6 ưu điểm của Samsung Galaxy Note 5 so với iPhone 6s Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù thuộc thế hệ sinh sau đẻ muộn, tuy nhiên iPhone 6 Plus vẫn không hoàn toàn nắm được ưu thế trước Galaxy Note 5 - thế hệ smartphone flag-ship mới được Samsung cho ra mắt cách đây không lâu

Mặc dù thuộc thế hệ sinh sau đẻ muộn, tuy nhiên iPhone 6 Plus vẫn không hoàn toàn nắm được ưu thế trước Galaxy Note 5 – thế hệ smartphone flag-ship mới được Samsung cho ra mắt cách đây không lâu.

Cùng chúng tôi điểm qua những ưu điểm của Samsung Galaxy Note 5 mà iPhone 6s Plus phải “chào thua” trong bài viết dưới đây.

1. Màn hình lớn hơn, kích thước tổng thể nhỏ hơn

x

Với Samsung Galaxy Note 5, chúng ta có màn hình kích thước 5,7 inch, lớn hơn so với 5,5 inch trên iPhone 6s Plus. Điều đáng nói là mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn, tuy nhiên kích thước tổng thể của Galaxy Note 5 vẫn nhỏ hơn đôi chút so với đối thủ của mình.

Lý do là vì thế hệ phablet này của Samsung đã tận dụng rất tốt tỷ lệ màn hình, với việc thiết kế cho lớp viền cạnh bên cực mỏng. (tỷ lệ màn hình/thiết bị của Note 5 là 76,62%, trong khi của iPhone 6s Plus chỉ là 67,91%.

2. Độ phân giải màn hình lớn hơn

x

Không chỉ có kích thước màn hình lớn hơn, Samsung Galaxy Note 5 đồng thời còn sở hữu độ phân giải màn hình cao hơn khá nhiều so với đối thủ của mình. Cụ thể, Note 5 sử dụng màn hình 2K, trong khi iPhone 6s Plus chỉ được trang bị màn hình độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixel.

Do đó, dễ thấy màn hình trên Galaxy Note 5 sẽ có hình ảnh hiển thị sắc nét hơn, và các điểm ảnh chân thực, màu sắc thật hơn. Tuy nhiên sự chênh lệch này là không quá lớn, và hầu như rất khó để nhận biết trong quá trình trải nghiệm máy.

3. Camera sau với khẩu độ lớn hơn

x

Trong khi iPhone 6s Plus mang tới ống kính camera iSight 12 MP, thì Galaxy Note 5 lại tỏ ra vượt trội với độ phân giải 16 MP. Mặc dù vậy, hiện vẫn là quá sớm để có thể khẳng định đâu mới là thiết bị có khả năng chụp ảnh tốt hơn. Chúng ta cần thêm thời gian để kiếm chứng chất lượng ảnh chụp trên bộ đôi iPhone mới.

Hiện nay, tất cả những gì có thể đánh giá đó là Galaxy Note 5 có khẩu độ camera F1.9, còn iPhone 6s Plus là F2.2. Về mặt lý thuyết, smartphone cao cấp của Samsung sẽ là thiết bị có khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng hơn.

4. Bút cảm ứng S-Pen

x

Bút cảm ứng S-pen vẫn là một nét đặc trưng trên các dòng sản phẩm Samsung Galaxy mà không một sản phẩm nào khác có thể so sánh được. Tuy nhiên, mới đây với việc ra mắt tính năng bút cảm ứng Apple Pencil trên sản phảm iPad Pro, Táo Khuyết cũng đã tự sở hữu cho mình một sản phẩm có khả năng “vẽ vời” cùng các tính năng đi kèm. Mặc dù vậy, trên iPhone 6s và 6s Plus vẫn thiếu đi tính năng độc đáo này.

5. Pin có thời lượng lớn hơn, đi kèm khả năng sạc không dây

x

Với sự ra mắt đầy ấn tượng vào tháng 8 vừa qua, Samsung Galaxy Note 5 mang tới dung lượng pin 3000 mAh, và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thường trong 9 tiếng 11 phút. iPhone 6s Plus sau đó được ra mắt với pin dung lượng thấp hơn một chút, với chỉ 2915 mAh.

Mặc dù Apple tự tin vào lõi chip xử lý A9 mới cùng khả năng tiết kiệm pin, tuy nhiên dựa theo những bài thử nghiệm benchmark thực tế, iPhone 6s Plus khó lòng vượt qua đối thủ của mình là Galaxy Note 5. Chưa kể đến việc thế hệ flag-ship của Samsung còn được trang bị khả năng sạc không dây độc đáo.

6. Hệ điều hành Android đang lên ngôi

x

Hệ điều hành Android tính đến thời điểm hiện nay vẫn là nền tảng được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn cả. Lý do rất đơn giản, bởi Android chính là con đẻ của Google – gã khổng lồ công nghệ không có đối thủ tại thời điểm hiện nay.

Theo thống kê, giới công nghệ hiện nay bất kể họ dùng thiết bị nào, đều sử dụng ít nhất từ 3 cho tới 5 ứng dụng của Google mỗi ngày (Google Tìm kiếm, YouTube, Gmail, Google Drive, Google Chrome,..). Thiết bị của Android chỉ đơn giản giúp người dùng đồng bộ dữ liệu tốt hơn, và sử dụng các ứng dụng của Google tốt hơn so với iPhone, iPad của Apple.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!