3 bước để bạn mua được chiếc xe đạp MTB cực chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua xe đạp MTB của hãng nào, loại nào, và mua ở đâu luôn là câu hỏi làm đau đầu những người mới chơi xe đạp.

Đi xe đạp leo núi là một môn thể thao khá mạo hiểm và không phải ai cũng có thể chơi được, tuy nhiên với những banh khát khao chinh phục những thử thách, nguy hiểm mới, thì xe đạp leo núi quả là một thú vui không cưỡng lại.

Với một người đi xe đạp leo núi, việc sở hữu một chiếc xe đạp tốt, và đáp ứng được nhu cầu là điều rất quan trọng,. Tuy nhiên, với những người “mới vào nghề” thì việc tự lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp leo núi ưng ý là rất khó.

Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sé hướng dẫn cho bạn cách chọn một chiếc xe đạp leo núi cực chuẩn và không phải lãng phí tiền cho những chiếc xe đạp không vừa ý.

Bạn sẵn sàng bỏ bao nhiêu tiền cho việc mua xe đạp leo núi

Trek luôn là thương hiệu MTB mà nhiều người mong muốn sở hữu

Trek luôn là thương hiệu MTB mà nhiều người mong muốn sở hữu

Điều đương nhiên là ai cũng muốn sở hữu một chiếc xe đạp tốt nhất, đẹp nhất cà hiện đại nhất, tuy nhiên, chất lượng của một chiếc xe đạp sẽ tỉ lệ thuận với giá tiền của nó trên thị trường.

Do đó, bạn chỉ có thể co lại để chọn chiếc MTB tốt nhất trong khoảng tiền mà bạn có mà thôi

Hiện trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại xe đạp leo núi, và đương nhiên với người bán hàng ai cũng cho là sản phẩm của mình là tốt nhất, tuy nhiên, với tư cách người trực tiếp sử dụng xe đạp, bản phải hết sức tỉnh táo để mua được chiếc xe đạp tốt nhất.

– Mua xe đạp leo núi nào dưới 5 triệu?

Các dòng xe đạp dưới 5 triệu thì có khá nhiều các xe đạp MTB dạng bình dân của các thương hiệu như Jett, Giant, Trix, Moloup, Asama…Tuy nhiên, theo lời khuyên từ những người chơi xe đạp lâu năm thì nên mua xe đạp của Jett và Train, hoặc Asama, vì xe đạp Trinx tại Việt Nam không được đánh giá cao về chất lượng vì thường bị hàng nhát từ “made in China”

– Mua xe đạp nào từ 5 – 9 triệu?

Với mức tiền này có thể là bạn rủng rỉnh hơn để có thể chọn cho mình một chiếc xe đạp có chất lượng tốt hơn rất nhiều

Các hãng được bình chọn vẫn là Jett và Giant, vì đây là 2 hãng xe đạp có mức giá trung bình với chất lượng khá tốt

– Từ chục triệu trở lên mua xe đạp leo núi nào?

Đây có thể nói là các dòng xe đạp cao cấp đến từ các hãng. Chính vì thế, xe đạp nhập khẩu nguyên chiếc là sự lựa chọn tốt nhất.

Các dòng xe MTB cao cấp nhất thường đến từ các thương hiệu như GT, Trek hoặc xe đạp MTB của Cannondale. Các thương hiệu Jamis hoặc Salsa thì ít phổ biến ở Việt Nam hơn

Giant hoặc Asama cũng có những chiếc xe đạp MTB cao cấp, và cũng được rất nhiều người chơi xe đạp MTB lựa chọn

Mua loại xe đạp MTB nào phù hợp với bạn

Đây là điều hết sức quan trọng, vì nếu bạn không nắm rõ nhu cầu và sở thích của bản thân trước khi chọn lựa một chiếc MBT thì rất có thể bạn sẽ thấy thất vọng khi mua cho mình một chiếc xe MTB

Nếu bạn là người “mới vào nghề” thì tốt nhất nên thử những loại xe đạp leo núi dễ đi nhất, và sử dụng đơn giản nhất. Các dòng xe đạp MTB băng đồng, Hybrid, hoặc xe đạp MTB free-ride là sự lựa chọn tốt nhất, vì sự dễ đi và bạn cũng chỉ nên bắt đầu với các địa hình đơn giản và bằng phẳng hơn là những dốc đá thẳng đứng, hay đồi núi ghồ ghề.

Nếu bạn là người có kinh nghiệm đi xe đạp leo núi lâu năm hơn, và đồng thời bạn ưa thích sự mạo hiểm và thử thách thì không có lý gì bạn không thử các loại MTB single speed, hoặc xe đạp MTB đổ đèo, dành riêng cho các địa hình cực hiểm trở.

Nên mua xe đạp MTB ở đâu?

Nếu may mắn bạn sẽ mua được chiếc xe cũ nhưng rất tốt

Nếu may mắn bạn sẽ mua được chiếc xe cũ nhưng rất tốt

Đây là vấn đề rất quan trọng khi chọn mua xe đạp MTB, vì mặc dù có tiền nhưng cũng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua được chiếc xe đạp tốt.

Có nên mua xe đạp MTB hàng bãi?

Xe đạp bãi, hay xe đạp Secondhand là để nói về những chiếc xe đạp đã qua sử dụng và được tập kết tại một bãi theo đúng nghĩa của nó, và người mua đến chọn mua

Ưu điểm của các xe đạp MTB hàng bãi là mức giá cực rẻ, có khi bạn mua được một chiếc xe hàng hiệu, mới sử dụng một thời gian với mức giá chỉ bằng nửa thậm chí bằng 1/3 so với giá của một chiếc xe mới.

Và đương nhiên, nếu bạn mua được đúng chiếc xe hàng hiệu, thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của chiếc xe, vì một điều là “hàng hiệu cũ còn tốt hơn hàng nhái mới”. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn cần phải có kinh nghiệm và kiến thức và sự phân biệt tinh tế, vì các hàng bãi thường bị thay đổi phụ kiện, hoặc là sử dụng các bộ số đời quá cũ, đã lỗi thời

Bạn cũng nên biết rằng, do yếu tố hàng bãi nên sự bảo quản là không được chu đáo, vì thế gỉ sét hoặc tác động ngoại lực khiến một số bộ phận biến dạng, và có thể đến khi mua hàng về bạn mới biết được.

Tuy nhiên, nếu bạn không nhiều tiền + có kiến thức thì xe đạp bãi là sự lựa chọn khá khôn ngoan

Có nên mua xe đạp hiệu tại đại lý phân phối chính hãng?

Đã có rất nhiều người chơi xe phản ánh là việc mua hàng tại các đại lý phân phối chính hãng của các hãng xe thường bị đắt hơn so với những nơi khác từ 2 – 5 triệu tùy giá trị từng chiếc xe.

Nguyên nhân là do chi phí về đại lý, cửa hàng rồi các chi phí của các điểm này đều lớn hơn so đều phải được thực hiện theo đúng quy định của hãng, và đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất. Tuy nhiên, chính vì thế, bạn luôn an tâm về chất lượng xe, và bảo hành thời hạn dài hơn hẳn so với những nơi khác

Mua xe đạp hiệu tại các cửa hàng nhỏ lẻ bạn sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn, và hàng chất lượng, tuy nhiên chất lượng bảo hành chắc chắn sẽ không thể bằng các cửa hàng chính hãng

Ngoài ra, nguy cơ hàng nhái lan tràn trong các cửa hàng này là rất cao, vì thế, nếu như giá hàng hiệu mà quá thấp thì bạn tốt nhất không nên mua vì “không có hàng hiệu giá rẻ”

Trên đây là những điểm lưu ý giúp bạn mua được chiếc xe đạp leo núi tốt nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!