5 cách làm bánh không cần lò nướng thơm ngon vẫn đủ 4 nhóm dinh dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn làm các loại bánh cho người thân nhưng lại lo lắng vì không đủ điều kiện, đồ dùng? Cùng Webosanh tổng hợp 5 cách làm bánh không cần lò nướng cực ngon mà đơn giản, dễ thực hiện tại nhà với các dụng cụ nhà bếp phổ biến nhé!

1. Các sản phẩm phổ biến bạn có thể thay thế cho lò nướng

1.1. Lò vi sóng

Với rất nhiều chức năng trong một sản phẩm, chúng ta có nên mua các loại lò vi sóng có nướng để làm bánh? Được thiết kế làm chín thức ăn bằng thanh nhiệt với tổng thời gian tất cả các công đoạn chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút – đây là một trong số những ưu điểm vượt trội khi dùng loại nò này. Việc bạn cần làm đó là cho nguyên liệu chuẩn bị theo công thức hướng dẫn vào trong và cài đặt thời gian.

 Bếp nướng điện có thể thay thế để làm bánh không cần lòLàm bánh không cần lò nướng rất nhanh chóng và đơn giản (Nguồn: trithucvn.net)

Ngoài ra, với cách làm bánh không cần lò nướng bạn có thể làm số lượng bánh vừa phải, phù hợp cho gia đình 4 – 5 thành viên mà không lo thừa quá nhiều sau khi nướng. Điều này không những tiết kiệm được chi phí bỏ ra làm bánh mà còn cung cấp lượng vừa đủ ngon cho người ăn. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào làm, bạn nên tham khảo lò vi sóng có nướng loại tốt đang bán giá ưu đãi, phù hợp để làm bánh hơn nhé!

1.2. Bếp nướng điện

Bếp nướng điện được đánh giá là sản phẩm công nghệ cao giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư từ các món nướng, thích hợp ở phòng chung cư, phòng lạnh. Với các tiện ích sẵn có, bạn có thể giải quyết mọi trở ngại để thưởng thức bữa tiệc bánh nướng đầy đủ các món hấp dẫn.

 Bếp nướng điện có thể thay thế để làm bánh không cần lò Bếp nướng điện có thể thay thế để làm bánh không cần lò (Nguồn: WeLike.vn)

Khi bạn làm bánh bằng bếp nướng điện sẽ không dễ cháy do có thể quan sát, điều chỉnh nhiệt độ bếp. Lúc đó, bánh có thể chín đều các mặt mà không làm cay mắt hay bỏng tay. Không những thế, mặt bếp được tráng một lớp chống dính nên thực phẩm khó bám vào dễ vệ sinh lau chùi. Một số món ăn hấp dẫn được làm từ các loại bếp nướng điện tiện ích như bánh tráng nướng, bánh Pancake.

1.3. Nồi cơm điện

Các loại nồi cơm điện chính hãng có thể thay thế được lò nướng trong một số trường hợp nhờ sở hữu nhiều ưu điểm. Nếu như lò nướng có thể mắc phải vấn đề trở ngại về nhiệt độ hay làm bánh có thể bị xẹp, lõm thì nướng bằng nồi cơm điện rất nhàn nhã. Chỉ cần bạn chọn công thức tốt thì bánh thơm ngon, khả năng xẹp thấp là rất cao.

Nồi cơm điện làm bánh là một ý tưởng rất thú vị  Nồi cơm điện làm bánh là một ý tưởng rất thú vị (Nguồn: kenh14.vn)

Ngoài ra so với lò vi sóng, cách làm bánh không cần lò nướng này khả năng thành công cao hơn. Sở dĩ như vậy là bởi nhiệt độ của nồi cơm điện khó có thể lên quá cao như lò vi sóng, nhiệt toả bên trong cũng đều hơn nên không có sự chênh nhau giữa nhiệt trên mặt và nhiệt dưới đáy. Vì vậy, nếu chưa dư dả tiền bạc để sắm lò nướng thì việc tận dụng nồi cơm điện làm bánh không cần lò nướng và máy đánh trứng như bánh bông lan, bánh sinh nhật là một ý tưởng không tệ.

1.4. Bếp gas

Là một đồ dùng không thể thiếu trong không gian bếp người Việt, nhưng chắc chắn ai cũng phải bất ngờ về công dụng làm bánh ngon của bếp gas. Với khả năng điều chỉnh mức nhiệt độ dễ dàng, khi làm bánh bằng những loại bếp gas bạn có thể dễ dàng kiểm soát nhiệt với mức nhiệt chuẩn không gây cháy. Chúng còn không kén nồi chảo, dù ở chất liệu gì cũng đều có thể sử dụng trên bếp gas.

Làm bánh bằng bếp gas có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt chuẩn Làm bánh bằng bếp gas có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt chuẩn.

Bếp rất dễ sử dụng, không phụ thuộc vào nguồn năng lượng hoạt động như bếp từ. Chỉ cần chú tâm một chút, nắm chắc trong tay công thức món bánh ngon cần làm, bạn sẽ khiến cho những người thân yêu trong gia đình phải bất ngờ về tay nghề làm bánh không cần lò nướng và máy đánh trứng của mình đấy!

1.5. Bếp từ, bếp hồng ngoại

Với cấu tạo vòng tròn nhiệt nơi đặt nồi, mua bếp từ – bếp hồng ngoại giá tốt có thể giúp bạn nấu chín bánh đều từ mặt trên và mặt bánh dưới đáy nồi. Bảng điều khiển bếp với các phím bấm giúp bạn có thể điều chỉnh chế độ nấu khác nhau. Vì vậy, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng sản phẩm thật kỹ để chọn chức năng làm bánh phù hợp.

Làm bánh rất dễ dàng với bếp hồng ngoại Làm bánh rất dễ dàng với bếp hồng ngoại (Nguồn: WeLike.vn)

Do được thiết kế hạn chế nhất việc sản sinh ra các khí độc như phương pháp nấu truyền thống nên không gây nóng bức, ngột ngạt cho căn bếp nhà bạn. Mặt kính có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, thân bếp được làm bằng chất liệu tốt nhất nên các thao tác làm sạch sau khi thực hiện làm bánh không cần lò dễ dàng và thuận tiện hơn.

2. 5 cách làm bánh không cần lò nướng

2.1. Làm bánh Crepe bằng bếp từ

Nguyên liệu:

– 125g bột mì

– 10g bột trà xanh

– 4 quả trứng

– 250g sữa tươi

– 35g bơ

– 50g whipping cream

– 75g đường xay

Bánh Crepe trà xanh vừa mềm vừa thơm không cần lò nướng Bánh Crepe trà xanh vừa mềm vừa thơm không cần lò nướng (Nguồn: afamily.vn)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một bát lớn rây bột mì, bột trà xanh cho mịn rồi thêm trứng vào, đánh đều tay.

Bước 2: Từ từ đổ sữa vào hỗn hợp bột trộn đều. Sau đó, cho thêm đường vào trộn cho tới khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 3: Cho bơ vào chảo, đun lửa vừa tới khiến bơ tan chảy hết rồi tắt bếp. Tiếp theo đó, đổ bơ vào hỗn hợp bột đã trộn sao cho quyện hết vào nhau.

Bước 4: Phết bơ trong lỏng chảo tráng bánh ở bếp lửa nhỏ liu riu. Sau đó, đổ một lớp bột vào chảo và tráng đều. Chờ một lát cho bột cứng lại rồi lật bánh với vỏ bánh có màu hơi vàng nâu rồi lấy ra để vào đĩa.

Bước 5: Đặt các lớp bánh chồng lên nhau rồi úp bát tô lên trên. Dùng dao cắt bánh theo viền đĩa để có lớp bánh tròn đều.

Bước 6: Đánh whipping cream và đường xay vào bát rồi khuấy đều khi kem trắng mịn, không rỗ.

Bước 7: Xếp bánh và phết kem thành từng lớp.

Bước 8: Bạn phết lên trên cùng một lớp kem, đường xay và bột trà xanh lên để trang trí cho bánh thêm bắt mắt.

2.2. Làm bánh Tiramisu bằng bếp gas

Nguyên liệu:

– 2 lòng đỏ trứng

– 50g đường

– 200ml kem tươi 30 – 40% béo

– 30ml sữa tươi không đường

– 10g bột sữa béo

– 2 gói cà phê hoà tan

– 20ml rượu Rum

– 200g kem pho mát

– Vani dạng lỏng

– Bột ca cao

– 1 túi bánh Samba

Làm bánh Tiramisu bằng bếp gas vẫn thơm ngon như thườngLàm bánh Tiramisu bằng bếp gas vẫn thơm ngon như thường.

Các bước thực hiện:

– Phần kem trứng

+ Đánh 2 lòng đỏ trứng với 30g đường cho tới khi lòng đỏ bông mịn.

+ Cho vào bát 60ml kem tươi và 30ml sữa tươi, khuấy đều. Sau đó, thêm 10g bột sữa béo, khuấy đều tiếp.

+ Lọc hỗn hợp qua rây, cho vào nồi quấy liên tục trên lửa vừa cho đến khi sánh sệt thì bắc ra khỏi bếp.

– Làm siro rượu cà phê để nhúng bánh

+ Hoà tan 2 gói cà phê với 80ml nước sôi. Cho thêm 3 – 5g đường để cà phê bớt đắng và thêm 10ml rượu quất đều.

– Kem Tiramisu

+ Cho 200g kem pho mát vào bát rồi dùng thìa đánh cho kem mềm nhuyễn thì cho từng thìa kem trứng vào, trộn thật đều rồi mới thêm trứng.

+ Không cho tất cả kem trứng vào cùng một lúc với kem pho mát vì như vậy kem pho mát sẽ khó tan, dễ bị vón cục.

+ Thêm vào 5 – 10ml rượu Rum nếu thích.

– Hoàn thiện

+ Chuẩn bị bánh quy Sampa, hỗn hợp rượu cà phê và kem Tiramisu cùng 1 hộp đựng khoảng 600 – 650ml.

+ Nhúng từng chiếc bánh quy vào rượu và cà phê rồi xếp thành một lớp kín đáy khuôn.

+ Đổ ½ lượng kem Tiramisu vào, dàn phẳng mặt. Lặp lại bước 2 rồi để bánh vào tủ lạnh.

+ Cho 140ml kem tươi vào âu, đánh tới khi bông cứng. Sau đó cho vào túi bắt kem và trang trí phần mặt khuôn với kem tươi này.

+ Giữ bánh trong tủ lạnh tối thiểu 8 tiếng mới dùng. Khi ăn, nhớ rắc một lớp bột mỏng cacao lên mặt bánh.

2.3. Làm bánh gato siêu dễ bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu:

– 40g bột ngô

– 40g bột mì

– 30ml dầu ăn

– 15ml sữa tươi không đường

– 5 quả trứng gà

– 80g đường xay

– ½ thìa cà phê cream of tartar

Bánh gato làm bằng nồi cơm điện siêu ngonBánh gato làm bằng nồi cơm điện siêu ngon (Nguồn: youtube.com)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột mì và bột ngô vào chung 1 bát, sữa và dầu ăn vào một bát khác.

Bước 2: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà vào hai bát khác nhau. Tiến hành đánh thật nhanh và đều.

Bước 3: Sau đó, cho Cream of tartar vào, đánh cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn, bọt khí nhỏ li ti nổi lên. Sau đó, chia đường thành 2 – 3 phần tiếp túc đánh trứng với tốc độ cao nhất, rồi từ từ hạ mức độ máy xuống.

Bước 4: Đánh tan lòng đỏ trứng rồi đổ vào bát lòng trắng, dùng thìa trộn nhanh theo một chiều. Từ từ đổ hỗn hợp sữa, dầu ăn vào bát cho hoà quyện. Sau đó, đổ bột vào bát trộn đều cho đến khi hết bột và được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 5: Đổ hỗn hợp bột vào nồi cơm điện và đem đi nướng ngay. Sau 30 – 45 phút (ít nhất 2 – 3 lần bật nồi cơm lại), bánh chín.

Bước 6: Trang trí bánh đẹp mắt tùy theo sở thích.

2.4. Làm bánh pizza bằng vỉ nướng điện hay bằng chảo

Nguyên liệu:

– Bột mì

– 1 thìa cà phê men nở

– Đường, muối, tiêu, dầu ô liu

– Dăm bông, thịt xông khói, xúc xích

– Hành tây, ớt xanh

– Phô mai

– Sốt cà chua

Pizza thơm ngon hấp dẫn với cách làm bánh không cần lò nướngPizza thơm ngon hấp dẫn với cách làm bánh không cần lò nướng.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngâm một thìa cà phê men nở vào ¼ chén nước ấm.

Bước 2: Trộn đều muối, đường, nước và bột mì.

Bước 3: Cho men nở đã ngâm vào bát đã vừa trộn xong nhào bột cho đến khi không dính. Sử dụng màng bọc thực phẩm bọc lại và để trong khoảng 2 tiếng.

Bước 4: Bôi dầu ô liu lên bột, sau đó nhào bột lại. Chia nhỏ bột ra, cán đều và cắt thành từng miếng tròn hình cái bánh.

Bước 5: Nướng bánh bằng chảo bằng cách lật đi lật lại cho chín. Tiếp theo, rưới sốt cà chua, xúc xích, thịt xông khói, tiêu, ớt xanh lên mặt bánh.

Bước 6: Hoàn tất và trang trí.

2.5. Làm bánh Cupcake bằng lò vi sóng

Nguyên liệu:

– 30g bột mì

– 3g bột nở

– 20g đường’

– 15g bột ca cao

– 2 quả trứng gà

– 25ml sữa tươi

– 25ml dầu ăn

Bánh Cupcake siêu dễ thương làm bằng lò vi sóngBánh Cupcake siêu dễ thương làm bằng lò vi sóng (Nguồn: thaomiincook.over-blog.com)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho bột mì, bột nở, đường, bột ca cao trộn đều lên với nhau. Cho trứng gà, sữa tươi và dầu ăn trộn đều lên cho hỗn hợp mịn, không bị vón cục. Để như vậy khoảng 1 – 2 tiếng.

Bước 2: Cho hỗn hợp vào từng khuôn giấy nhỏ Cupcake nhưng chỉ đổ khoảng 2/3 khuôn lò vi sóng.

Bước 3: 5 phút đầu tiên, bạn nướng bánh ở nhiệt độ cao rồi sau đó hạ nhiệt xuống nướng khoảng 15 – 20 phút. Khi bánh chín, bạn để nguyên trong lò khoảng 5 phút nữa rồi lấy ra. Cần thường xuyên kiểm tra để bánh không bị khét.

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn bỏ túi được nhiều bí kíp về cách làm bánh không cần lò nướng. Chúc bạn thực hiện thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm bánh flan bằng lò nướng thơm ngon ăn là ghiền

Cách làm bánh flan bằng lò nướng thơm ngon ăn là ghiền

Có rất nhiều công thức chỉ cách làm bánh flan bằng lò nướng tại nhà khác nhau. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng dễ hiểu, dễ nhớ. Với các hướng dẫn làm bánh flan bằng lò nướng điện không hề khó này, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành món bánh thơm ngon, mịn màng trong thời gian 30 phút.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!