4 sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng quạt điện tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thói quen của nhiều người sử dụng là quay quạt trực tiếp vào người và để vậy trong thời gian dài, bởi nó tạo cho người ta cảm giác mát nhanh chóng. Nhưng thực ra hành động này rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Quạt điện là một thiết bị gia dụng phổ biến trong mỗi gia đình vào ngày hè oi nóng. Nó có tác dụng làm lưu thông không khí, hạ nhiệt cho căn phòng và làm mát cho người sử dụng. Tuy vậy vẫn có rất nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng quạt. Cùng điểm qua 1 số vấn đề khi sử dụng quạt điện mà ta hay mắc phải nhé

Nên hay không mở cửa khi bật quạt điện ?

Nên hay không mở cửa khi bật quạt điện

Hầu hết chúng ta đều biết khả năng của quạt điện là tạo ra sự lưu chuyển không khí làm lưu thông gió và từ đó gián tiếp làm mát. Như vậy khi bật quạt mà mở cửa thì với sự kết hợp với gió tự nhiên, tạo ra sự lưu thông gió tốt hơn.

Nhưng trong khoảng thời gian từ 11h trưa đến 4 giờ chiều không khí và nhiệt độ ngoài trời tăng lên rất cao, nếu mở cửa lúc này hơi nóng từ bên ngoài sẽ tràn vào nhà. Vậy nên trong khoảng thời gian ấy bẹn nên tránh mở cửa mà nên che rèm,giảm bớt lượng nhiệt xâm nhập vào nhà. Vào ban sáng và chiều tối bạn nên mở cửa để không khí tự nhiên lọt vào nhà, tạo sự lưu thông khi dùng quạt.

Quay quạt điện trực tiếp vào người

có nên để quạt trực tiếp vào người?

có nên để quạt trực tiếp vào người?

Thói quen của nhiều người sử dụng là quay quạt trực tiếp vào người và để vậy trong thời gian dài, bởi nó tạo cho người ta cảm giác mát nhanh chóng. Nhưng thực ra hành động này rất có hại cho sức khỏe của bạn, ở vùng được quạt thốc trực tiếp mồ hôi bốc hơi nhanh sẽ làm nhiệt giảm nhanh, phần không có gió thì nhiệt độ ngoài da tương đối cao. Sự chênh lệch này làm cho tuần hoàn máu và bài tiết mồ hôi bị mất cân bằng dễ bị đau đầu, cảm cúm.

Một lưu ý nữa dành cho bạn là khi đi từ ngoài về mà mồ hôi đang nhiều nên ngồi nghỉ và để mồ hôi khô sau đó mới bật quạt, nên để quạt từ chế độ nhỏ và để quay như vậy bạn sẽ tiếp xúc với gió quạt một cách tự nhiên nhất, giảm nguy cơ bị cảm lạnh.

Đặt quạt ở vị trí nào ?

Việc đặt quạt điện ở vị trí nào cũng rất quan trọng. Bạn không nên đặt quạt ở vị trí đầu gió khi trời đang nắng nóng, bởi như vậy quạt sẽ mang theo hơi nóng và phân tán khắp phòng. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đặt một chậu nước phía sau quạt như vậy sẽ làm không khí trong phòng cải thiện lên rất nhiều.

Với quạt treo tường , bạn không lên lắp đặt nó ở vị trí quá cao hay quá thấp. Vì phạm vi và hiệu quả làm mát của quạt có một giới hạn ở tầm nhất định.

Chọn quạt điện phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chọn quạt điện phù hợp với nhu cầu sử dụng vừa đem lại cho bạn sự thoải mái khi dùng vừa giúp bạn tiết kiệm được điện năng. Ví dụ chọn quạt điện dành cho trẻ em bạn không cần phải chọn chiếc quạt điện có công suất quá lớn, vì khi dùng quạt điện cho trẻ bạn nên để quạt ở chế độ gió thoảng tránh bé bị tạt hơi. Hay khi chọn 1 chiếc quạt điện cho phòng ngủ bạn nên chọn một chiêc quạt điện chạy êm để đem lại giấc ngủ ngon hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!