3 kinh nghiệm bỏ túi khi đi xe máy mùa mưa bão

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đi xe máy trong mùa mưa bão, bạn nên chọn những cung đường ít gió, không bị ngập đồng thời mặc áo mưa bộ thay vì áo mưa 2 mảnh...

Mùa mưa bão là một trong những thời điểm mà các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không may bị thân cây đổ vào, bị chết máy do bị ngập nước, hoặc gỉ xét, các chi tiết máy bị hỏng do ẩm quá lâu…

Để tránh tình trạng xe bị hỏng hóc do thời tiết mưa bão mang lại, dưới đây chúng tôi có một số lưu ý cho bạn để đi xe máy an toàn hơn và tránh những thiệt hại đến mức thấp nhất trong những ngày mưa bão.

xe máy

Xe máy bị ngập và chết máy là tình trạng khá phổ biến

Chú ý khi điều khiển xe máy dưới trời mưa bão

Không ít người đi xe máy bị ngã, bị gió thổi bay trong những ngày mưa bão khi di chuyển trên đường, chính vì thế, người đi xe máy tuyệt đối lưu ý những điểm sau khi bắt buộc phải ra đường vào những ngày mưa gió giông bão:

– Chọn áo mưa bộ thay vì áo mưa 2 mảnh

Áo mưa 2 mảnh khá tiện lợi vì gấp lại dễ dàng và có thể chùm cả cho người phía sau, nhưng vào những ngày mưa gió giông bão thì nó lại rất nguy hiểm, gió thổi mạnh sẽ tốc hết áo mưa, đồng thời lực gió mạnh có thể quật ngã người mặc loại áo mưa này.

Chính vì thế, bạn nên sắm một bộ áo mưa có quần riêng, áo riêng, vừa che chắn mưa tốt, vừa an toàn khi đi xe máy.

– Chọn những cung đường ít gió

Những mặt đường lớn, quảng trường lớn bên cạnh những tòa cao ốc sẽ là nơi hút gió rất mạnh, và tốc độ gió ở đây cũng lớn nhất có thể thổi bay cả xe máy và người điều khiển xe máy. Chính vì thế, nếu có thể, bạn hãy chọn những cung đường ít gió như các đường bên trong khu dân cư.

Và nếu như cảm thấy gió quá to thì bạn nên tấp vào nơi ít gió để chờ gió dịu thì mới nên đi qua để đảm bảo an toàn.

– Chú ý đến hàng cây cao lớn

Những hàng cây cao lớn là một trong những mối nguy hiểm đối với người đi xe máy vì gió to có thể làm cây bật gốc và đổ rạp. Chính vì thế, khi đỗ xe hoặc đi xe bạn nên tránh những cây này.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý chọn những cung đường ít bị ngập để đi, tránh tình trạng đi những con đường bị ngập sẽ khiến chiếc xe máy của bạn bị chết máy và mất hàng đống tiền để sửa chữa.

Lưu ý về bảo dưỡng xe máy mùa mưa

Bên cạnh việc đi lại cẩn thận bạn cũng không nên quên bảo dưỡng xe máy thường xuyên trong mùa mưa bão vì đây là thời điểm xe rất dễ bị hỏng hóc.

Trước hết là rửa xe, thông thường khoảng 1 tuần bạn nên rửa xe một lần, tuy nhiên, trong mùa mưa đường bùn đất bẩn bám vào xe sẽ khiến xe máy nhanh chóng bị gỉ sét hoặc hỏng hóc những chi tiết bị lộ thiên, chính vì thế, khoảng 2, 3 ngày bạn nên rửa xe.

Tiếp theo đó là lốp xe, phải đảm bảo lốp vẫn còn tốt, nếu mòn cần thay thế ngay vì đi đường trơn sẽ rất nguy hiểm. Nếu có điều kiện nên dùng lốp không săm cho xe máy vì loại này vừa bền, vừa an toàn nếu đi đường không may bị cán đinh lốp vẫn hoạt động tốt.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những chi tiết dễ bị ảnh hưởng như bugi xe máy, ắc quy xe máy, phanh xe máy,…và đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt.

Tham khảo thêm Những của hàng sửa chữa bảo dưỡng xe máy uy tín tại Hà Nội.

Bảo hiểm xe máy mùa mưa bão

Mùa mưa bão không ít những xe máy bị hỏng hóc từ nhẹ đến nghiêm trọng do ngập nước, do bị thân cây đổ vào…và nhiều người thắc mắc liệu rằng với những tình huống này thì người sở hữu xe máy có được hưởng bồi thường từ bên bảo hiểm.

Như chúng ta đã biết, bảo hiểm xe máy có 2 dạng là bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm xe máy bắt buộc bạn sẽ không được hưởng tiền bảo hiểm từ bên bảo hiểm vì đây là sự cố gây ra do tự nhiên.

Tuy nhiên, đối với bảo hiểm xe máy tự nguyện, thì tùy từng loại bảo hiểm và bên bảo hiểm mà bạn có được hưởng bồi thường hay không. Bạn nên đọc lại bảo hiểm xe máy mà mình mua để biết được những điều khoản được hưởng bảo hiểm.

Tham khảo thêm Cần hiểu đúng về bảo hiểm xe máy

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!