6 điều giúp iPhone 6 đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh ngày càng nhiều smartphone ra đời cạnh tranh trực tiếp, iPhone 6 vẫn sẽ vượt qua mọi đối thủ nếu sở hữu đủ 6 thế mạnh liên quan đến màn hình, cấu hình và thời lượng pin.

Những mối đe dọa đối với iPhone 6

Không giống như những thiết bị tiền nhiệm khác của Apple, iPhone 6 ra đời trong bối cảnh mà có lẽ chưa bao giờ có nhiều thiết bị cạnh tranh trực tiếp với iPhone nhiều đến thế. Mối đe dọa lớn nhất và thường trực nhất chính là các sản phẩm từ Samsung, trong đó đứng đầu là Galaxy S5. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc rất giỏi trong việc chiều lòng thị hiếu của khách hàng, chưa kể hãng luôn cho ra mắt những sản phẩm mới với mức giá rẻ hấp dẫn người tiêu dùng.

Một mối đe dọa khác vừa mới xuất hiện đó là Fire Phone của Amazon. Tuy mới ra mắt, song Fire Phone gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi hệ điều hành tốt, cấu hình cao và màn hình 3D đầy mới mẻ. Hơn thế nữa, Amazon hiện đang sở hữu tiềm năng khách hàng trực tuyến cực kỳ to lớn, qua đó có thể thúc đẩy doanh số bán điện thoại của hãng.

6 điều iPhone 6 cần có để đánh bại các đối thủ

Mặc dù liên tục đứng trên đỉnh cao của thị trường smartphone trong suốt những năm gần đây, song không lấy gì đảm bảo ngai vị đó của Apple không thể bị đe dọa. Chính vì vậy, theo các nhà phân tích, iPhone 6 sẽ đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh nếu nó sử hữu những đặc điểm sau đây

Màn hình lớn hơn

iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn?

Liệu iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn?

Apple chính là người kích hoạt cuộc chạy đua màn hình cảm ứng trong làng smartphone sau khi cho ra mắt iPhone thế hệ đầu tiên với màn hình 3,5 inch. Đến iPhone 5, màn hình được nâng lên 4-inch. Tuy nhiên, thời đại của các smartphone màn hình nhỏ dễ bỏ túi đã và đang nhường chỗ cho sự tôn sùng các thiết bị màn hình lớn. Do đó, màn hình 4 inch truyền thống của iPhone chắc chắn sẽ khó có thể cạnh tranh lại các thiết bị màn hình lớn.

Có nhiều đồn đoán cho rằng iPhone 6 sắp ra mắt của Apple sẽ tăng kích cỡ màn hình từ 4 inch lên 4,7 inch, thậm chí có thể lên đến 5,5 inch để cạnh tranh với các loại smartphone màn hình lớn và các loại phablet (smartphone màn hình từ 6 inch trở lên) khác đang có mặt trên thị trường.

Thời lượng pin tốt hơn

iPhone 6 phải cải thiện thời lượng pin nếu muốn đánh bại các đối thủ.

iPhone 6 phải cải thiện thời lượng pin nếu muốn đánh bại các đối thủ.

Trải qua nhiều cố gắng, Apple đã có thể cho ra đời những loại pin thế hệ mới có thể giúp kéo dài thời gian thực hiện cuộc gọi 3G của iPhone lên 10 tiếng. Tuy nhiên, các iPhone thế hệ sau của Apple vẫn mắc nhược điểm đó là thời lượng pin chỉ kéo dài vài tiếng nếu người dùng thực hiện các tác vụ “nặng” như chơi game 3D hoặc xem phim HD.

Chắc chắn đã đến lúc Apple phải nghĩ tới việc cải thiện thời lượng pin, bởi trên thị trường hiện tại có rất nhiều smartphone có thời lượng pin khủng, điển hình như smartphone G2 của LG – có thời lượng pin vượt qua mốc 3000 mAh, cao nhất ở thời điểm hiện tại trên thị trường smartphone. Chí ít, muốn thắng các đối thủ, Apple phải nâng được thời lượng pin thêm vài giờ nữa.Màn hình cứng hơn

có người còn nói đùa rằng màn hình iPhone dường như làm bằng pho-mát

Có người còn nói đùa màn hình iPhone dường như làm bằng pho-mát

Sẽ không ngoa khi nói màn hình iPhone là một trong những màn hình smartphone có độ bền kém nhất hiện tại. Thậm chí có người còn nói đùa rằng màn hình iPhone dường như làm bằng pho-mát. Do đó, việc Apple nâng cao chất lượng và độ bền màn hình iPhone là việc làm cực kỳ cấp thiết.

Nếu tin đồn Apple đang có kế hoạch trang bị màn hình sapphire cho iPhone 6 là đúng, thì iPhone 6 hoàn toàn có thể tự tin không ngán bất kỳ đối thủ nào.

Tích hợp công nghệ sạc không dây

sạc không dây

Đối với nhiều người, thời điểm duy nhất họ sử dụng đến cáp kết nối iPhone là để sạc pin. Trong bối cảnh các hãng như Samsung và Amazon đang chạy đua phát triển công nghệ sạc không dây như hiện tại, một cáp kết nối cho một thiết bị cao cấp như iPhone 6 đôi khi trở nên thừa thãi.Phần cứng mạnh mẽ hơn

iPhone 6 cần tích hợp khả năng chống thấm nước và chống bụi.

iPhone 6 cần tích hợp khả năng chống thấm nước và chống bụi.

Bên cạnh một màn hình cứng cáp hơn, rất nhiều người kỳ vọng iPhone 6 sắp ra mắt cũng bền hơn so với các thế hệ iPhone trước đó. Rất nhiều công ty hiện nay đã cho ra mắt các loại smartphone có thể chống bụi, chống thấm nước và điều này chắc chắn là những điều hấp dẫn người dùng. Mới đây, hãng LG đã tung video cho thấy smartphone G3 của họ có thể ngâm dưới nước suốt 2 tiếng đồng hồ mà vẫn hoạt động tốt.

Trước đó, trang công nghệ Tech Smartt cũng đã bài thử nghiệm tương tự khi nhúng chìm chiếc smartphone One M8 của HTC xuống nước trong thời gian hơn một giờ liên tục. Kết quả cuối cùng cũng đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi sản phẩm vẫn hoạt động bình thường như không có vấn đề gì xảy ra. Những điều đó khiến nhiều người dùng iPhone không khỏi ao ước, bởi từ trước tới nay, chưa một dòng iPhone nào đủ khả năng chống chịu cao như thế.

Chính vì vậy, chắc chắn người dùng iPhone không muốn sau khi phải bỏ ra chừng ấy tiền để mua thiết bị về, để rồi lại suốt ngày phải lo ngay ngáy máy có thể bị hỏng vì những lý do lãng xẹt như dính nước mưa hay dính bụi.

Quốc Đạt (Theo ZDNet)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!