7 lý do có nên mua máy lạnh Inverter thay máy điều hòa thường không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, các sản phẩm máy lạnh Inverter tiết kiệm điện năng rất được ưa chuộng trên thị trường. Vì thế, đã có không ít gia đình thắc mắc có nên mua máy lạnh Inverter không? Inverter có gì tốt hơn máy lạnh thường? Cùng websosanh.vn tham khảo bài viết sau đây và đưa ra đáp án chính xác nhất cho mình.

1. Lựa chọn máy lạnh Inverter nào cho phù hợp?

Có nên mua máy lạnh Inverter hay không? Chỉ cần lựa chọn cho mình chiếc máy lạnh Inverter có công suất phù hợp với diện tích phòng, bạn có thể tiết kiệm được tối đa điện năng sử dụng cho gia đình mình đấy.

Máy lạnh Inverter nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa cho gia đình trong quá trình sử dụng
Máy lạnh Inverter nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa cho gia đình trong quá trình sử dụng

1.1 Chọn máy lạnh có công suất phù hợp diện tích phòng

Thực tế, chỉ cần dựa vào diện tích phòng ở của gia đình mà bạn có thể tìm ra chiếc máy lạnh Inverter với công suất phù hợp nhất. Cách lựa chọn máy lạnh theo diện tích phòng như sau:

  • Phòng ở có diện tích trung bình 15m2 nên chọn máy lạnh Inverter có công suất 9000 BTU (tương đương loại máy lạnh 1 HP)
  • Phòng ở có diện tích từ 16m2 đến 22m2 nên chọn máy lạnh Inverter có công suất 12000 BTU (tương đương loại máy lạnh Inverter 1,5 HP)
  • Phòng ở có diện tích từ 22m2 đến 30m2 nên chọn máy lạnh Inverter có công suất 18000 BTU (tương đương loại máy lạnh công suất 2 HP)
  • Phòng ở có diện tích từ 31m2 đến 35m2 nên chọn máy lạnh Inverter có công suất 24000 BTU (tương đương loại máy lạnh 2.5 HP Inverter)

1.2 Cân nhắc về mức độ tiêu thụ điện năng của từng loại máy lạnh

Mức độ tiêu thụ điện năng của từng loại máy lạnh Inverter có sự chênh lệch khá lớn. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc về tiêu chí này khi trả lời câu hỏi có nên mua máy lạnh Inverter hay không để đảm bảo tiết kiệm điện năng tối đa cho gia đình mình nhé.

Dưới đây là mức tiêu thụ điện năng của một số loại máy lạnh Inverter thông dụng khi sử dụng trong một giờ đồng hồ, bạn có thể tham khảo:

  • Máy lạnh Inverter 1HP~750W. Tương đương mức tiêu thụ điện năng 0.817 kW/h.
  • Máy lạnh Inverter 1.5HP~1125W. Tương đương mức tiêu thụ điện năng 1.070 kW/h.
  • Máy lạnh Inverter 2HP~1500W. Tương đương mức tiêu thụ điện năng 1.688 kW/h.
Mức độ tiêu thụ điện năng của từng loại máy lạnh là khác nhau, bạn cần cân nhắc về tiêu chí này để có sự lựa chọn phù hợp nhất
Mức độ tiêu thụ điện năng của từng loại máy lạnh là khác nhau, bạn cần cân nhắc về tiêu chí này để có sự lựa chọn phù hợp nhất

2. Cách sử dụng máy lạnh Inverter hiệu quả

Cũng như các thiết bị điện máy, điện lạnh cao cấp khác, để có thể sử dụng dòngmáy lạnh Inverter tiết kiệm điện năng tốt nhất, hiệu quả bạn chỉ cần thực hiện một số yêu cầu cụ thể sau đây:

2.1 Sử dụng trong thời gian đủ dài để phát huy tối đa khả năng tiết kiệm điện năng

Khi sử dụng máy lạnh Inverter, để có thể đạt được hiệu quả tiết kiệm điện năng tối đa, bạn cần sử dụng sản phẩm trong thời gian đủ dài và liên tục. Vào những lúc này, tính năng tiết kiệm điện của máy sẽ được phát huy một cách triệt để.

Bạn hãy tránh sử dụng sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn, bởi nó sẽ không thể tiết kiệm được điện năng như bạn mong muốn đâu đấy.

2.2 Công suất phù hợp với diện tích

Bạn nên nhớ cách chọn máy lạnh Inverter có công suất phù hợp với diện tích của căn phòng. Nếu căn phòng quá lớn mà công suất máy lạnh quá nhỏ, thì Inverter cũng không thể nào tiết kiệm điện năng và mang lại hiệu quả sử dụng tối đa cho gia đình bạn. Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi chọn mua điều hòa mà bạn cần ghi nhớ.

2.3 Duy trì nhiệt độ khi sử dụng

Hãy duy trì nhiệt độ ổn định trong phòng ở gia đình khi sử dụng máy lạnh Inverter. Ngay từ lúc khởi động máy lạnh, bạn hãy cài đặt nhiệt độ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Không nên bật nhiệt độ quá thấp lúc khởi động máy lạnh nhé.

2.4 Điện áp ổn định

Việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là giữ cho điện áp luôn luôn ổn định dù bạn đang phân vân nên mua máy điều hòa 1 chiều hay 2 chiều cho gia đình. Đáp ứng được điều kiện này, bạn không chỉ tiết kiệm được điện năng tối đa mà còn giúp tăng cường tuổi thọ của  máy lạnh Inverter đấy.

Khi sử dụng máy lạnh Inverter, bạn cần giữ điện áp ổn định để đảm bảo tuổi thọ của máy và tiết kiệm điện năng nhất
Khi sử dụng máy lạnh Inverter, bạn cần giữ điện áp ổn định để đảm bảo tuổi thọ của máy và tiết kiệm điện năng nhất

2.5 Không nên để máy lạnh quá tải

Trong quá trình sử dụng, bạn đặc biệt cần chú ý không nên để Inverter  sử dụng trong trạng thái quá tải. Hãy duy trì một mức độ nhiệt trong phòng không có sự chênh lệch quá lớn so với mức nhiệt độ ngoài trời. Khoảng cách mà bạn nên dùng chỉ từ 7 – 8 độ là tốt nhất. Bởi khi sự chênh lệch nhiệt độ này quá lớn, máy lạnh Inverter cũng không thể phát huy tối đa khả năng tiết kiệm điện của mình.

2.6 Lắp đặt đúng kỹ thuật

Hãy lắp đặt máy lạnh Inverter đúng cách, đúng kỹ thuật để đảm bảo sản phẩm này có thể phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của mình. Tốt nhất, đường ống đồng nối giữa 2 dàn máy lạnh không nên quá dài. Đồng thời, dàn nóng của máy lạnh nên được đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

2.7 Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh

Tất nhiên, muốn các thiết bị điện máy công nghệ chính hãng như máy lạnh Inverter hoạt động tốt, đạt hiệu quả tối ưu và tiết kiệm nhất, bạn cần thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh máy. Bởi khi máy lạnh Inverter có chứa quá nhiều bụi bẩn, dàn tản nhiệt của máy sẽ bị che kín và khiến máy tiêu tốn nhiều điện năng để làm mát phòng nhiều hơn so với thông thường.

Thường xuyên bảo dưỡng điều hòa nâng cao tuổi thọ
Thường xuyên bảo dưỡng điều hòa nâng cao tuổi thọ

Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết này của websosanh.vn, bạn đã biết mình có nên mua máy lạnh Inverter sử dụng cho gia đình hay không.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!