4 thói quen khiến bộ xích xe đạp nhanh chóng bị phá hủy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không vệ sinh, không thường xuyên tra dầu mỡ, không thường xuyên bảo dưỡng là nguyên nhân khiến xích mau chóng bị hỏng

Mặc dù là bộ phận ít được chú ý, nhưng không có xích líp thì một chiếc xe đạp khó có thể hoạt động, và bất cứ vấn đề liên quan đến bộ xích sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của chiếc xe đạp, cảm giác lái và khả năng bứt tốc hoặc đi xe nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, thông thường, mọi người đi xe đạp rất ít để ý đến bộ phận quan trọng này, và nhanh chóng khiến bộ xích bị hỏng

Dưới đây là 4 thói quen khiến bộ xích của bạn nhanh chóng bị phá hủy chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng

Không vệ sinh sạch sẽ

Giữ xích luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng

Giữ xích luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng

Nên nhớ, một bộ xích chỉ hoạt động được tốt khi chúng được sạch sẽ, khi đó quá trình truyền lực, chuyển xích, sang số mới hoạt động “gin”, vì vậy việc giữ hệ thống xích sạch sẽ là điều rất quan trọng.

Ngoài ra, nếu xích bị vấy bẩn bởi nước, bùn đất, sẽ khiến lớp dầu nhờn trên xích bị trôi mất, làm tăng ma sát, và do đó, quá trình chuyển xích và hoạt động của xe trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Đấy là chưa nói đến việc điều này là nguyên nhân khiến xích nhanh chóng bị mòn, gỉ sét và do đó, bạn cần thay thế bộ xích mới cho xe đạp của mình.

Do đó, bạn cần lau rửa sạch hệ thống xích, đảm bảo không có bùn đất, nước, rác…bám trên bộ xích.

Không tra dầu mỡ thường xuyên

Thường xuyên tra dầu mỡ cho xích để bền lâu hơn

Thường xuyên tra dầu mỡ cho xích để bền lâu hơn

Không tự nhiên người ta chế tạo ra dầu nhờn, nó có tác dụng vô cùng quan trọng giúp giảm lực ma sát, làm tăng tính động học cho hệ thống truyền lực và cũng là chất bảo vệ sự bền lâu của bộ xích xe đạp qua thời gian sử dụng.

Chính vì thế, bạn cần định kỳ thường xuyên tra dầu mỡ cho hệ thống xích líp. Chú ý trước khi tra dầu mỡ thì cũng cần vệ sinh sạch sẽ hệ thống xích, để đảm bảo dầu nhờn có được tác dụng tốt nhất.

Quá lâu không thay xích

Định kỹ thay xích để xe hoạt động tốt

Định kỹ thay xích để xe hoạt động tốt

Nhiều người cho rằng khi nào xích bị đứt hoặc quá mòn, không thể sử dụng thì mới cần phải thay thế, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm

Nguyên nhân là do có những chiếc mắt xích bị quá mòn, hoặc gỉ, trong khi hầu hết cả xích vấn hoạt động tốt cũng là nguyên nhân khiến phá hủy hệ thống líp, bộ chuyển số trên xe, và khi đó, bạn sẽ mất một khoản tiền nhiều hơn để thay thế cả bộ này

Do vậy, nhà sản xuất khuyến cáo người đi xe đạp tốt nhất là nên thây hệ thống xích sau khoảng 3,400 km đi xe, hoặc khi nhìn thấy hệ thống xích có những dấu hiệu như có màu đen, xỉn màu, không còn sáng như khi mới mua.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo cân nặng của người đi xe, cách đi xe nhanh hay chậm thường xuyên, địa hình đi và nhiều yếu tố khác nữa.

Không thay bộ líp

Bộ líp không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống xích

Bộ líp không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống xích

Có thể hơi mâu thuẫn với bên trên, nhưng đó là sự thật vì bất cứ bộ phận nào bị hỏng trong hệ thống truyền lực bị hỏng cũng sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác, chính vì thế, nếu như líp hoặc dĩa quá cũ, trong khi thay bộ xích mới vào cũng chính là nguyên nhân khiên hệ thống xích nhanh chóng bị hỏng

Do vậy, bạn cũng cần định kỳ thay thế bộ đĩa líp để đảm bảo sự bền bỉ hơn bộ xích của bạn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Theo Bicycling

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!