5 cách bảo quản chiếc Macbook của bạn an toàn và hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook là một thương hiệu laptop đẳng cấp và sang trọng, chính vì thế có rất nhiều người dùng tìm những phương pháp để bảo vệ chiếc Macbook của mình bằng mọi cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trang bị cho mình những phương pháp bảo vệ chiếc Macbook hiệu quả nhất.

Apple đã và đang cho thấy sức mạnh vượt trội của mình, bách cách dẫn đàu thị trường laptop hiện nay với những model Macbook đẳng cấp doanh nhân nhất. Một chiếc Macbook thường có giá thành rất cao, ngày xưa thời mình là một anh chàng sinh viên, thì việc sở hữu một con Macbook đó là một điều rất chi là tưởng tượng, nhưng có thể nói, trong những năm gần đây, thị trường Macbook bắt đầu mở cửa, giá thành cũng bắt đầu giảm dần. Chính vì thế cho nên, laptop Macbook luôn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lao của mình đối với công việc hàng ngày, vậy làm cách nào để ta có thể bảo vệ chiếc Macbook của mình thành công và hiệu quả nhất, hãy cùng websosanh tìm hiểu điều đó ngay sau đây.

Đừng để chiếc Macbook của bạn trong tình trạng luôn bật dù không sử dụng

Nhiều người dùng có thói quen để cho Macbook bật 24/24 từ ngày này sang ngày khác. Tuy nhiên, đây là một hành động tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại tới tuổi thọ của chiếc máy tính Macbook của bạn. Để đảm bảo laptop MacBook của bạn hoạt động bền bỉ nhất, bạn cần phải tắt máy và tháo sạc đều đặn để thiết bị có thời gian nghỉ ngơi.

5 cách bảo quản chiếc Macbook của bạn an toàn và hiệu quả nhất
Không nên để chiếc Macbook của mình trong tình trạng luôn bật, vì nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy

Việc bật máy thường xuyên không ngưng nghỉ từ ngày này qua ngày khác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới pin và khiến cho các linh kiện bên trong bị hủy hoại. Ngoài ra, hãy tránh tuyệt đối việc cắm sạc liên tục trong nhiều giờ hoặc thậm chí để quên trong vài ngày.

Kiểm soát nhiệt độ Macbook trong khi sử dụng

MacBook của bạn được thiết kế để hoạt động tối ưu chỉ trong một điều kiện nhiệt độ môi trường nhất định. Khi môi trường bên ngoài trở nên quá nóng, các linh kiện bên trong thân máy sẽ gặp ảnh hưởng. Bạn nên lưu ý không đặt chiếc laptop của mình lên trên đệm, gối, hoặc đùi trong một thời gian dài bởi điều đó sẽ chặn các lỗ thông hơi và khiến cho nhiệt độ bên trong thiết bị tăng nhanh.

Một điểm cần lưu ý, là nếu ta đặt nên đùi của mình thì việc chịu ảnh hưởng đến sức khoẻ là điều không tốt nhé.

Sử dụng phụ kiện bảo quản MacBook an toàn

Khi một tai nạn do ngoại lực tác động vào như làm rơi hoặc va đập, chiếc Macbook yêu quý của bạn có thể bị hư hại, hỏng hóc linh kiện hoặc ảnh hưởng tới tuổi thọ máy về lâu về dài. Cách hiệu quả nhất để phòng chống điều này là sử dụng phụ kiện và túi chống sốc.

Bạn có thể sử dụng lớp lót bàn phím để bảo vệ chiếc Macbook của mình hiệu quả hơn
Bạn có thể sử dụng lớp lót bàn phím để bảo vệ chiếc Macbook của mình hiệu quả hơn

Hãy chọn cho mình một chiếc túi chống sốc vừa vặn, hợp với gu thẩm mĩ của bạn và khi không sử dụng, bạn hãy cho ngay chiếc Macbook vào túi chống sốc. Đây là phụ kiện đặc biệt cần thiết với những ai thường đem máy đi xa, hoặc gia đình có trẻ nhỏ.

Bảo vệ máy Macbook trong môi trường ẩm ướt

Nếu bạn thường xuyên phải sinh sống và làm việc tại những khu vực có môi trường ẩm ướt, mưa nhiều thì bạn phải cẩn trọng bởi độ ẩm trong không khí có thể thẩm thấu vào Macbook thông qua các cổng kết nối và gây ra ảnh hưởng về lâu về dài. Giải pháp cần thiết lúc này là mua các nút chống bụi chuyên dụng hiện được bán với giá rất rẻ trên thị trường và cắm vào các cổng kết nối khi bạn không sử dụng.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Cập nhật hệ điều hành macOS lên phiên bản mới nhất không chỉ giúp sửa lỗi và bổ sung các tính năng mới mà cũng có tác động tích cực đến cách hoạt động của MacBook. Những bản cập nhật này có thể cải thiện cách MacBook tận dụng các nguồn tài nguyên phần cứng một cách hiệu quả hơn, giúp cho hiệu năng được tối ưu hóa và kéo dài thời lượng pin. Ngay lúc này, hãy mở App Store trên chiếc MacBook của bạn và nhấp vào mục Cập nhật.

5 cách bảo quản chiếc Macbook của bạn an toàn và hiệu quả nhất
Thường xuyên cập nhập hệ điều hành, giúp máy Macbook tăng tính năng khả dụng

Giữ lại một không gian lưu trữ nhỏ

Theo lời khuyến nghị của các chuyên gia thì bạn nên giữ lại khoảng 10% không gian lưu trữ trống nếu có thể. Điều này sẽ giúp máy tính Macbook của bạn không gặp phải sự khó khăn khi di chuyển dữ liệu, đảm bảo tốc độ trải nghiệm tối ưu và giúp cho thiết bị kéo dài tuổi thọ hơn so với mức bình thường.

Cách cài đặt bàn phím tiếng Việt cho chiếc Macbook mới bóc hộp đơn giản và hiệu quả

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!