4 thói quen xấu khiến điện thoại của bạn nhanh xuống cấp nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thói quen xấu sẽ khiến chiếc điện thoại của bạn có tuổi thọ thấp hơn so với mức bình thường. Hãy xem bạn có mắc phải những thói quen này hay không nhé.

Thông thường với một số người dùng sử dụng điện thoại sẽ nhanh bị chậm hoặc hư hỏng hơn người khác mặc dù họ chẳng bao giờ làm rơi điện thoại của mình, vậy nguyên nhân có thể là chính ở những lý do dưới đây.

Dùng điện thoại khi máy đang nóng

Nhiệt độ chính là kẻ thù lớn nhất của smartphone. Ở nhiệt độ cao không chỉ 1 hoặc 2 bộ phận mà là toàn bộ các linh kiện trên máy đều bị ảnh hưởng, điều này sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của máy xuống rất nhiều.

4 thói quen khiến điện thoại của bạn nhanh xuống cấp

Nhiệt độ là mối đe dọa hàng đầu đến những chiếc smartphone

Do có quá nhiều chức năng nên smartphone rất dễ bị nóng lên. Chính vì vậy khi bạn cảm thấy điện thoại của mình bị nóng thì bạn nên tắt hết các ứng dụng chạy gầm, các kết nối trên điện thoại và dừng sử dụng cho đến khi máy nguội bớt rồi mới sử dụng lại. Để máy ở nơi thoáng đắng, tháo ốp ngoài (nếu có) sẽ giúp máy hạ nhiệt nhanh hơn. Hạn chế để máy tiếp xúc với những khu vực có nhiệt độ cao như trời nắng, gần bếp…

Để điện thoại chung với những vật cứng nhọn

Nhiều người dùng thường có thói quen để smartphone trong túi hoặc cặp chung với những vật cứng như chìa khóa chẳng hạn. Việc này sẽ không tốt cho điện thoại của bạn. Màn hình điện thoại thường được thiết kế để chống trầy và vỡ, nhưng không thể chống hoàn toàn 100%.

Để điện thoại chung với những vật cứng nhọn

Để điện thoại chung với những vật cứng nhọn sẽ làm hỏng màn hình

Nên hạn chế để máy tiếp xúc với các vật sắc nhọn, hoặc cứng có thể gây trầy màn hình và các cạnh viền của máy, thậm chí là việc va đập với những vật dụng này có thể làm hỏng một số chức năng trong máy. Bạn chỉ nên để điện thoại trong túi trống hoặc ngăn riêng không có vật dụng nào, đừng để điện thoại cùng chìa khoá trong túi quần chật chội. Ngoài ra bạn có thể gắn thêm ốp lưng để hạn chế trầy xước và va đập tốt hơn.

Dùng cạn pin rồi mới sạc

Đây là sai lầm thường gặp nhất, sự thực thì việc dùng cạn pin rồi sạc đầy đến 100% chẳng những không mang lại lợi ích gì cho tuổi thọ viên pin của bạn, mà đôi khi nó còn gây hại nếu máy bạn bị tắt nguồn đột ngột nữa.

Nhiều người dùng đang lầm tưởng về vấn đề sạc pin điện thoại

Nhiều người dùng đang lầm tưởng về vấn đề sạc pin điện thoại

Do hầu hết những máy hiện nay đều được trang bị pin Li-ion hiện đại, sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi thời điểm bạn sạc pin nữa. Vì vậy nên bạn cứ vô tư lúc nào tùy ý mà không cần sử dụng cạn pin rồi mới sạc bạn nhé. Thêm nữa, hãy trang bị cho mình một chiếc sạc dự phòng nếu bạn hay phải di chuyển cũng như có nhu cầu sử dụng máy thường xuyên, tránh để chiếc smartphone của mình đột ngột hết pin nhé.

Sử dụng củ và cáp sạc kém chất lượng

Chất lượng củ sạc kém là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc cháy nổ điện thoại

Chất lượng củ và cáp sạc kém là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc cháy nổ điện thoại

Củ và cáp sạc pin là vật dụng đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến độ bền của điện thoại của bạn. Thông thường người dùng chỉ nghĩ sử dụng sạc nào cũng được, điều này hoàn toàn sai, sử dụng cốc sạc kém chất lượng, giả mạo có thể gây chập điện làm hư hỏng một số chức năng bên trong điện thoại. Nặng hơn có thể dẫn đến cháy nổ. Vì vậy, các bạn hãy nhớ sử dụng sạc chính hãng hoặc chọn lựa nhà cung cấp uy tín để mua.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!