5 điều tối quan trọng cần lưu ý khi mua smart tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi là sản phẩm mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời như lướt web, liên lạc với người thân, tải các ứng dụng,... bằng tivi. Dưới đây là 5 điều tối quan trọng cần lưu ý khi mua smart tivi cho gia đình:

Tivi là một trong những vật dụng quá đỗi quen thuộc và không thể thiếu với các gia đình hiện đại. Hiện nay, công nghệ sản xuất tivi ngày càng hiện đại với sự ra đời của tivi thông minh. Sản phẩm này không chỉ dùng để xem các chương trình giải trí mà còn có thể lướt web, liên lạc với người thân, tải các ứng dụng hoặc điều khiển bằng cử chỉ thông minh. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc smart tivi cho gia đình mình thì không thể bỏ qua 5 điều dưới đây:

Lựa chọn smart tivi thông qua công nghệ màn hình

tivi

Công nghệ màn hìnhsmart tivi gồm có: Plasma, LCD, LCD LED và OLED

Công nghệ màn hình là một trong những yếu tố quan trọng chúng ta cần xem xét và cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn tivi thông minh. Công nghệ màn hình smart tivi gồm có: Plasma, LCD, LCD LED và OLED. Trước đây, tivi Plasma và tivi LCD có nhiều khác biệt rõ rệt: tivi Plasma có màn hình lớn và hiển thị màu tối tốt hơn, tivi LCD kích cỡ nhỏ hơn và rất sáng nhưng xử lý hình ảnh chuyển động kém hơn. Tuy nhiên, ngày này với sự phát triển nhanh của công nghệ sản xuất tivi thì những so sánh này đã không còn chính xác.

Màn hình LCD truyền thống đang chuyển dần sang LCD-Led với độ dày giảm đáng kể, màu đen sâu hơn. OLED là ngôi sao đang lên với nhiều ưu điểm vượt trội như góc nhìn rộng, chuyển động nhanh, mượt tuy có giá thành khá cao. Trong khi đó, màn hình Plasma có ưu điểm về chất lượng hình ảnh nhưng vẫn không thể khắc phục giới hạn truyền thống về độ dày. Vì thế bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Lựa chọn smart tivi thông qua tốc độ truyền dữ liệu

Tốc độ truyền dữ liệu là điều mà nhiều người quan tâm khi chọn mua smart tivibởi khả năng kết nối internet của nó. Tốc độ truyền dữ liệu không chỉ phụ thuộc vào chất lượng tivi mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như địa điểm, chất lượng của nhà cung cấp dịch vụ mạng. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể cho tốc độ truyền dữ liệu 8 Mb/giây, trong khi đó các nhà cung cấp mạng băng thông rộng có thể cho tốc độ tối đa lên đến 20-24 Mb/giây.

Lựa chọn smart tivi thông qua khả năng kết nối với các thiết bị khác

tivi thông minh

Smart tivi mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời

Điều quan trọng nhất mà người tiêu dùng quan tâm khi mua smart tivi là khả năng kết nối của sản phẩm này với các thiết bị khác. Hiện nay, hầu hết các mẫu tivi thông minh đều có thiết kế cổng DLNAcho phép người sử dụng truy cập và phát các nội dung có sẵn trên máy tính hoặc điện thoại ra ti vi mà không cần cáp nối. Ngoài kết nối Ethernet truyền thống nằm ở mặt lưng của ti vi, hầu hết các mẫu Smart TV trung cấp và cao cấp hiện nay còn có cả kết nối không dây với cách thức kết nối Internet tương tự như trên máy tính và điện thoại thông minh. Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu giải trí cao, thường xuyên xem phim online thì nên chọn chiếc tivi thông minh có khả năng kết nối internet.

Lựa chọn smart tivi thông qua khả năng tiết kiệm điện

Nếu bạn thường xuyên sử dụng tivi thì nên cân nhắc việc mua một chiếc tivi tiết kiệm điện năng. Hiện nay,tivi LCD LED luôn có mức tiêu thụ điện năng ít hơn tivi Plasma. Thậm chí tivi LCD đèn nền LED còn tiết kiệm điện năng hơn cả tivi LCD đèn huỳnh quang. Ngoài ra, nói về khả năng tiết kiệm điện thì không thể không nói tới tivi OLED. Panel của OLED vô cùng mỏng và không cần tới đèn nền điều này khiến cho tivi OLED thường mỏng, nhẹ và tiêu thụ ít điện năng hơn so với tivi LED. Tuy tivi LCD LED và OLED thường có giá thành cao hơn tivi LCD thông thường và tivi Plasma nhưng nó lại có lợi ích lâu dài là khả năng tiện kiệm điện năng vì vậy nếu bạn quan tâm đến yếu tố tiêu thụ điện năng thì nên chọn những sản phẩm này.

Lựa chọn smart tivi thông qua chế độ hình ảnh của tivi

Chế độ hình ảnh của tivi ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của bạn vì thế bạn nên kiểm tra kĩ càng và lựa chọn sản phẩm phù hợp.Tại nơi trưng bày tivi, các cửa hàng sử dụng chế độ hình ảnh có độ sáng rất cao để phù hợp với ánh sáng nơi trưng bày. Khi mang tivi về nhà đôi khi hình ảnh của tivi lại rất chói. Vì vậy, bạn nên yêu cầu người bán hàng nên chuyển tivi trở lại chế độ xem trong nhà để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!