5 điều không thể bỏ qua khi đi xe đạp điện dưới trời nắng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn nên bao phủ chiếc ắc quy xe đạp điện bằng một lớp cách nhiệt để bảo vệ ắc quy dưới thời tiết nắng nóng, nhằm kéo dài tuổi thọ ắc quy xe đạp điện

Trong những ngày hè nắng nóng việc đi xe đạp điện là sự lựa chọn của nhiều các bạn học sinh, sinh viên và các bậc cao tuổi. Việc phải đạp chiếc xe đạp hàng giờ dưới trời nắng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Tuy nhiên, do sử dụng ắc quy nên khi đi xe đạp điện dười ngày trời nắng nóng cần hết sức chú ý, tránh việc sử dụng không đúng cách khiến xe nhanh chóng bị hỏng.

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn khi đi xe đạp điện dưới trời nắng

Không nên đi quá chậm

Không nên đi quá nhanh hay quá chậm dưới trời nắng, vì sẽ làm giảm tuổi thọ của xe đạp điện

Không nên đi quá nhanh hay quá chậm dưới trời nắng, vì sẽ làm giảm tuổi thọ của xe đạp điện

Dưới trời nắng gắt, việc đi quá chậm sẽ làm tăng thời gian bạn đi trực tiếp dưới trời nắng. Việc này không những ảnh hưởng đên sức khỏe của người đi xe mà việc đi dưới trời nắng quá lâu cũng ảnh hưởng tới xe đạp điện.

Ánh nắng mặt trời trực tiếp rọi vào ắc quy trên xe đạp điện (hầu hết xe đạp điện có ắc quy “lộ thiên”), khiến ắc quy (pin) bị phồng rộp, và là nguyên nhân chính dẫn đến việc ắc quy xe đạp điện nhanh hỏng.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi với tốc độ quá nhanh, vì khi đó các cánh tản nhiệt trong động cơ của xe đạp điện không đủ làm mát động cơ, khiến cho xe nhanh bị nóng, hỏng

Nhìn chung, bạn nên duy trì tốc độ từ 20 – 25 km/h là tốt nhất

Chống nắng cho ắc quy xe đạp điện

Dùng tấm cách nhiệt để bảo vệ ắc quy tốt hơn

Dùng tấm cách nhiệt để bảo vệ ắc quy tốt hơn

Ắc quy là mục tiêu bị ảnh hưởng rất nhiều từ ánh nắng mặt trời, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, ắc quy nhanh chóng trở nên bị phồng rộp và dẫn đến tình trạng hỏng ắc quy.

Do đó, bạn nên trang bị cho ắc quy của mình một tấm cách nhiệt, bọc cẩn thận ắc quy trong tấm cách nhiệt đó rồi mới cho trở lại xe, sẽ là cách chống nắng rất tốt cho ắc quy, góp phần kéo dài tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện.

Tra dầu mỡ cho các chi tiết chuyển động

Bạn nên tra dầu mỡ cho những bộ phận hay chuyển động để giảm sự ma sát

Bạn nên tra dầu mỡ cho những bộ phận hay chuyển động để giảm sự ma sát

Các bộ phận như vòng bi, cổ phóoc, dây xích…là những chỗ rất dễ bị mòn, và nhất là dưới trời nắng, việc ma sát quá nhiều kết hợp với nắng nóng khiến chúng nhanh chóng bị hỏng.

Do đó, bạn cần thường xuyên tra đủ dầu mỡ cho các chi tiết này để chúng làm việc trơn chu, tránh bị tác động quá lớn từ lực ma sát khiến chúng nhanh bị hỏng.

Không nên bơm xe quá căng

Việc bơm hơi quá căng, dưới tác động của trời nắng nóng khiến lốp dễ bị nổ

Việc bơm hơi quá căng, dưới tác động của trời nắng nóng khiến lốp dễ bị nổ

Trời nắng nóng khiến lượng khí trong lốp xe giãn nở rất lớn, do đó, nếu bơm xe quá căng, việc di chuyển xe dưới trời nắng trong thời gian dài sẽ khiến lốp bị chịu áp lực quá lớn do không khí trong lốp dãn ra, và dễ dẫn đến tình trạng nổ, rách lốp

Do đó, so với các mùa khác, bạn không nên bơm bánh xe quá căng, bơm căng vừa phải sẽ vừa đáp ứng nhu cầu khi đi bình thường, vừa bảo vệ lốp không bị nổ do di chuyển quá nhiều dưới trời nắng

Dừng đỗ xe đạp điện nơi có bóng mát

Không nên dựng xe dưới trời nắng quá lâu khiến cho ắc quy (pin) dễ bị phồng

Không nên dựng xe dưới trời nắng quá lâu khiến cho ắc quy (pin) dễ bị phồng

Không nên để xe đạp điện quá lâu dưới trời nắng nóng, vì làm cho ắc quy nhanh hỏng, và các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng không ít.

Do đó, bạn tốt nhất nên đỗ xe dưới bóng mát, trong lán xe có mái che, hoặc dưới gốc cây. Để chắc chắn bạn có thể mua một tấm bạt phủ loại vừa đủ để phủ xe đạp điện, tránh trường hợp đỗ xe không có chỗ bóng mát.

Trên đây là những kinh nghiệm rất đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích cho các bạn khi đi xe dưới những ngày nắng nóng cực điểm như thế này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!