6 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ cà phê khiến bạn bất ngờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cà phê không chỉ là thức uống được yêu thích khắp nơi trên thế giới mà còn là nguyên liệu đa năng trong việc chăm sóc sắc đẹp của phái nữ. Cùng khám phá qua bài viết sau nhé.

Ở khắp nơi trên thế giới, người ta yêu cà phê bởi hương vị tuyệt vời và công dụng tăng cường sự tập trung hiệu quả. Có thể bạn đã biết hoặc chưa, cà phê còn có nhiều công dụng hơn thế, đặc biệt trong việc làm đẹp. Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn bộ sưu tập những công thức làm đẹp từ cà phê có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề không mong muốn khi chăm sóc sắc đẹp.

1. Mặt nạ cafe làm giảm rụng tóc

Trộn hai thìa canh cà phê xay bột với 90ml dầu ô-liu ép nóng (loại dầu thường đóng chai bán trong các siêu thị), bạn nên sử dụng loại dầu extra virgin để có chất lượng tốt hơn.

Mặt nạ cafe làm giảm rụng tóc
Mặt nạ cafe làm giảm rụng tóc

Sau khi làm ướt tóc, bạn thấm bớt nước trên tóc đến khi tóc không nhỏ giọt rồi thoa hỗn hợp trên dọc theo chiều dài sợi tóc và bọc ủ bằng bọc thực phẩm. Sau 30 phút, xả sạch tóc bằng dầu gội.

Bạn nên áp dụng loại mặt nạ này 1-2 lần/ 1 tuần, và thực hiện đủ 12 lần cho một liệu trình điều trị. Khi sử dụng mặt nạ này trên mái tóc được nhuộm màu sáng hoặc tẩy tóc có thể khiến màu tóc thay đổi một chút, bạn nên lưu ý.

2. Làm xẹp bọng mắt dưới với cafe

Thêm ½ thìa cà phê bột với ½ thìa cà phê dầu dừa, một chút xíu tiêu đen và một vài giọt nước rồi thoa lên vùng da dưới bọng mắt (cách xa bờ mi dưới khoảng 1cm). Sau khi hỗn hợp khô lại, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Làm sáng da xỉn màu với mặt nạ cafe hỗn hợp

Làn da xỉn màu là vấn đề khá phổ biến với bạn gái. Tình trạng này thường xảy ra do nhiều nguyên nhân như: không tẩy da chết, da thiếu ẩm, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, v.v…

Làm sáng da xỉn màu với mặt nạ cafe hỗn hợp
Làm sáng da xỉn màu với mặt nạ cafe hỗn hợp

Hỗn hợp gồm: 1 thìa canh cà phê bột, 1 thìa cà phê sữa chua, 1 thìa cà phê mật ong và 1 quả trứng tươi sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng da xỉn màu nhanh chóng.

Trộn đều các thành phần cho tới khi bạn có được một hỗn hợp nhuyễn mịn, sau đó thoa lên da mặt, đắp mặt nạ trong 15 phút rồi xả sạch với nước lạnh. Sử dụng mặt nạ 1-2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

4. Bột cafe giúp giảm tình trạng sần vỏ cam

Tình trạng sần vỏ cam, hay còn gọi là cellutite vùng đùi sau ở bạn gái không phải là điều hiếm gặp, đặc biệt ở những bạn gái dễ tăng cân. Hơn cả mỡ thừa, tình trạng sần vỏ cam khiến ngoại hình bạn mất điểm trầm trọng khi diện trang phục ngắn.

Công thức giảm tình trạng sần vỏ cam với cà phê: Trộn cà phê (dạng bột) với muối và vài giọt dầu ô-liu.

Thoa hỗn hợp lên vùng da đùi sau và massage chậm theo chuyển động tròn từ dưới lên trên. Bạn cần thực hiện công thức này 1-2 lần trong vòng 1 tháng để thu được kết quả.

Ngoài việc cải thiện tình trạng sần vỏ cam, làn da bạn cũng sẽ sáng và mềm mịn hơn do lượng dầu tự nhiên có trong bột cà phê tiết ra trong quá trình massage.

Bột cafe giúp giảm tình trạng sần vỏ cam
Bột cafe giúp giảm tình trạng sần vỏ cam

5. Trị môi khô nứt nẻ

Tạo hỗn hợp gồm ½ thìa cà phê bột với ½ thìa mật ong. Thoa hỗn hợp và massage trên môi trong 30s, sau đó lau sạch bằng tăm bông. Cà phê và mật ong có công dụng là sạch da trên môi đồng thời dưỡng môi mềm mịn, hồng hào.

6. Bột cafe giúp giảm dầu trên da mặt

Dù chứa dầu nhưng cà phê là một chất hút dầu và độ ẩm khá mạnh. Vì vậy mà cà phê được áp dụng trong việc giảm dầu trên da. Đơn giản, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp giữa cà phê xay bột với sữa chua massage trên da trong 1-2 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy làn da sáng và giảm dầu đáng kể ngay lập tức.

Hy vọng, với những kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được cách làm đẹp phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công nha.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cách pha cafe bằng máy làm loại Espresso, Capuchino, Sữa đá ngon

3 cách pha cafe bằng máy làm loại Espresso, Capuchino, Sữa đá ngon

Máy pha cafe là vật dụng phổ biến của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng pha cà phê phin dễ và ngon hơn. Quan niệm này sẽ thay đổi sau khi Websosanh mách bạn cách pha cafe bằng máy tại nhà thơm lừng và đơn giản không kém cà phê phin.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!