6 kinh nghiệm chọn mua chăn đệm điện tốt và phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn chọn mua chăn đệm điện để chăm sóc giấc ngủ cho gia đình mình trong mùa đông này nhưng không biết làm thế nào để chọn mua được sản phẩm chăn điện có chất lượng tốt và phù hợp nhất?  Đừng lo lắng, websosanh sẽ giúp bạn!

Chăn đệm điện có khả năng chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để giúp làm ấm cơ thể hiệu quả. Sản phẩm được sử dụng chủ yếu vào mùa đông khi mức nhiệt xuống thấp dưới 10 độ C. Một chiếc chăn điện thường có độ bền lên tới 20 năm nên giúp bạn khá nhiều chi phí. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm chăn đệm điện khác nhau và để chọn mua được sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình, đồng thời đảm bảo an toàn và không xảy ra các sự cố rò rỉ điện thì bạn cần nắm rõ 6 kinh nghiệm chọn mua chăn đệm điện chúng tôi chia sẻ dưới đây.

1. Chọn mua chăn đệm điện theo đối tượng sử dụng

Chăn đệm điện là sản phẩm sưởi ấm thông dụng được nhiều gia đình sử dụng trong mùa đông. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần xác định chính xác đối tượng sử dụng để chọn mua được sản phẩm chăn đệm điện phù hợp. Ví dụ, chăn đệm đệm điện làm từ chất liệu cotton với khả năng thấm hút tốt sẽ phù hợp với các lứa tuổi thanh thiếu niên, còn những người lớn tuổi thì nên sử dụng các sản phẩm chăn đệm điện làm từ chất liệu nhung ấm áp và sang trọng.

Bất kỳ ai và ở độ tuổi nào cũng có thể sử dụng chăn đệm điện để chăm sóc tốt cho giấc ngủ nhất là vào mùa đông giá lạnh. Nhưng một số đối tượng được khuyến cáo không nên sử dụng chăn đệm điện như: người bị viêm họng mãn tính, mắc các bệnh ngoài da, mắc bệnh tim mạch. Nguyên nhân là do các đối tượng này  nếu sử dụng chăn đệm điện thường xuyên và trong thời gian dài sẽ gây tăng huyết áp, khô da, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về thần kinh và tim mạch.

Bên cạnh đó, các chuyên gia sức khỏe cũng không khuyến khích trẻ sơ sinh, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ mới sinh sử dụng các sản phẩm chăn đệm điện.

2. Tìm hiểu và nắm rõ nguyên lý hoạt động của chăn đệm điện

Tìm hiểu và nắm rõ nguyên lý hoạt động của chăn đệm điện là điều rất quan trọng đề bạn có thể sử dụng sản phẩm một cách chính xác và đảm bảo an toàn. Về cơ bản, các sản phẩm chăn đệm điện đều hoạt động theo nguyên lý chung là chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để sưởi ấm cơ thể. Cấu tạo của chăn đệm điện có nhiều lớp khác nhau, trong đó vỏ ngoài làm từ cotton hoặc nhung còn lớp trong là lớp bông có công dụng cách nhiệt hiệu quả và các dây dẫn bên. 

Theo đó, mỗi khi người dùng cắm điện, các dây dẫn sẽ mang theo diện năng đốt nóng sợi thủy sinh và lan tỏa nhiệt đều ra khắp chăn đệm điện nhanh chóng mang lại cảm giác ấm áp cho người dùng.

3. Tìm hiểu ưu điểm và các thông số kỹ thuật của chăn điện

Trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm chăn đệm điện nào bạn cũng cần xem xét các thông số kỹ thuật của sản phẩm như: công suất, kích thước, tiêu thụ điện, chế độ bảo hành để có thể chọn mua được chiếc chăn đệm điện tốt và phù hợp nhất.

Bạn nên chọn mua các loại chăn đệm điện có mức công suất thấp hoặc vừa phải để không tiêu tốn quá nhiều điện năng và tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình bạn. Bên cạnh đó bạn nên ưu tiên chọn mua chăn đệm điện có thời gian bảo hành lâu dài để có thể yên tâm khi sử dụng.

Đặc biệt, việc tìm hiểu các ưu điểm nổi bật của sản phẩm chăn đệm điện mà bạn có dự định mua cũng giúp bạn biết sản phẩm có thực sự phù hợp và tốt nhất cho mình không.

4. Chọn mua chăn đệm điện có các mức điều chỉnh nhiệt độ

Bạn nên chọn mua chăn đệm điện có các mức điều chỉnh nhiệt độ khác nhau để phù hợp với từng điều kiện thời tiết cũng như nhu cầu sử dụng của từng đối tượng. Điều này sẽ giúp người dùng có cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất khi sử dụng.

Các sản phẩm chăn đệm điện của các thương hiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thường được trang bị tính năng điều chỉnh nhiệt độ. Trong khi đó, chăn đệm điện có xuất xứ từ Trung Quốc thường không có tính năng này, chỉ có công tắc bật – tắt chăn.

5. Chăn đệm điện có giá thành phù hợp với khả năng chi trả 

Có khá nhiều sản phẩm chăn đệm điện với mức giá bán cao thấp, đắt rẻ khác nhau, tùy theo công suất, kích thước, chất liệu, thương hiệu và tính năng trang bị trên sản phẩm đó. Do đó, bạn cần xác định mức chi phí bỏ ra để mua chăn đệm điện là bao nhiêu để có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Trong đó, các loại chăn đệm điện làm từ vải cotton sẽ có giá phải chăng hơn, phù hợp với các gia đình có mức thu nhập bình dần; chăn đệm điện được làm từ các chất liệu vải cao cấp khác như giả da, nhung thường có giá thành cao hơn.

6. Lựa chọn thương hiệu chăn đệm điện uy tín, chất lượng

Nếu không may mua phải các sản phẩm chăn đệm điện nhái, giả kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây ra tình trạng rò rỉ điện, cháy bỏng da, giật điện… 

Do đó, để tránh xảy ra các tình trạng trên bạn nên ưu tiên chọn mua chăn đệm điện của các thương hiệu chăn điện uy tín và nổi tiếng được tin dùng như  Lanaform, Everon, Kyung Dong, Hani, Woori, Beurer HUB…

Như vậy websosanh đã bật mí 6 kinh nghiệm chọn mua chăn đệm điện tốt và phù hợp, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua chăn đệm điện. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua đệm điện hay chăn điện?

Nên mua đệm điện hay chăn điện?

Đệm đệm hay chăn điện đều là sản phẩm có tác dụng giữ ấm cơ thể mỗi khi mùa đông về. Nếu bạn đang băn không biết Lựa chọn chăn điện hay đệm điện thì hãy tham khảo những thông tin và gợi ý của chúng tôi dưới đây nhé.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!