7 tiêu chí để lựa chọn máy giặt tốt nhất cho gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần gõ cụm từ “máy giặt loại nào tốt” trên công cụ tìm kiếm Google.com, bạn sẽ nhanh chóng nhận được 23.600.000 kết quả chỉ sau 0,32 giây. Điều này cho thấy, vấn đề này được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Không quan tâm sao được khi chiếc máy giặt là vật dụng vô cùng cần thiết của mỗi gia đình hiện đại bây giờ. Công việc, con cái và những lo toan cuộc sống khiến bạn không có đủ thời gian để tự tay giặt từng chiếc áo chiếc quần cho những người thân trong gia đình nữa. Sự ra đời của những chiếc máy giặt chính là phát minh hoàn hảo và giải pháp “cứu cánh” giúp mọi phụ nữ trên thế giới có thêm thời gian để chăm sóc và yêu thương bản thân mình hơn.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều sản phẩm máy giặt của các thương hiệu sản xuất khác nhau khiến bạn gặp nhiều khó khăn không biết máy giặt loại nào tốt? Nên mua máy giặt của hãng nào? Nên mua máy giặt ở đâu để có chất lượng tốt nhất?

Máy giặt là vật dụng vô cùng cần thiết của mỗi gia đình hiện đại bây giờ

Thực tế, để lựa chọn được một chiếc máy giặt tốt không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần căn cứ vào những tiêu chí chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được chiếc máy giặt tốt, có độ bền cao và phù hợp nhất với gia đình mình. Những tiêu chí đó cụ thể như sau:

Chọn loại máy giặt phù hợp

Hiện nay, máy giặt được chia làm hai loại chính là mặt giặt lồng đứng và mặt giặt lồng ngang. Máy giặt lồng đứng có ưu điểm là giá cả dễ chịu và rẻ hơn nhưng lại có nhược điểm là quần áo nhanh bị hỏng và tốn rất nhiều nước. Loại máy giặt này nhỏ gọn nên phù hợp với những gia đình có không gian hẹp.

Máy giặt lồng ngang có thiết kế hiện đại

Trong khi đó, máy giặt lồng ngang có ưu điểm như quần áo ít bị hư hại, thiết kế đẹp mắt, chạy êm, có độ bền cao và tiết kiệm nước tới 3 lần so với máy giặt lồng đứng. Nhược điểm của máy giặt lồng ngang là giá cả cao và tốn điện hơn. Máy giặt lồng ngang có kích thước lớn nên phù hợp với những gia đình có không gian rộng rãi hơn.

Đánh giá các chức năng của máy giặt

Rất nhiều người vẫn cho rằng, máy giặt giặt vẫn chưa sạch, nhiều vết bẩn trên quần áo vẫn cần phải giặt qua trước khi cho vào máy giặt. Điều này là hoàn toàn đúng với thực tế sử dụng.

Để khắc phục những nhược điểm này, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều các sản phẩm máy giặt với những cải tiến vượt bậc. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn những chiếc máy giặt mới nhất sử dụng công nghệ hiện đại nhất. Theo đó, chiếc máy giặt này sẽ có đầy đủ các tính năng như giặt nhanh, giặt nóng, giặt tự động, giặt tiết kiệm, giặt bảo vệ quần áo, giặt hơi nước, sấy khô, trống tràn…

Đánh giá các chức năng giúp bạn lựa chọn được loại máy giặt tốt nhất

Máy giặt tiết kiệm nước và điện

Đây là điều mà khá nhiều gia đình quan tâm khi lựa chọn máy giặt. Thực tế, khối lượng điện mà máy giặt tiêu thụ phụ thuộc vào khối lượng và loại máy giặt bạn sử dụng. 

Do có khối lượng to nên đương nhiên máy giặt lồng ngang thường có mức tiêu thụ điện cao hơn so với lồng đứng. Nhưng về mức tiêu thụ nước thì máy giặt lồng ngang lại thấp hơn 3 lần so với máy giặt lồng đứng. Hiện nay trên thị trường đã có máy giặt sử dụng công nghệ inverter nên mức tiêu thụ điện giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, so với máy giặt thông thường, loại máy giặt này có giá khá “chát”.

Thương hiệu sản xuất

Đây là tiêu chí quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định chính xác khi không biết máy giặt loại nào tốt nhất? 

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất nhiều các thương hiệu sản xuất máy giặt nổi tiếng như Electrolux, LG, Toshiba, Samsung, Sharp, Panasonic, Hitachi, Sanyo/Aqua… Mỗi thương hiệu đều có ưu và nhược điểm riêng nên chúng tôi sẽ có những phân tích cụ thể hơn ở phần tiếp theo để các bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

Chọn máy giặt theo điều kiện kinh tế gia đình

Giả cả cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tìm hiểu khi có nhu cầu mua máy giặt. Bởi tình hình kinh tế, tài chính của một gia đình là hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đáng lo ngại bởi tại Việt Nam, thị trường máy giặt không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn phong phú cả kể giá cả. Máy giặt rẻ có, trung bình có và đắt cũng có. Theo tìm hiểu, máy giặt có mức giá từ 3 triệu cho đến 50 triệu đồng nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Lựa chọn một chiếc máy giặt đắt đỏ chưa hẳn đã là tốt khi nó không phù hợp với không gian hay tình hình tài chính của gia đình bạn. Chính vì vậy, điều bạn cần làm trước tiên theo chúng tôi chính là lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp nhất với gia đình mình.

Căn cứ vào số lượng quần áo cần giặt 

Một chiếc máy giặt tốt cần phải đáp ứng được yêu cầu về số lượng quần áo mà gia đình bạn cần giặt trong 1 ngày. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc về số lượng quần áo mà các thành viên trong gia đình cần giặt giũ trong một ngày đề chọn mua máy giặt có khối lượng cũng như công suất giặt phù hợp.

Nếu gia đình bạn có từ 3-5 người thì loại máy giặt có khối lượng 7kg đến 8.6kg sẽ phù hợp. Còn nếu gia đình bạn đông hơn, máy giặt với khối lượng 9kg/lần sẽ là ưu việt hơn cả.

Địa chỉ mua hàng và chế độ bảo hành của máy giặt

Một chiếc máy giặt tốt và chất lượng đến mấy cũng có lúc gặp sự cố lỗi hoặc hỏng hóc. Do vậy, bạn cần mua máy  giặt ở các địa chỉ hoặc trung tâm uy tín, có chế độ bảo hành nhanh gọn tận nhà. Tránh tình trạng bạn phải tự mang máy giặt đi bảo hành sẽ rất tốn công sức và thời gian.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!