2 loại máy giặt mini thịnh hành bạn nên cập nhật ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có nên chọn mua máy giặt mini không, đừng bỏ qua bài viết về ưu điểm và cả những mặt hạn chế của sản phẩm này để đưa ra quyết định chọn mua phù hợp.

 

1.Máy giặt di động là gì?

Máy giặt mini hoạt động trên nguyên lý giống như máy giặt thông thường nhưng được thiết kế nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và kích thước lồng giặt nhỏ hơn để phù hợp với những người có nhu cầu giặt ít quần áo hơn giúp tiết kiệm nước.

Do kích thước lồng giặt nhỏ và công suất thấp hơn so với máy giặt tiêu chuẩn, máy giặt mini có thể giặt trung bình từ 2 – 4 kg, hoặc 3 – 4 bộ quần áo mỗi lần giặt.

Ngoài ra, máy giặt mini còn thích hợp để giặt các loại vải mỏng manh như quần áo sơ sinh, tã lót, áo lót, khăn mặt, khăn trải bàn. Sản phẩm rất thích hợp để giặt các loại vải bền, chẳng hạn như quần jean, áo sơ mi denim và chăn, đòi hỏi xử lý mạnh mẽ … Máy giặt mini có thể giặt trung bình từ 2 – 4 bộ quần áo cho mỗi lần giặt.

2. Phân loại máy giặt mini thịnh hành nhất trên thị trường

2.1 Sắp xếp theo kích thước

máy giặt mini bán tự động

Ngày nay, có hai loại máy giặt mini chính dựa trên khối lượng giặt:

  • Máy giặt mini dưới 5kg: là kích thước nhỏ nhất trong dòng máy giặt mini và có khả năng tiết kiệm điện nước khá tốt. Loại máy giặt này có thể giặt tới ba đến bốn bộ quần áo mỗi lần giặt, và thường được các cá nhân đơn lẻ ưa thích hoặc sử dụng để giặt đồ lót, khăn mặt và quần áo trẻ em.
  • Máy giặt mini có dung tích từ 5kg trở lên: khả năng tiết kiệm nước thường tương đương với máy có dung tích dưới 5kg, tuy nhiên kích thước lồng giặt cũng lớn hơn và có thể chứa được từ 7 đến 10 món đồ mỗi lần giặt. Ngoài ra, loại máy giặt này có giá thành cao hơn so với các loại máy giặt dưới 5kg.

2.2 Sắp xếp theo thuộc tính

Máy giặt mini được phân loại thành hai loại chính dựa trên các đặc điểm của chúng:

Máy giặt mini tự động

máy giặt mini tự động
Máy giặt mini tự động là sản phẩm cao cấp của Samsung có thể tích hợp với hầu hết các mẫu máy giặt cửa ngang của thương hiệu này.

Sản phẩm có thể tự thực hiện các công đoạn như xả, vắt, vắt nên khá tiện lợi cho người sử dụng; máy cũng có kích thước lồng giặt và trọng lượng nhẹ. Khi so sánh với máy giặt bán tự động, giá của loại máy này cao hơn đáng kể.

Máy giặt bán tự động mini

máy giặt mini bán tự động

Sản phẩm có chức năng duy nhất của máy là giặt quần áo, không thể điều chỉnh mực nước hoặc vắt khô bằng tay. Vì vậy, khi sử dụng loại máy này, bạn phải thực hiện một cách thủ công cũng khá mất thời gian. Bù lại, điểm cộng đáng chọn mua là giá của những chiếc máy giặt này tương đối thấp, chỉ xấp xỉ 1 triệu đồng.

3. Ưu điểm và nhược điểm của máy giặt mini

Máy giặt mini cũng giống như nhiều thiết bị gia dụng khác đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

3.1 Ưu điểm của máy giặt mini

Thiết kế phù hợp cho những căn nhà có không gian hạn chế và dễ di chuyển. Sản phẩm có hầu hết các chức năng như máy giặt cỡ lớn thông thường, giặt quần áo đơn giản và hiệu quả. Giảm mức sử dụng điện và lượng nước tiêu thụ. Máy giặt mini thường ít tốn kém hơn so với các loại máy giặt thông thường, giá dao động từ 750.000 – 6.000.000đ. Tuy nhiên, giá của các mẫu cao cấp với nhiều chức năng bổ sung có mức giá từ 14 đến 15 triệu.

3.2 Nhược điểm của máy giặt mini

Công suất của máy khá nhỏ nên chỉ thích hợp để giặt những loại quần áo mỏng manh. Nó không thích hợp để giặt các loại quần áo cần xử lý mạnh, chẳng hạn như quần jean, áo sơ mi denim, chăn, v.v. Những chiếc máy giặt mini với những tính năng cao cấp thường có giá khá cao. Khối lượng giặt nhỏ, trung bình từ 3 – 5 kí nên chỉ phù hợp với những người ở một mình hoặc giặt liên tục hàng ngày cho một gia đình.

Có nên sử dụng máy giặt mini không?

Máy giặt mini khác với máy giặt thông thường ở chỗ có dung tích và kích thước lồng giặt nhỏ hơn nhưng đều hoạt động theo nguyên lý chung nên vẫn có thể sử dụng máy giặt mini để giặt quần áo thông thường.

Máy giặt mini còn có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ dễ dàng di chuyển theo sở thích của người dùng, rất lý tưởng cho những không gian nhỏ, hạn chế hoặc những người thường xuyên di chuyển chỗ ở.

Nhiều sản phẩm máy giặt mini trên thị trường hiện nay được trang bị thêm nhiều tính năng ưu việt để đáp ứng nhu cầu không ngừng phát triển của người dùng. Bạn có thể tham khảo máy giặt mini giá rẻ chỉ từ 1 triệu đồng hoặc máy giặt mini tự động từ các thương hiệu lớn như máy giặt mini LG.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chi tiết máy giặt mini DOUX cho không gian nhỏ

Review chi tiết máy giặt mini DOUX cho không gian nhỏ

Máy giặt Mini DOUX là giải pháp giặt giũ cần thiết cho những người bận rộn, người độc thân hay những bạn sinh viên phải ở trọ xa nhà. Với các tính năng vượt trội như giặt tự động, không chiếm diện tích, dễ dàng sử dụng, di chuyển,... thì máy giặt mini DOUX giá rẻ hay đắt?

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!