5 loại sữa công thức và cách chọn sữa công thức tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công cuộc lựa chọn đúng loại sữa công thức hợp cho bé tăng cân và phát triển đầy đủ không đơn giản; Websosanh.vn gợi ý dòng sữa công thức tốt nhất cho bé ngay dưới đây.

Để tìm ra một loại sữa công thức tốt nhất phù hợp nhất cho trẻ thực sự không phải là một việc đơn giản, trên thị trường hầu hết các loại sữa bột công thức đều là dạng sữa bò trong các hộp thiếc, với số lượng đa dạng các hãng sữa bột khiến các mẹ đôi khi không biết nên lựa chọn loại nào là tốt nhất cho con mình. Tuy nhiên thực chất sữa công thức dành cho bé có phù hợp hay không phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng bé, không ít trường hợp bé bị dị ứng với sữa bò, trong đó có bé dị ứng với protein của sữa còn bé khác lại dị ứng với đường lactose trong sữa..

Dưới đây là 5 loại sữa công thức khác nhau bao gồm:

– Sữa bò công thức

– Sữa dê công thức

– Sữa thủy phân hydrolysed milk ( sữa thủy phân hoàn toàn và sữa thủy phân một phần )

– Sữa đậu nành công thức

– Sữa bổ sung cho trẻ ăn dặm

Với phân tích cụ thể từng công thức sữa và đâu là loại sữa phù hợp nhất với từng độ tuổi của trẻ, hi vọng sẽ giúp các mẹ dễ dàng chọn sữa cho con và có thể giải quyết những trường hợp bé dị ứng sữa hay không dung nạp sữa và bé ăn sữa bị khó tiêu hóa, trẻ không khỏe mạnh do sử dụng sai công thức sữa.

Sữa công thức

Sữa công thức nào phù hợp cho bé

Sữa bò công thức – Sữa công thức tốt nhất cho bé tăng cân

Hầu hết sữa công thức tốt nhất dành cho trẻ em trên thị trường đều là sữa bò, bạn có thể dùng những loại sữa khác sử dụng công thức nghiên cứu dành cho trẻ sinh non.

Sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể bị phân chia thành hai dạng protein đó là casein và whey. Casein là dạng đặc ( giống như khi sữa lên men và đông đặc lại) và whey là dạng nước tách ra khỏi sữa sau khi sữa kết tủa.

Tỉ lệ của casein và whey có thể khác nhau phụ thuộc vào công thức sữa. Có hai loại công thức sữa chính:

– Sữa đầu: đây là sữa có tỉ lệ váng sữa ( casein) và nước sữa ( whey) là 40:60 ( Sữa whey based tức là có thành phần chính là nước sữa), có cùng tỉ lệ với sữa mẹ. Loại sữa này rất phù hợp với trẻ khi mới sinh khoảng một năm và được xem là dễ hấp thụ hơn đối với trẻ sử dụng sữa casein-based ( có thành phần chính là váng sữa).

– Sữa giúp trẻ no lâu: Loại sữa này bao gồm phần lớn casein- váng sữa, tỉ lệ váng và nước sữa là 80:20. Nhà sản xuất khẳng định là tỉ lệ casein cao hơn trong sữa sẽ giúp trẻ tiêu hóa lâu hơn và vì vậy mà trẻ sẽ no lâu hơn.

Tuy nhiên, bé sẽ chỉ cần tới sữa đầu để hấp thụ được lượng chất dinh dưỡng cần thiết, do vậy bạn không cần lo lắng rằng khi chuyển sang loại sữa khác nếu trẻ vẫn đang ăn tốt, tăng cân đều và khỏe mạnh.

Khi trẻ được 1 tuổi, bạn có thể chuyển sang cho trẻ dùng sữa tươi, tuy nhiên sữa tươi bò thì không được khuyên dùng cho trẻ là một bữa ăn chính đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi thì hoàn toàn không được dùng sữa bò bởi loại sữa này chứa rất thấp lượng chất sắt và dưỡng chất khác như vitamin E và có quá nhiều khoáng chất như sodium và potassion rất khó tiêu hóa. Tuy nhiên bạn có thế sử dụng một lượng nhỏ sữa này để nấu nướng và chuẩn bị thức ăn cho trẻ khi trẻ đã được sáu tháng và bắt đầu chế độ ăn dặm.

Sữa dê công thức – Sữa công thức tốt nhất cho bé dị ứng đạm sữa bò

 sữa dê

Cả hai công thức sữa dê dành cho trẻ sơ sinh và sữa dê dành cho trẻ sau 1 tuổi đều cung cấp lượng dưỡng chất dinh dưỡng tương đương với sữa bò công thức, đây chính là sữa công thức tốt nhất cho bé dị ứng đạm sữa bò.

Công thức của sữa dê dành cho trẻ sơ sinh và dành cho trẻ trên 1 tuổi không phù hợp để thay thế cho công thức sữa bò đối với với những trẻ bị dị ứng với protein của sữa bò. Điều này là bởi protein trong sữa bò và sữa dê thì tương tự nhau và hoàn toàn có thể gây dị ứng cho những trẻ có cơ địa nhạy cảm.

Những em bé sơ sinh hay những trẻ lớn hơn có triệu chứng dị ứng sữa bò có thể gặp phải những hiện tượng dị ứng dữ dội sau khi uống sữa dê, do vậy mà để đảm bảo an toàn một cách tốt nhất thì bạn không nên cho trẻ dùng sữa dê công thức nếu bé đã từng dị ứng với sữa bò trước đó, trừ trường hợp bác sỹ nhi khoa khuyên con bạn có thể dùng.

Khi trẻ được 1 tuổi, bạn có thể chuyển sang sữa dê công thức thành dùng sữa dê nguyên chất, đây là một trong những loại sữa công thức tốt nhất cho bé tăng cân và phát triển toàn diện. Loại sữa dê này cũng không được khuyên dùng để cho trẻ ăn chính bởi nó chứa dinh dưỡng và khoáng chất thấp đặc biệt là hàm lượng vi chất sắt thấp không đủ cho quá trình phát triển của trẻ. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ để nấu nướng cho trẻ trên sáu tháng tuổi và trong chế độ ăn dặm.

Trên đây là các loại sữa công thức tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, được Websosanh.vn tổng hợp, hi vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh để chăm sóc và nuôi dưỡng con tốt nhất!  Đừng quên so sánh giá sữa công thức và cập nhật các nơi bán sữa công thức chính hãng, uy tín, để có hành trình nuôi con nhàn tênh mà con khỏe mẹ vui bạn nhé!

Theo babycentre.co.uk

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!