5 lý do để bạn mua iPhone XR thay vì dốc hết hầu bao để lên đời iPhone 11 trong vội vã

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế tương tự nhau, đa dạng lựa chọn cấu hình và màu sắc lại sở hữu 2 ưu điểm pin trâu giá rẻ chính là những lý do khiến bạn nên mua ngay iPhone XR thời điểm này thay vì dốc hết hầu bao để lên đời iPhone 11 trong vội vã.

Gần đây trên newfeed Facebook của các bạn tôi đều xuất hiện hình ảnh iPhone XR trong những trường hợp như quà tặng vợ ngày cưới, quà tặng sinh nhật bạn gái hay lăm le chuẩn bị quà 20/10 tặng bà xã,… điều gì khiến họ đua nhau mua iPhone XR thời điểm này mà không phải iPhone 11 – lựa chọn giá hợp lý nhất trong bộ 3 iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro và iPhone 11 mới được ra mắt trong năm nay?

Theo tìm hiểu của cá nhân tôi thì đây chính là 5 lý do khiến iPhone XR trở nên “đáng đồng tiền bát gạo” nhất ở thời điểm này và là tâm điểm nâng cấp của phần đa iFan hiện nay:

1. Thiết kế như nhau

Nhìn thoáng qua hay nhìn kĩ thì bạn cũng nhận thấy rằng ở iPhone 11 và iPhone XR có rất nhiều điểm giống nhau như: cùng kích cỡ, cùng khối lượng, cùng kích thước màn hình LCD 6.1 inch với cùng độ phân giải và mật độ điểm ảnh. Ngoài ra, hai model này có một vài điểm khác biệt.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy đầu tiên chính là phần camera ở mặt sau. iPhone 11 được trang bị thêm camera chụp góc rộng tạo thành bộ đôi camera và mảnh vuông lồi lên.

5 lý do để bạn mua iPhone XR thay vì dốc hết hầu bao để lên đời iPhone 11 trong vội vã
5 lý do để bạn mua iPhone XR thay vì dốc hết hầu bao để lên đời iPhone 11 trong vội vã

Còn về màu sắc, bộ sưu tập iPhone 11 bao gồm màu lavender, mint green và pastel yellow. Trong khi đó, iPhone XR lại có màu canary yellow, coral và blue đều đa dạng lựa chọn màu sắc cho người tiêu dùng theo sở thích riêng của mình.

2. Độ bền ngang ngửa

Khi tiến hành kiểm tra độ bền của cả hai chiếc smartphone này bằng cách thả rơi trên nền xi măng bằng phẳng, cả iPhone 11 và iPhone XR đều khá bền. iPhone có phần cứng cáp hơn khi làm rơi ở độ cao lần lượt 3 feet, 6 feet và 8 feet 7 inch, mặt sau iPhone 11 vẫn nguyên vẹn, trong khi lens của camera bị xước nhẹ, nhưng vẫn chụp hình bình thường.

Còn khi thả rơi iPhone XR, dù kính camera đã bị nứt ở độ cao 3 feet song kính mặt sau vẫn được bảo toàn. Ở độ cao ngang tầm mắt (5 feet), mặt sau không có vấn đề, nhưng màn hình trước bị nứt.

Nên có thể thấy độ bền của 2 chiếc iPhone này được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” gần như là ngang ngửa nhau nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

3. Pin trâu hơn

Nếu như iPhone 11 được đánh giá là nhanh hơn iPhone XR nhờ được Apple trang bị vi xử lý là con chip A13 Bionic mới nhất thì iPhone XR lại nổi bật hơn với thời lượng pin trâu hơn tới 4,5 tiếng.

Trên lý thuyết, Apple từng khẳng định thời lượng pin của iPhone 11 lâu hơn iPhone XR. Nhưng trên thực tế, khi cho hai chiếc điện thoại cùng chạy video liên tục ở chế độ máy bay, iPhone 11 xác nhận thời lượng pin trung bình là 15 tiếng 24 phút, trong khi iPhone XR đạt con số ấn tượng hơn là 19 tiếng 53 phút. iPhone Xr cũng từng được ghi nhận là chiếc smartphone có thời lượng pin cao nhất trong những mẫu smartphone ra mắt hồi năm ngoái.

4. Giá rẻ hơn

Với giá cả iPhone XR hiện nay dao động trong khoảng 13 – 17 triệu vnđ/ chiếc tùy dung lượng và màu sắc khác nhau. Còn giá iPhone 11 dao động trong khoảng 19 – 22 triệu vnđ/ chiếc tùy dung lượng, màu sắc thì sở hữu iPhone XR tại thời điểm này vẫn nên hơn là iPhone 11 phải không nào?

Giá iPhone XR rẻ hơn iPhone 11
Giá iPhone XR rẻ hơn iPhone 11

5. Người khôn sắm của trái mùa

Theo xu hướng của đông đảo người dùng hiện nay khi Macbook 2019 ra đời thì người ta đua nhau đi mua Macbook cũ đời 2017 để dùng cho bền mà rẻ. IPhone cũng vậy, khi mà bộ 3 iPhone 11 Pro Max, iPhone Pro, iPhone 11 vừa mới ra mắt thì người ta đua nhau lên đời iPhone 8 Plus, iPhone X hay iPhone XR dùng tạm chờ thêm đánh giá review tin cậy của những người đã sử dụng iPhone 11 được một thời gian dài rồi tính tiếp.

Vậy nên iPhone 11 ra đời thì ta cứ hóng nhưng nâng cấp lên đời iPhone mới thì còn phải xem xét các yếu tố như tài chính, thời điểm đã chín mùi chưa. Giả dụ như Black Friday 2019 sắp tới mà các bên bán đua nhau sale mạnh iPhone 11 giá rẻ hơn hiện tại hoặc nhỉnh hơn iPhone XR một chút thì người ta cũng chốt hạ luôn chứ khỏi cần nghĩ ngợi hay tính toán nhiều.

Trên đây là 5 lý do chủ quan của cá nhân người viết. Còn bạn? Bạn nghĩ sao về 2 smartphone “đáng đồng tiền bát gạo” này ? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để chúng mình cùng thảo luận tiếp nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!