn, trong việc nắm bắt được những cách khắc phục sự có chai pin trên một con điện thoại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!