6 máy ảnh Sony tốt nhất 2021 theo từng nhu cầu sử dụng của người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong hướng dẫn dành cho người mua này cho năm 2021, chúng tôi chọn những máy ảnh Sony tốt nhất dành cho các chuyên gia, người nghiệp dư, nhiếp ảnh gia phong cảnh và các nhu cầu khác.

Lời mở đầu

Sony đã có một vài năm thú vị. Trong khi năm 2018 là một năm xác định thương hiệu với sự ra mắt của Sony A7 III, năm 2019 cũng chứng kiến ​​Sony giới thiệu một số máy ảnh mới quan trọng trong toàn bộ phạm vi của mình. Ca ngợi bởi chuyên nghiệp, nghiệp dư, người dùng DSLR hăng hái và tín thương hiệu như nhau, Sony A7 III vẫn có thể là ngôi sao của chương trình ba năm trên kể từ khi ra mắt, nhưng người nghiện độ phân giải và nghiện AF sẽ trỏ đến các A7R IV và A9 II, tương ứng mà họ đã ra mắt tương đối gần đây.

Mặc dù năm 2020 là một năm thất bại ở một số khía cạnh, vì các thương hiệu và người tiêu dùng đều bỏ lỡ cảm giác hồi hộp khi nhìn thấy sản phẩm được thực hiện tại các sự kiện trực tiếp, chúng ta vẫn thấy một số thông báo sản phẩm quan trọng, chẳng hạn như Sony A7S III được chờ đợi từ lâu. Năm nay cũng mang đến cho chúng ta máy ảnh dòng A7 cấp thấp, Sony A7C và máy ảnh vlog phổ biến, Sony ZV-1.

Vì vậy, với một vài tùy chọn mới trong phạm vi của nó sẽ ra mắt vào năm 2021, đâu là máy ảnh Sony tốt nhất bạn có thể mua? Sau khi sử dụng toàn bộ phạm vi, chúng tôi đã chia nhỏ chúng theo các máy ảnh Sony tốt nhất cho các nhu cầu cụ thể khác nhau.

6 máy ảnh Sony tốt nhất 2021 theo từng nhu cầu sử dụng

1. Máy ảnh Sony tốt nhất cho nghiệp dư: Sony A7 III

Sony A7 III là máy ảnh mà lớn lên quầy bar, trong cùng một cách, đó là Canon EOS 5D Mark II đã làm khi nó đến một thập kỷ trước. Nó có các tính năng xung quanh cảm biến full frame 24mp.

Điều gây ấn tượng với nhiều nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp là dải nhạy sáng đáng kinh ngạc có thể được mở rộng từ ISO 50-204800, lý tưởng cho việc chụp phong cảnh cũng như ánh sáng yếu.

Hệ thống AF có 693 điểm lấy nét theo pha cực nhanh và 425 điểm AF phát hiện tương phản và điều này cùng với tốc độ chụp nhanh 10 khung hình / giây lý tưởng cho thể thao và động vật hoang dã.

Các nhà sản xuất video cũng sẽ hài lòng với khả năng quay video 4K và 1080p.

Sony A7 Mark III tích hợp nhiều tính năng và với sự hỗ trợ của phạm vi ống kính ngàm Sony E mở rộng hiện nay đã trở thành một sản phẩm yêu thích của cả dân chuyên và nghiệp dư.

2. Máy ảnh Sony tốt nhất cho nhiếp ảnh gia Chân dung và Phong cảnh: Sony A7R IV

Điều làm cho máy ảnh này đáng chú ý là sự cân bằng tốt giữa các tính năng, kích thước và chất lượng xây dựng. A7R IV ngay từ đầu đã cảm thấy nó được thiết kế như một con ngựa làm việc.

Ngoài độ phân giải, các thông số kỹ thuật của A7R IV và A7 III là gần nhau, nhưng chính sự mạnh mẽ của cấu trúc đã tạo nên sự khác biệt giữa hai máy ảnh. Tất cả các nút xoay và nắp cổng đều chắc chắn hơn và phù hợp hơn với bất kỳ ai ở ngoài thực địa hoặc trong studio chuyển máy ảnh của họ vào máy tính để chụp bằng dây buộc.

Các nhiếp ảnh gia phong cảnh có thể tận dụng dải nhạy sáng mở rộng từ ISO 50 đến 320.000, cho màu sắc và chi tiết phong phú sâu để chụp cát sa mạc hoặc sử dụng độ nhạy cao nhất của máy ảnh khi chụp cực quang.

Trở lại studio, hệ thống AF hỗn hợp với 567 điểm AF phát hiện theo pha sẽ đảm bảo chụp chân dung sắc nét và tất cả khả năng kiểm soát mà bạn mong đợi từ một máy ảnh chuyên nghiệp.

Capture One – một công ty được yêu thích trong các studio Pro – thậm chí đã phát hành một phiên bản phần mềm dành riêng cho Sony để khẳng định vị trí của A7R IV trong studio chuyên nghiệp.

3. Máy ảnh Sony tốt nhất cho video: Sony A7S III

Không nghi ngờ gì nữa, một số nhà quay phim đã hy vọng về một bước nhảy vọt về độ phân giải từ A7S II 12mp. Tuy nhiên, Sony đã có A7R IV 61Mp và A7 III 24Mp, vì vậy việc gắn bó với 12Mp có nghĩa là A7S III thậm chí có khả năng thiếu sáng tốt hơn so với người tiền nhiệm nhưng với hệ thống lấy nét tự động tốt hơn nhiều, màn hình có thể thay đổi góc và cao nhất -giải pháp kính ngắm xung quanh

A7S III không chỉ là lấy tiêu đề cho độ phân giải của nó; nó hứa hẹn giúp quay video 4K dễ dàng hơn trước đây và cho chất lượng video đó là cảnh quay 4K tốt nhất mà bạn có thể nhận được từ máy ảnh Sony. Nó không gây thất vọng vì chất lượng của cảnh quay là tuyệt vời.

Cũng như một loạt các cải tiến đối với đặc điểm kỹ thuật video của nó, Sony A7S III giới thiệu kính ngắm điện tử có độ phân giải cao nhất mà chúng tôi từng thấy cho đến nay và đây là máy ảnh Sony A7-series đầu tiên có màn hình đa góc. Theo Sony, đây là điều mà các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia phải ‘đòi hỏi’.

Ngoài màn hình có thể thay đổi góc mà mọi người mong muốn, Sony A7S III còn bổ sung một kính ngắm mới tuyệt vời và các tính năng video được cải thiện.

4. Máy ảnh Sony tốt nhất cho các chuyên gia: Sony A9 II

A9 II vẫn giữ nguyên bộ xử lý CMOS xếp chồng 24 megapixel và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X cho phép nó đạt được tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh chưa từng có trong một máy ảnh có kích thước này. Tuy nhiên, Sony hứa hẹn sẽ hoạt động chính xác hơn và nhanh hơn nhờ việc bổ sung bộ vi xử lý Bionz X mới nhất của hãng.

A9 II cũng giữ lại hệ thống AF phát hiện theo pha 693 điểm được đánh giá cao của A9, cũng bao gồm 425 điểm AF tương phản. Nó cũng tích hợp các chế độ Lấy nét theo thời gian thực, Theo dõi thời gian thực và Lấy nét lai nhanh của Sony.

Một số thay đổi lớn hơn giữa A9 II so với A9 nằm ở thiết kế của nó, bao gồm khả năng chống chịu thời tiết mới xung quanh thân máy A9 II sẽ thu hút người dùng chuyên nghiệp. Sony cũng đã gia cố các khu vực xung quanh các cổng và cửa pin và thẻ nhớ để ngăn nước xâm nhập.

Một bổ sung mới khác cho Sony A9 II là thiết bị đầu cuối Ethernet 1000BASE-T tích hợp, cho phép giao tiếp gigabit để truyền dữ liệu tốc độ cao.

Alpha 9 II cũng bổ sung chức năng Ghi nhớ giọng nói mới cho phép người dùng đính kèm ghi nhớ thoại vào các hình ảnh cụ thể để có thể phát lại khi xem lại hình ảnh.

5. Máy ảnh Sony tốt nhất cho vlog và YouTube: Sony ZV-1

Sony ZV-1 cung cấp mọi thứ mà một vlogger có thể mong muốn trong một chiếc máy ảnh nhỏ gọn và nó đi kèm với hệ thống AF tuyệt vời của Sony. Có các tính năng giúp các nhiếp ảnh gia / nhà quay phim / vlogger chưa có kinh nghiệm có được kết quả tốt, độ phơi sáng có thể được điều khiển tự động hoặc thủ công và có bộ lọc ND tích hợp cùng với điều khiển Log và Gamma. Nó giúp bạn dễ dàng tạo ra video 4K tuyệt vời nhưng cho phép bạn kiểm soát khi nào bạn muốn. Tất cả tạo thành một chiếc máy ảnh rất hấp dẫn cho các vlogger.

Phần lớn thông số kỹ thuật trên Sony ZV-1 đã quen thuộc với dòng máy ảnh compact Sony RX100, nhưng có một số khác biệt đáng chú ý để làm cho vlog tốt hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi biết rằng ZV-1 có cảm biến Exmor RS CMOS xếp chồng loại 1 inch với 20,1 triệu điểm ảnh hiệu dụng. Đó là một cảm biến tương đối lớn cho một máy ảnh nhỏ gọn và như chúng ta đã thấy với các máy ảnh như Sony RX100 VII, nó mang lại lợi thế về chất lượng hình ảnh.

Ngoài ra, cảm biến Exmor RS CMOS mang đến khả năng lấy nét theo pha – thường nhanh hơn và quyết định hơn so với nhận diện tương phản. ZV-1 có tổng cộng 315 điểm AF phát hiện theo pha có sẵn để sử dụng trong chế độ chụp ảnh tĩnh và video.

6. Máy ảnh Sony tốt nhất để chụp ảnh động vật hoang dã: Sony A9 II

Sony A9 II có cùng một cảm biến full-frame 24 megapixel xếp chồng lên nhau như người tiền nhiệm của nó,  Sony A9. Tuy nhiên, nó được ghép nối với bộ xử lý Bionz X mới hơn.

A9 II cũng giữ lại hệ thống AF phát hiện theo pha 693 điểm được đánh giá cao của A9, cũng bao gồm 425 điểm AF tương phản. Nó cũng tích hợp các chế độ Lấy nét theo thời gian thực, Theo dõi thời gian thực và Lấy nét lai nhanh của Sony. Và nó không thể không gây ấn tượng.

Sony cũng cải thiện khả năng chống chịu thời tiết của A9 II bao gồm tăng cường các khu vực xung quanh cổng, cửa pin và thẻ nhớ.

Một điểm thu hút chính của Sony A9 II đối với các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã là khả năng chụp ở tốc độ 20 khung hình / giây hoàn toàn yên lặng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!