5 mẹo đơn giản giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn với chiếc smartphone của mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn hoàn toàn có thể chụp cho mình những bức ảnh đẹp hơn ngay với chiếc smartphone mình đang sử dụng.

Giữ smartphone chắc chắn khi chụp

Việc chụp hình khi cầm smartphone trên tay thường sẽ bị rung do không có được sự chắc chắn. Để có được một bức ảnh không bị nhòe thì bạn nên giữ cho smartphone ổn định khi chụp hình. Nếu bạn chụp bằng tay thì nên cầm điện thoại chắc chắn bằng hai tay và có thể nín thở vài giây để giảm độ rung của máy.

Sử dụng tripod khi chụp hình

Sử dụng tripod khi chụp hình

Sử dụng thêm các phụ kiện như tripod hoặc giá đỡ dành cho smartphone là một giải pháp tốt cho vấn đề này. Đặc biệt là thường được sử dụng để chụp hình ảnh sản phẩm bằng điện thoại. Ngoài ra, để giảm độ rung máy bạn có cài đặt chế độ hẹn giờ chụp ảnh.

Làm sạch ống kính trước khi chụp

Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ chạm tay vào ống kính, việc này sẽ để lại dấu vân tay hoặc bụi bẩn và làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Những vết bẩn này sẽ khiến cho bức ảnh trở nên mờ mờ hoặc bị lốm đốm.

Việc làm sạch ống kính chụp ảnh rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải mềm để lau ống kính và không nên sử dụng cồn hoặc các chất tẩy rửa.

Khóa nét khi chụp

Hầu hết các dòng smartphone hiện nay đều cho phép người dùng chạm tay vào màn hình để thay đổi điểm lấy nét. Tuy nhiên, việc này đôi khi khá bất tiện, do đó bạn có thể sử dụng tính năng khóa nét để tránh làm rung thiết bị.

Một số thiết bị Android không có chức năng này, tuy nhiên, bạn vẫn có thể bổ sung bằng cách ứng dụng của bên thứ ba như Camera FV-5.

Khóa nét trên điện thoại iPhone

Khóa nét trên điện thoại iPhone

Còn nếu bạn đang dùng iPhone thì hãy nhấn và giữ im ngón tay trên đối tượng cần lấy nét cho đến khi xuất hiện tùy chọn AE/AF Lock. Lúc này, bạn có thể thoải mái di chuyển điện thoại mà không lo điểm lấy nét bị thay đổi.

Tắt đèn flash

Đèn flash trên những chiếc smartphone hiện nay đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp đèn flash khiến cho bức ảnh bị sáng quá mức cần thiết. Do đó, khi chụp hình trong điều kiện sáng tự nhiên bạn hãy tắt flash và hãy thiết lập độ sáng cao hơn trước khi chụp.

Tìm nguồn sáng phù hợp

Ảnh sẽ đẹp hơn nếu bạn tìm được nguồn ánh sáng phù hợp và đầy đủ. Không giống như máy ảnh Point and Shoot hoặc DSLR, camera trên smartphone sẽ không thể thay đổi khẩu độ mà chỉ điều chỉnh được tốc độ màn trập và ISO.

Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế sử dụng tính năng zoom kỹ thuật số, bởi việc này có thể khiến bức ảnh bị mờ và mất độ chi tiết.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!