4 bí quyết chọn lựa trang phục an toàn cho bé yêu của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 bí quyết chọn lựa trang phục an toàn cho bé yêu. Cùng đón đọc nhé.

Thời trang trẻ em rất phong phú và tất nhiên có nhiều điểm khác biệt so với thời trang của người lớn bởi trẻ em vốn khá nhạy cảm, hiếu động và nghịch ngợm. Chính vì đặc điểm này mà các mẹ nên lưu ý đến những yếu tố sau đây khi chọn mua quần áo cho con.

1. Chất liệu vải phù hợp an toàn cho bé

Làn da của trẻ khá nhạy cảm chính vì vậy mà trong các thiết kế thời trang trẻ em như quần áo, mũ nón tất vớ thì chất liệu được quan tâm hàng đầu. Với những bé sơ sinh, chất liệu vải tốt nhất mà các mẹ nên chọn là sợi bông tự nhiên vừa mềm mại và không gây kích ứng cho da non nớt của bé. Hơn nữa, chất liệu sợi bông lại thoáng khí nên sẽ giúp thấm mồ hôi tốt hơn so là quần áo từ vải sợi tổng hợp.

Khi bé đã lớn hơn các thiết kế dành cho thời trang trẻ em ở giai đoạn này được ưu tiên lựa chọn với chất vải liệu vải là cotton thứ hai chất liệu lanh. Đây đều là những chất liệu an toàn nhất cho làn da nhạy cảm, có tác dụng thấm mồ hôi rất tốt, phù hợp với các hoạt động vui chơi, hiếu động của bé.

Bạn không nên chọn những trang phục lông xù, hay nhiều bông tổng hợp vì khả năng thấm hút kém, khiến mồ hôi thấm ngược vào da dễ dẫn đến viêm phổi cảm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Thậm chí nếu hít phải sợi bông tổng hợp sẽ gây dị ứng hoặc ngứa ngáy cho bé.

Khi lựa chọn trang phục cho bé, các mẹ cũng nên lưu ý đến thời tiết của từng mùa. Thời tiết mùa hè oi bức, khó chịu, cộng thêm sự hiếu động của các bé, mẹ nên chọn trang phục được may từ các loại chất liệu mỏng, nhẹ mát và thấm hút mồ hôi tốt như: Vải lanh, vải voan, vải cotton, vải thun cotton…

Chất liệu vải phù hợp an toàn cho bé
Chất liệu vải phù hợp an toàn cho bé

2. Lựa chọn về màu sắc phù hợp với nét đáng yêu của trẻ

Đối với trẻ em, màu sắc rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự hình thành thị hiếu và sở thích của trẻ, đây cũng là một điểm nhấn quan trọng trong cách thiết kế thời trang trẻ em. Những màu sắc tươi sáng, rực rỡ bắt mắt cùng với những họa tiết vui nhộn và hình ảnh ngộ nghĩnh của những con thú cưng, những bông hoa.. sẽ nhận được sự thích thú và đáp ứng được sở thích đa dạng của trẻ. Tuy nhiên, với các bé sơ sinh thì màu sắc nên chọn là màu nhạt hơn sẽ tốt và an toàn với sức khỏe cho trẻ.

Tùy theo mùa mà các mẹ nên chọn trang phục phù hợp với trẻ, những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng mà không quá rực rỡ như: Màu trắng, màu xanh dương, màu vàng nhạt,  màu hồng, hay màu xám trắng là những màu phù hợp với mùa hè vừa giúp tạo cảm giác mát mẻ cho bé đồng thời giúp bé trông đáng yêu và ngộ nghĩnh hơn.

Trang phục có màu sắc sặc sỡ bạn nên mặc cho bé khi thời tiết mát mẻ. Đồng thời những gam màu tối cũng rất thích hợp trong mùa đông, cùng sự kết hợp hài hòa giữa tổng thể trang phục sẽ tạo cho bé gu thời trang sành điệu, ấn tượng.

3. Lựa chọn họa tiết phù hợp an toàn cho trẻ

Họa tiết cũng là một điểm được quan tâm trong các thiết kế trang phục dành cho trẻ em. Bởi sự kết hợp với màu sắc sinh động, tươi sáng cùng các họa tiết sinh động sẽ tạo vẻ đáng yêu và gây thích thú cho các bé. Các thiết kế thời trang trẻ em dành cho các bé gái thường có nhiều họa tiết hơn so với các trang phục dành cho bé trai.

Lựa chọn họa tiết phù hợp an toàn cho trẻ
Lựa chọn họa tiết phù hợp an toàn cho trẻ

Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý không nên chọn những trang phục có thiết kế quá rườm rà với nút và dây… những vật trang trí dễ rơi khỏi trang phục và sẽ thành mối nguy hiểm cho bé, gây hóc dị vật khá nguy hiểm.

4. Chọn trang phục cho trẻ lưu ý chiều cao, cân nặng của bé

Thời trang trẻ em với các thiết kế rất đa dạng và được chia thành các size riêng để phù hợp với từng độ tuổi chiều cao cân nặng và từng độ tuổi. Điều này sẽ tạo ra cho các bé sự thoải mái, dễ chịu hơn khi vận động, nô đùa. Và các mẹ cũng có thể linh động thêm bớt size quần áo cho phù hợp với cân nặng hay chiều cao cho bé yêu nhà mình.

Với 4 điều cần lưu ý trên sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm khi chọn mua những trang phục tốt nhất cho bé nhà mình nhé.

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!