5 điều cần lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi tự sửa tivi tại nhà bạn cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho chính mình và không chữa "lợn lành thành lợn què":

Tivi là vật dụng quen thuộc với tất cả các gia đình hiện nay giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Trong quá trình vận hành, đôi lúc tivi có thể bị lỗi, hỏng. Nếu bạn có ý định và khả năng tự sửa tivi tại nhà thì cần lưu ý những điều dưới đây:

Ngắt điện tivi trước khi sửa chữa

tivi

Cần ngắt điện trước khi sửa tivi

Ngắt điện trước khi sửa tivi là điều tưởng chừng đơn giản, ai cũng biết nhưng vẫn có nhiều người bỏ qua bước này vì quên hoặc quá tự tin với việc sửa các lỗi tivi thông thường. Đây là một thói quen không tốt vì nó có thể gây ra những nguy hiểm không đáng có. Vì vậy, việc ngắt điện tivi trước khi sửa chữa là bước đầu tiên, không thể thiếu để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Không để tivi bị va đập mạnh

Những chiếc tivi hiện đại ngày nay thường có màn hình khá rộng với thiết kế siêu mỏng khiến việc giữ tivi đứng vững khi sửa gặp khó khăn. Nếu không cẩn thận, bạn có thể khiến chiếc tivi bị trượt, rơi hoặc va đập và trở nên hỏng nặng hơn. Chính vì vậy, khi sửa tivi có kích thước lớn bạn nêndò trước sức nặng của tivi trước khi khiêng hay di chuyển nó để tránh rủi ro và nhờ một người khác giúp đỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt tivi lên mặt phẳng dưới thấp rộng rãi thay vì chỗ chật hẹp như trên bàn, kệ tủ để tránh tivi bị rơi vỡ.

Chỉ tháo tivi ra khi biết cách lắp lại

tivi

Chỉ tháo tivi khi biết cách lắp lại

Việctháo tivi ra khá dễ dàng so với lắp lại vì thế bạn chỉ nên tháo tivi khi chắc chắn rằng mình biết cách lắp lại. Ngoài ra, bạn cần lưu ý kĩ các bước tháo ra để có thể lắp lại đúng và chính xác như ban đầu. Bạn có thể chụp ảnh, quay phim ghi hình từng bước bạn tháo nhằm có thể lắp lại một cách chính xác và hoàn chỉnh y như ban đầu.

Không nên vọc mạch quá sâu để sửa tivi

Dù là tivi giá rẻ hay tivi đắt tiền thì việc lỗi hỏng sau một thời gian dài sử dụng là khó tránh khỏi. Khi tivi bị hỏng quá nặng, bạn đã thử qua nhiều cách phổ biến, thông dụng nhưng vẫn không thể sửa lỗi. Nếu không có kiến thức chuyên môn, bạn đừng tự mình mày mò quá sâu vào bên trong các bộ phận vi mạch của tivi vì nó có thể khiến tình trạng tivi trở nên trầm trọng hơn. Trong trường hợp này bạn nên mang đến trung tâm bảo hành hoặc nhờ đến những người thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!