4 thói quen xấu khiến chiếc săm/lốp của bạn nhanh chóng bị hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng lốp dự trữ không đúng cách là nguyên nhân khiến chúng không phát huy tác dụng mỗi khi cần thiết

Việc mang thêm một chiếc lốp xe theo bênh trong những cuộc hành trình dài với chiếc xe đạp của bạn là điều khá cần thiết, vì việc đi xe đạp đường dài thường kéo theo nhiều nguy cơ bị thủng hoặc hỏng săm xe giữa đường, trong khi xung quanh nơi bạn đến sẽ rất khó khăn để có thể tìm kiếm được một cửa hàng bán hoặc vá săm lốp.

Chính vì thế, việc chuẩn bị một chiếc lốp hoặc săm theo xe trong mỗi chuyến đi xa là rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu không biết cách dự trữ thì chiếc lốp hoặ săm dự phòng lại không giải quyết được trong những trường hợp không may xảy ra, cụ thể dưới đây là những điều cần tránh trong việc dự trữ lốp dự phòng theo xe

Đặt săm/lốp quá lâu trong xe

Để lốp/săm quá lâu không sử dụng cũng sẽ khiến lốp/săm bị hỏng

Để lốp/săm quá lâu không sử dụng cũng sẽ khiến lốp/săm bị hỏng

Thông thương, một chiếc xe đạp thường có một chiếc “ví” đặt phía sau yên xe, với mục đích là để chứa một chiếc săm dự phòng trong trường hợp xe bị thủng săm trong các cuộc hành trình đường dài.

Tuy nhiên, nếu như để săm quá lâu trong chiếc ví đó mà không thường xuyên kiểm tra tình trạng của lốp thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng khi cần săm thay thế thì chiếc săm đó cũng hỏng

Nguyên nhân là do để bỏ săm vào trong chiếc ví đó thì người đi xe thường phải gấp lại, điều này kết hợp với thời tiết mưa gió, nhiệt độ, bụi bẩn sẽ khiến chiếc lốp bị hỏng qua thời gian.

Chính vì thế, bạn cần thường xuyên kiểm tra chiếc săm/lốp dự phòng đó để đảm bảo nó luôn có thể dùng được khi cần, hoặc chí ít là bạn nên kiểm tra trước mỗi chuyến đi xa.

Đặt lốp gấp vào van

Gấp lốp cần cho van quay đầu ra ngoài như trên

Gấp lốp cần cho van quay đầu ra ngoài như trên

Điều này cũng là một lỗi thường gặp của những người đi xe đạp, bởi lẽ việc gấp chiếc săm đơn thuần là để cho gọn, chứ ít khi chú ý đến việc gấp này có làm hại hoặc hỏng lốp hay không.

Khi gấp lốp, cần chú ý để van hở ra bên ngoài, đặc biệt là dòng van vặn dạng kim, nếu gấp vào trong bề mặt lốp sẽ là yếu tố khiến cho lốp xe bị thủng qua thời gian bảo quản

Dùng một chiếc túi bằng cao su để bảo quản lốp

Dùng túi cao su để chứa lốp/săm là một sai lầm nghiêm trọng

Dùng túi cao su để chứa lốp/săm là một sai lầm nghiêm trọng

Đây là một lỗi cũng rất hay gặp phải của những người đi xe đạp, vì nghĩ rằng những chiếc túi hoặc hộp bằng cao su sẽ giúp giữ lốp tốt hơn, tuy nhiên điều này lại khiến chiếc lốp nhanh bị hỏng hơn.

Qua thời gian, việc tiếp xúc giữa các lớp cau su của lốp/săm xe với bề mặt của túi khiến hai phần này dính vào nhau, và do đó, tạo ra những nốt thủng sau khi gỡ săm/lốp ra khỏi túi

Giữ lốp/săm gần nơi có nhiệt độ cao

Bảo quản lốp nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời

Bảo quản lốp nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời

Như các bạn đã biết, nhiệt độ nóng là kẻ thù với các đồ bằng cao su vì chúng có thể làm biến dạng săm/lốp, chính đó là nguyên nhân gây đến việc săm/lốp nhanh chóng bị hỏng hơn

Do vậy, để lốp có được tuổi thọ cao hơn, cách tốt nhất là giữ lốp trong môi trường mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc bếp lửa, nồi cơm điện…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Theo Bicycling

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!