7 địa điểm lý tưởng cho các gia đình tại Hà Nội dịp 2/9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dịp lễ 2/9 tuy là kỳ nghỉ ngắn ngày, nhưng nhiều gia đình vẫn cố gắng sắp xếp một chuyến du lịch cho các thành viên. Cùng tham khảo 7 địa điểm lý tưởng cho các gia đình tại Hà Nội dịp 2/9.

Khu du lịch hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Ðức)

Hồ Quan Sơn là một địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng dành cho các gia đình trong những kỳ nghỉ ngắn ngày như dịp 2/9 hoặc những ngày cuối tuần. Thời điểm đẹp nhất để đến với Quan Sơn chính là vào mùa Sen nở, tầm giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 dương lịch. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến vào thời điểm này thì bạn vẫn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên khi ngắm nhìn những thảm Trang Trang phủ bóng mặt hồ.

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen… Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ… thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long… Ở đây còn có nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… để bạn và gia đình có thể tham quan, vãn cảnh.

Hồ Quan Sơn được người miền Bắc ưu ái đặt cho cái tên “Hạ Long cạn”, nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ. Đến Quan Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống nơi đô thị sẽ tan biến, thay vào đó là một tâm trạng vô cùng thoải mái và sảng khoái.

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ

Nếu bạn không muốn dành ngày nghỉ của mình cho vùng biển trong lành thì hãy “lên núi” và tham quan khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ. Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km.

Cửa rừng Bằng Tạ

Cửa rừng Bằng Tạ

Đã gọi là rừng tự nhiên thì chắc chắn khi đến đây bạn sẽ được “thưởng ngoạn” nhiều loài cây quý hiếm và những động vật thường chỉ được thấy trong sách vở. Trong tương lai, khu rừng này sẽ được trồng thêm nhiều loài lan quý như hoàng thảo, địa lan, lan hài…, nuôi thả bán tự nhiên thêm một số loài động vật như nai, hoẵng, lợn rừng, hươu sao, hổ, báo, gấu, linh trưởng… để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn và tìm hiểu cuộc sống của các loài thú hoang dã.

Điều khá độc đáo và đặc biệt khi đến với rừng nguyên sinh Bẳng Tạ chính là bạn có thể thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ chứ không được đi các phương tiện có động cơ. Có thể nói, nhờ quy định này mà mọi người khi đến đây sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, dạo chơi thả bộ trong rừng. Ngoài thăm thú cảnh sắc thiên nhiên, khi đến đây bạn cũng nên tham quan một quần thể làng của dân tộc Mường với nhiều nhà sàn và các hoạt động văn hóa sinh động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc để biết thêm về văn hóa của các dân tộc Việt Nam mình.

Khu du lịch Hồ Tiên Sa – Ba Vì

Với diện tích hơn 150 ha (120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước), ở độ cao 65 – 400 m, khu du lịch Hồ Tiên Sa – Ba Vì đang trở thành một điểm du lịch lý tưởng dành cho các gia đình vào những dịp nghỉ ngắn ngày.

Bao quanh hồ nước rộng mênh mông là cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, là những quả đồi xinh đẹp, bởi thếm nơi đây luôn mát mẻ, trong lành.Ðến với hồ Tiên Sa, bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn chim, thú, vườn hoa cây cảnh và thưởng thức các món ăn dân tộc hấp dẫn. Một vườn xoài bạt ngàn, hàng chục thú thuần dưỡng đang nô đùa, từng đàn chim bồ câu bay lượn sẽ khiến du khách cảm thấy vô cùng thú vị.

Hồ Tiên Sa có diện tích 20 ha, nước trong vắt quanh năm, trên đó có những chiếc nhà nổi để du khách ngồi hưởng thú vui câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ thường chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.

Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên sơn – Suối Ngà nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm lại có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ…các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng, bởi vậy, khi đến đây bạn không những được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ mà còn được tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã.

Khi đến đây, bạn sẽ lần lượt khám phá 3 tiểu khu Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy. Cạnh bể bơi là động Thiên Sơn. Đây là điểm dịch vụ điểm tâm, thay đồ, thư giãn, sân khấu mini giao lưu văn nghệ có hồ nước rộng khoảng 12ha ở giữa.

Điểm dừng chân ở khu Hạ Sơn có thác Tam cấp và nhiều suối nhỏ chảy róc rách qua cầu uốn lượn nối hai khu nhà nghỉ thơ mộng. Những ngôi nhà sàn Mường, nhà sàn Thái lấp ló trên sườn núi xen kẽ giữa rừng cây, thác nước, là điểm nghỉ đẹp làm nao lòng du khách. Trong cả 3 tiểu khu du lịch đều có những nhà sàn, buồng phòng đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao. Đặc biệt trong khu Trung Sơn xây dựng khách sạn hiện đại, có hội trường lớn, hội thảo, nhà ăn buffet đặc sản hấp dẫn.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 25 km. Bởi vậy, nếu bạn đang tìm một địa điểm lý tưởng gần Hà Nội thì Hồ Đại lại địa chỉ đáng lưu tâm cho chuyến du lịch của bạn. Những gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá…

Đến đây, bạn có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại… Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm phía bên tay trái ngay km số 8 đường Láng – Hòa Lạc, Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi, ẩm thực đa dạng, mang nhiều nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Du khách có thể tham quan khu phố cổ, khu làng nghề hay ẩm thực tại nơi đây.

Ngoài ra, khách du lịch còn được vui chơi thỏa thích tại công viên, thủy cung, vườn thú… với những tiết mục xiếc, múa rối nước hay thưởng thức các món ăn của ba miền. Đặc biệt, du khách được xem phim 4D hay tham gia thế giới trò chơi hiện đại như vũ trụ quay, thuyền cướp biển, nhà ma… Nơi đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có trẻ nhỏ hay các nhóm học sinh, sinh viên.

Thành phố xanh Ecopark

Ecopark được xây dựng theo mô hình thành phố chức năng với đầy đủ các tiện ích công cộng như: rạp chiếu phim, câu lạc bộ, bể bơi, sân tennis, phòng tập thể thao, công viên, sân chơi cho trẻ em, trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị… Tất cả đều được đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm làm hài lòng cả những vị chủ nhân khó tính nhất. Điểm đặc biệt là ở chỗ ở bất cứ công trình nào cũng đều được thiết kế với ý tưởng xuyên suốt là sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Điều đó sẽ mang lại cho bạn những giây phút thoải mái nhất bên bạn bè và người thân của chính mình.

Lợi thế nổi trội của Ecopark là vị trí gần kề Hà Nội, ngay sát làng gốm cổ Bát Tràng và chỉ cách trung tâm thành phố 13km. Nơi đây sở hữu một không gian rộng lớn, xanh mát tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi cả gia đình. Với bạt ngàn cây xanh, Ecopark từng được ví như một khu rừng nhỏ mà khi bước chân vào, du khách cảm giác như vào một vùng tiểu khí hậu mát mẻ ngay cả trong những ngày hè nắng nóng.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!