5 dàn loa karaoke gia đình cao cấp âm thanh hay cấu hình chuẩn giá tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Karaoke là loại hình giải trí phù hợp với mọi người ở nhiều lứa tuổi. Giờ đây, với dàn loa karaoke gia đình thì ngay tại nhà bạn cũng có thể thỏa sức khoe giọng. Hãy cùng tìm hiểu cách để chọn cho gia đình dàn loa chuẩn hay nhé.

1. 7 tiêu chí chọn loa karaoke cho gia đình âm thanh tốt nhất

Để có thể chọn được loa karaoke gia đình hay nhất , Websosanh.vn xin giới thiệu 7 tiêu chí quan trọng giúp các bạn có thể dễ dàng tìm mua loa karaoke ưng  ý và chất lượng nhất.

1.1  Độ nhạy

Độ nhạy được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu cần cân nhắc kỹ lưỡng vì nó ảnh hưởng đến độ lớn âm thanh mà loa sẽ phát ra. Đây cũng là yếu tố sẽ quyết định khả năng kết hợp của loa với amply. Loa với độ nhạy càng cao thì amply sẽ càng tốn ít công suất.

1.2 Công suất của loa

Loa có 2 dạng công suất: Công suất đỉnh (PMPO) và Công suất định mức (RMS). Công suất đỉnh (PMPO) là công suất tối đa mà chiếc loa có thể lên được trong một thời gian ngắn. Công suất định mức (RMS) là nguồn hoạt động thông thường, phát liên tục mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Để xác định đúng công suất hoạt động thực tế của loa, bạn cần phân biệt rõ giữa 2 thông số này. Lưu ý rằng đây là 2 thông số hoàn toàn khác nhau. Vậy chúng ta nên chọn hệ thống loa nào? Thông số như thế nào là phù hợp? Với dàn loa dành cho gia đình, chỉ cần trang bị 2 loa với công suất mỗi loa khoảng 150W cùng ghép với amply thích hợp thì bạn đã có thể có không gian từ 25 – 40 m2. Các phòng kinh doanh karaoke, sàn diễn, sân khấu,… thường sẽ sử dụng loa với công suất trên 1000W là chủ yếu. Bạn cũng nên cân nhắc công suất loa với độ lớn không gian, không nên chọn loa có công suất quá lớn so với không gian phòng của ở nhà mình.

1.3 Độ ồn của môi trường và độ ồn của loa

Bên cạnh các loại tiếng ồn từ yếu tố ngoại cảnh (diện tích phòng, đồ dùng trong phòng, số lượng người,…), bản thân thiết bị loa cũng tạo ra tiếng ồn riêng. Vì thế, khi lắp đặt hệ thống dàn loa karaoke gia đình, bạn nên ước lượng mức độ ồn trong không gian đó sẽ là bao nhiêu cùng với độ ồn phát ra từ loa, từ đó tính toán và cân nhắc về độ nhạy cần thiết của loa để có thể nghe rõ nhất. Trong trường hợp thông thường, Nguồn phát cần có cường độ âm lớn hơn môi trường khoảng 6db thì mới có thể nghe âm thanh rõ ràng, nếu muốn nghe được hay hơn thì phải là 10-20db. Cần lưu ý đến phần hao hụt cường độ do khoảng cách gây ra. Bạn phải tính toán sao cho đảm bảo rằng người người ngồi xa loa nhất vẫn có thể nghe âm thanh  rõ và hay. Ngoài ra cần chú ý rằng cường độ không được cao hơn nguồn 125db, vì cao hơn nguồn này sẽ làm tổn hại đến tai.

Chọn cường độ loa thích hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe
Chọn cường độ loa thích hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe

1.4 Đáp tuyến tần số

Đáp tuyến tần số cũng là một yếu tố hàng đầu trong việc chọn loa hát karaoke gia đình. Loa có đáp tuyến tần số càng rộng thì loa sẽ có khả năng thể hiện được nhiều dải tần âm thanh hơn và điều này giúp thiết bị nghe được nhiều thể loại nhạc hơn. Tuy nhiên không phải loa nào cũng có đáp tuyến tần số rộng. Vì vậy, tùy vào yêu cầu và mong muốn của bạn mà chọn loa mạnh ở dải tần cụ thể (mid, treble hay bass). Ngoài ra bạn cũng có lựa chọn khác chính là lắp đặt thêm loa sub để có thể tạo ra dải âm siêu trầm, từ đó bạn có được trọn vẹn dải tần của âm thanh và được trải nghiệm âm thanh hoàn thiện hơn.

1.5 Kích thước của dàn loa

Một thiết bị loa karaoke chuyên nghiệp thường được cấu thành bởi nhiều củ loa nhỏ đặt bên trong và nhiệm vụ của những củ loa này là giúp thiết bị thể hiện được các dải tần âm thanh. Trong đó có 4 loại phổ biến: Tweeter (tái tạo dải cao), Woofer (tái tạo dải thấp), Midrange (tái tạo dải trung) và cuối cùng là Subwoofer (tái tạo dải siêu thấp). Ở các loại loa thùng thường được sử dụng ở các sự kiện sẽ có Tweeter và Woofer là đã có thể đáp ứng được mục đích sử dụng cơ bản. Còn loa sub chỉ có subwoofer, có chức năng thể hiện dải tần siêu trầm nhằm nâng cao độ tinh tế cho dàn loa karaoke gia đình

Mỗi củ loa thể hiện dải tần khác nhau cũng sẽ có kích thước khác nhau. Đối với Tweeter thể hiện dải cao vì thế nó có kích thước rất nhỏ để có thể dao động với tốc độ rất cao. Ngược lại Woofer thì có kích thước lớn hơn tái hiện âm thấp hơn. Cũng chính vì lý do này mà trong các buổi trình diễn âm thanh, loa sub với củ loa 5 tấc (bass 50) thường được ưu tiên lựa chọn hơn so với củ loa 4 tấc (bass 40)

1.6 Kích thước và trọng lượng loa

Kích thước của loa tuy không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh nhưng lại là yếu tố mang đến tính thẩm mỹ cho toàn bộ dàn và cả phòng hát. Vì thế quan trọng bạn hãy chọn cặp loa có kích thước phù hợp với căn phòng nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng của âm thanh mà loa mang đến. Nếu không gian quá nhỏ thì lựa chọn loa bluetooth di động kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn cũng là một giải pháp hay.

Việc bạn quyết định đặt dàn loa treo tường hay đặt trên chân đế cần quan tâm đến yếu tố trọng lượng nên chọn mua nặng hay nhẹ. Bên cạnh đó, cần cân nhắc kỹ lưỡng vì trọng lượng cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Các loại loa có trọng lượng cao sẽ mang lại âm thanh ổn định và chuẩn xác hơn so với các loại loa có trọng lượng  nhẹ hơn.

1.7 Chất liệu thùng loa

Có rất nhiều chất liệu có thể làm thùng loa. Mỗi loại chất liệu sẽ mang đến những chất âm thanh khác nhau. Tùy mục đích sử dụng bạn hãy chọn cho mình thùng loa có chất liệu phù hợp. Tuy nhiên, loại chất liệu phổ biến nhất và nhiều người ưa chuộng nhất chính là gỗ. Nhiều tín đồ đánh giá rằng thùng loa bằng gỗ cho ra âm thanh tốt nhất, đây là một trong những yếu tố để loa được đánh giá là  loa karaoke gia đình hay nhất

Cần cân nhắc về mặt kích thước để có được dàn loa phù hợp với không gian nhà
Cần cân nhắc về mặt kích thước để có được dàn loa phù hợp với không gian nhà

2. Đánh giá 5 bộ loa hay cho dàn karaoke gia đình

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điện tử với các dòng loa khác nhau và có mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ như sự khác biệt giữa loa nghe nhạc và loa hát karaoke. Vì thế bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng để có thể chọn dàn loa phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Sau đây Websosanh.vn xin gửi đến bạn một số dòng loa nổi bật được chất lượng tốt được nhiều người ưa chuộng.

2.1 Loa JBL RM12

Loa karaoke chất lượng cao của JBL được bao bọc chắc chắn với mặt trước được bọc bằng kim loại, mặt sau, mặt trên và mặt dưới được ốp bằng gỗ. Phía trước còn có tấm bảo vệ chắc chắn cùng logo thương hiệu JBL với những sản phẩm chất lượng, được người dùng tin tưởng sử dụng nổi bật mạnh mẽ ở giữa. Với công suất của JBL RM12 phù hợp với không gian lên đến 50 – 110m2, tiếng nhạc nhẹ nhàng không gây ồn thích hợp với việc karaoke và nghe nhạc tại nhà.

Loa JBL RM12 sản phẩm rất được ưa chuộng bởi chất lượng và của thương hiệu uy tín JBL
Loa JBL RM12 sản phẩm rất được ưa chuộng bởi chất lượng và của thương hiệu uy tín JBL

2.2 Loa T&V Titan

Loa T&V Titan thuộc dòng loa bookshelf  được tích hợp chức năng kết nối Bluetooth, cổng quang optical và jack cắm chuẩn 3.5mm. Với công suất lên đến 180W nhưng được thiết kế gọn gàng, vuông vức, trông rất cứng cáp và chắc chắn. Chỉ với 11 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu dàn loa chất lượng đáp ứng sở thích karaoke tại nhà của bạn. Dàn loa này vô cùng phù hợp với hoạt động ngoài trời.

Loa T&V Titan
Loa T&V Titan

2.3 Loa Audiofrog M10F

Loa Audiofrog M10F được các tín đồ  đánh giá khá cao về chất lượng âm thanh cũng như công nghệ chế tạo thiết bị âm thanh của hãng. Với đặc tính nổi bật với các củ loa với loa bass 25cm, tần số âm trầm xuống đến 45Hz tạo ra âm xuống cực sâu và trắc. Chất lượng cao nhưng loa karaoke Audiofrog M10F là dòng loa có mức giá phải chăng, phù hợp để dùng làm dàn loa karaoke gia đình.

2.4 Loa Dalton LS-905  

Công suất lớn 600W cho âm thanh mạnh mẽ, độ khuếch tán âm thanh khắp không gian phòng bạn. Cùng với dải băng tần rộng từ 40Hz – 20Khz. Bên cạnh đó, loa karaoke Dalton LS-905 còn có thể  kết nối nhờ một cách dễ dàng nhờ vào độ nhạy lên đến 95dB. Vậy là bạn đã có thể trải nghiệm các bản nhạc mạnh, sàn hay cùng người thân và bạn bè say sưa cùng những giai điệu karaoke ngay chính căn nhà của mình. Với mức giá 6,590,000 đồng, bạn đã có thể chọn loa hát karaoke gia đình chất lượng cao, hoàn toàn chính hãng.

2.5 Loa vi tính Soundmax A150

Dàn loa Soundmax đình đám được nhiều người sử dụng. Điểm nổi bật ở loa Soundmax là thiết bị cho ra những âm thanh sống động và chân thật giúp bạn trải nghiệm các thể loại nhạc khác nhau với chất âm chuẩn nhất. Loa vi tính được thiết kế sử dụng nguồn điện 220V thay vì nguồn điện từ cổng USB. Bên cạnh đó Soundmax A150 còn hỗ trợ jack cắm 3,5mm đạo điều kiện cho người dùng sử dụng linh hoạt với nhiều loại thiết bị. Với mức giá phải chăng, bạn đã có thể sở hữu thiết bị loa vi tính Soundmax A150 đúng chuẩn.

Loa vi tính Soundmax A150
Loa vi tính Soundmax A150

Trên đây là một số thông tin về cách lựa chọn dàn loa karaoke gia đình cũng như một số gợi ý dàn loa tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn và gia đình lựa chọn được dàn loa thực sự ưng ý, chất lượng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!