3 lỗi thường gặp trên xe máy Wave Alpha và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một số các lỗi thường gặp trên xe máy Honda Wave Alpha và cách khắc phục.

Là dòng xe số giá rẻ được nhiều người ưa chuộng, Wave Alpha mặc dù không có nhiều trang bị hiện đại nhưng vẫn chiếm một phần không nhỏ xe máy lưu thông trên đường. Tuy được đánh giá là khá “hiền”, ít hỏng vặt nhưng Wave Alpha vẫn có những trục trặc trong quá trình sử dụng.

Dưới đây là tổng hợp những lỗi mà nhiều người dùng Wave Alpha phản ánh và cách khắc phục.

Xe máy wave alpha bị lỗi

 

1. Wave Alpha bị nóng máy

Do sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí nên nếu di chuyển lâu hoặc di chuyển với tốc độ chậm tại đường phố đông tắc đường thì Wave Alpha vẫn bị nóng. Tuy nhiên, nếu như xe chỉ vừa mới đi và ngay cả khi đường phố thoáng rộng mà xe vẫn nóng bất thường thì có thể do các trục trăng bên trong xe. Tình trạng này thường xảy ra với những chiếc Wave Alpha sử dụng đã lâu hoặc là không được thường xuyên bảo dưỡng. Các nguyên nhân khiến xe máy Wave Alpha bị nóng bao gồm:

– Dầu máy cũ, hết tác dụng: khiến giảm hoặc mất tác dụng bôi trơn, động cơ bị nóng hơn, nhanh bị mòn. Khi đó, bạn cần tháo hết dầu máy cũ (có màu đen) để thay dầu máy mới cho xe. Bạn nên cùng loại dầu máy Honda chính hãng cho Wave Alpha hoặc là dầu máy chuyên dụng cho xe số.

– Pô xe bị bẩn, tắc bên trong khiến khí thải ra không thoát được hết gây tồn và nóng động cơ. Khi đó bạn cần vệ sinh pô xe để loại các vật cản cũng như bụi bẩn

– Wave Alpha bị nóng máy cũng có thể là do bugi, lọc gió trên xe bị hỏng. Đây cũng là những khía cạnh mà người dùng cần kiểm tra.

2. Honda Wave Alpha bị chảy xăng dư

Được biểu hiện ở việc sau khi dựng xe, bạn nhìn thấy một vết loang lổ xăng bị chảy dưới đất tại vị trí dựng xe. Có một số những nguyên nhân khiến xe máy Wave ALpha bị chảy xăng dư được một thợ sửa chữa chia sẻ như sau:

“- Khi xe máy bị chảy xăng việc đầu tiên nên kiểm tra lại pontu và cối xe, nếu pontu và cối xe bị hao mòn nên thay mới, chi phí thay pontu và cối hiện nay chỉ cỡ 30 – 50 nghìn đồng. Có nhiều trường hợp phao xăng bị lỗi hoặc phao bị vô xăng kiến phao xăng không nổi như bình thường cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy xăng dư. Trong trường hợp này bạn nên thay phao xăng chỉ khoảng 30 – 50 nghìn đồng tùy theo loại bình xăng con.

– Khi đổ xăng kém chất lượng nhiều tạp chất làm cho đầu cao su pontu bị teo hoặc biến dạng làm cho pontu đóng không kín, làm xe chảy xăng hoặc pontu bị phù to làm chặn đường xăng và xe không hoạt động được. Cần thay pontu của xe đồng thời phải bỏ hết những thành phần xăng kém chất lượng và kiểm tra lại bình xăng con. Nên đổ xăng tại mấy trạm xăng lớn đừng mua lề đường xăng rất dễ lẫn tạp chất.

– Hoặc là do phao xăng bị lủng, nứt làm phao chìm không đóng pontu nên xăng xụống nhiều xuyên qua lọc xăng vô dính ngay điểm chạm giữa pon-tu và bệ làm đóng không kín nên chảy xăng dư.

– Cũng có thể do bạn đóng van xăng không chặt chỗ thường dùng để xả xăng thừa dư, bạn vặn chặt lại, xăng sẽ ngưng chảy.”

Nhìn chung, tình trạng bị chảy xăng dư thường liên quan tới pontu lẫn van xăng, do đó, người sử dụng nên đem xe tới cửa hàng sửa chữa để kiểm tra và xử lý sao cho chính xác nhất.

Xe máy wave alpha bị lỗi

 

3. Xe máy Wave Alpha bị hú

Tình trang xe số bị hú là một trong những trục trặc khá thường gặp, và cách xử lý tình trạng này cũng khá đơn giản.

Nếu hú ở mọi cấp số (khi chạy bạn vào số 1-2-3-4 (tùy loại xe 4 số hay 5 số)) mà số nào cũng bị hú, chứng tỏ cặp nhông hú lâu ngày bị mòn nên hú. Khi đó, buộc bạn phải thay cặp nhông hú. Còn sên cam, nếu bạn không đụng đến nó thì sẽ không hú, hoặc khi thay sên cam mới mà không thay lại cái lò xo nhẹ lại thì nó sẽ bị hú. Đó là chuyện bình thường, không sao cả, khi bạn thay lò xo là nó hết hú ngay.

Xe máy wave alpha bị lỗi

 

Đối với trường hợp Wave Alpha chỉ  hú 1 số thôi chứ không hú tất cả các số. Chẳng hạn khi bạn vào số 1 bị hú nhưng số 2 lại hết, số 3 lại hú. Khi đã biết rõ nguyên nhân xe bị hú bên trong máy, bạn cần phải ra tiệm canh số, thay bộ số khác hoặc nhông khác. Còn sên cam bị hú khi bạn thay phải chú ý thay lò xo nhẹ lại. Bởi lẽ, lúc trước bạn thay sên cam rồi tăng lò xo nặng lên, khi thay lại bạn phải trả lại đúng lò xo zin của nó.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!