5 mẫu smartphone phù hợp nhất với cánh nhà báo và phóng viên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi đến với những mẫu smartphone được đánh giá là thích hợp nhất với cánh nhà báo, phóng viên nhờ tốc độ chụp ảnh "cực nhanh" của mình

Với tốc độ phát triển của công nghệ, giờ đây smartphone đang dần thay thế đi các mẫu máy ảnh truyền thống nhờ tính đa dụng và tiện lợi. Chúng cũng là thiết bị không thể thiếu của các phóng viên, hay nhà báo nhờ tích hợp toàn bộ các tính năng cần thiết như nghe gọi, online, chụp ảnh và ngay lập tức up lên facebook hoặc gửi đi thông qua email.

Thông thường, khi bạn chụp ảnh trong bất cứ điều kiện nào, thì chất lượng ảnh luôn là yếu tố được đánh giá trước tiên. Tuy nhiên với một số công việc đặc thù như cánh nhà báo, hay giới phóng viên chuyên đi săn tin, thì tốc độ chụp mới là ưu tiên hàng đầu.

Cùng chúng tôi đến với những mẫu smartphone được đánh giá là thích hợp nhất với cánh nhà báo, phóng viên nhờ tốc độ chụp ảnh “cực nhanh” của mình.

Samsung Galaxy S3

Mặc dù chỉ sở hữu camera độ phân giải 8MP, tuy nhiên chất lượng ảnh chụp trên Samsung Galaxy S3 lại được đánh giá rất cao nhờ độ rõ nét và mịn màng cao. Những ấn tượng đầu tiên tưởng chừng như đây chỉ là một một thiết bị đời cũ với chip xử lý Exynos 4 và 1GB RAM, thế nhưng tốc độ chụp của chiếc smartphone này vô cùng ấn tượng với khoảng thời gian chờ gần như không có khi thực hiện các cú nháy.

Trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ chụp của Samsung Galaxy S3 còn thậm chí được đánh giá cao nhiều hơn khi so sánh với những mẫu smartphone phổ thông khác. Cụ thể như chiếc Sony Xperia Z2, Z3 mất tới xấp xỉ 2 giây để chụp một bức ảnh, còn ở Galaxy S3 khoảng thời gian này chỉ là 0,4s. Thêm vào đó, chế độ Burst Shot độc đáo cũng giúp Galaxy S3 có khả năng thực hiện chụp 20 tấm hình liên tục với tốc độ 6 ảnh/ giây.

HTC One M8

HTC One (M8) cũng là một trong những thiết bị smartphone cao cấp hiếm hoi sở hữu tốc độ chụp cực nhanh. Theo đánh giá, trung bình chiếc One M8 chỉ mất 0,8 giây để thực hiện xong một tấm ảnh.

Nhiều tờ báo công nghệ cho rằng việc sử dụng camera kép với công nghệ ultra-pixel nên dù chỉ có độ phân giải 4MP, nhưng HTC One M8 vẫn đạt được thành tích ấn tượng này mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh ở mức cao. Đi kèm theo đó, HTC One M8 còn cho phép người dùng chụp trước, lấy nét sau, giúp cải thiện tối đa tốc độ khi thực hiện lấy hình bức ảnh.

Apple iPhone

Trong các phiên bản iPhone, thì iPhone 6 chắc chắn thiết bị smartphone được mong chờ và đánh giá cao nhất trong năm 2014. Nó không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế hay màn hình lớn (5,5 inch) mà còn có một tốc độ chụp ảnh ấn tượng.

Cụ thể theo các bài thử nghiệm, iPhone 6 đạt tốc độ chụp ảnh chưa đến 1s, và cho chất lượng ảnh rõ nét, trung thực về màu sắc mặc dù vẫn chỉ sở hữu camera độ phân giải 8 MP giống như các thế hệ tiền nhiệm.

Tuy nhiên, nếu xét trên yếu tố tiện lợi và linh hoạt, thì iPhone 6 với màn hình quá khổ của mình khó lòng sánh được với những iPhone 4S hay 5S. Những phiên bản iPhone đời thấp này vẫn không hề đánh mất giá trị của mình cùng kích thước nhỏ nhắn, giúp người dùng cảm thấy tiện lợi không chỉ trong quá trình sử dụng, mà còn đặc biệt ảnh hưởng tới tốc độ thao tác lấy máy ra khỏi túi và chụp ảnh.

Motorola Moto X

Bên cạnh tốc độ chụp ảnh, thì tốc độ khởi chạy ứng dụng camera cũng là một trong những yếu tố sống còn giúp bạn không bỏ lỡ các khoảnh khắc ấn tượng. Đối với giới phóng viên, một tấm ảnh đúng người, đúng thời điểm có thể làm thay đổi toàn bộ giá trị của một bài viết.

Đáp ứng được nhu cầu đó, Motorola đã giới thiệu một tính năng cực “độc” trên chiếc Moto X của hãng, cho phép người dùng mở ứng dụng máy ảnh chỉ sau … hai lần lắc cổ tay mà thậm chí không cần phải nhấn một nút cứng nào, chứ đừng nói tới việc phải mở máy qua màn hình khóa tạm.

Bên cạnh tốc độ mở ứng dụng camera ấn tượng cùng lời quảng cáo “Không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào” của Motorola, ảnh chụp trên Moto X về cơ bản cũng được đánh giá có chất lượng cao với độ phân giải camera sau 10MP, và camera trước 2MP.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!