7 tiêu chí so sánh nệm bông ép và nệm cao su nên mua loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường nệm hiện nay có rất nhiều loại để bạn có thể lựa chọn. So sánh nệm bông ép và nệm cao su trong bài viết này sẽ giúp bạn thấy đặc điểm riêng của mỗi loại, ưu nhược điểm cụ thể. Cùng tham khảo nhé!

1. So sánh nệm bông ép và nệm cao su 

1.1. Chất liệu

Đệm bông ép có phần ruột đệm được làm bằng các sợi bông xơ đã qua xử lý. Những sợi bông này được liên kết với nhau bằng keo dính và đem đi ép cách nhiệt để tạo khối và tăng độ bền.

Nệm cao su có lõi làm bằng mủ cao su tự nhiên, sử dụng công nghệ tiên tiến đúc thành khối và tạo các lỗ thông khí trên bề mặt tấm nệm.

1.2. Cấu tạo nệm

Nệm bông ép thường có ruột là bông xơ nén chặt, sau đó được bọc bởi lớp vải bọc đệm có thể bằng gấm hoặc cotton thông thường.

Nệm cao su thì có cấu tạo đa dạng hơn. Có những chiếc nệm đơn giản chỉ là ruột cao su non đúc ra qua xử lý bề mặt, có những chiếc nệm lại được thiết kế đa tầng bao gồm bông, latex, mút, vải… nhằm đem lại sự êm ái, mượt mà khi sử dụng.

1.3. Trải nghiệm sử dụng

Đệm bông ép là đệm có độ đàn hồi thấp, gần như bằng không. Đệm loại này thường được thiết kế đa mảnh, có thể gấp lại sau khi sử dụng. Cảm giác nằm rất bằng phẳng và lưu thông khí tốt.

Đệm cao su có độ đàn hồi ở mức vừa phải. Đệm có khả năng chịu lực tốt. Những đệm chất lượng sẽ không có mùi, an toàn và thoáng khí khi nằm.

1.4. Độ bền (Thời gian bảo hành)

Đệm bông ép sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện tình trạng xẹp lún và biến dạng sản phẩm. Tuy nhiên, với những thương hiệu lớn, thời gian bảo hành của đệm trung bình là trên 5 năm và có thể lên đến 10 năm.

Đệm cao su thì có độ biến dạng thấp hơn, độ bền cao hơn. Thời gian bảo hành của đệm có thể từ 6 đến 12 năm. Đây cũng là một yếu tố đáng xem xét khi không biết nên dùng đệm bông ép hay nệm cao su.

1.5. An toàn cho sức khỏe

Đệm bông ép sử dụng các chất liệu từ bông, vải thuần túy sau khi xử lý nên rất an toàn cho da. Kết cấu dạng sợi chắc chắn giúp không khí lưu thông tốt, tuần hoàn máu và có lợi cho người bị bệnh về cột sống, thoái hóa hay thoát vị đĩa đệm.

Đệm cao su thiên nhiên 100% của các thương hiệu nổi tiếng thường được áp dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo không gây mùi hại sức khỏe, bề mặt với hàng ngàn lỗ thông khí cũng không gây bí cho người nằm. Độ đàn hồi tốt sẽ mang lại giấc ngủ thư giãn cho bạn.

1.6. Khả năng vệ sinh nệm

Đệm bông ép gấp lại được nên rất thuận tiện khi vệ sinh. Bạn có thể giặt riêng phần bọc đệm dễ dàng. Tuy nhiên, nhờ khả năng thấm hút tốt nên nếu bạn bị đổ chất lỏng lên đệm thì rất khó để làm sạch hoàn toàn và khả năng để lại vết ố trên đệm là rất cao.

Đệm cao su có lõi bằng cao su nên dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều, các chất bẩn sẽ khó bám lại trên mặt cao su, giữ đệm luôn sạch sẽ. Đây cũng là điểm nổi bật của dòng đệm này khi so sánh nệm bông ép và nệm cao su.

1.7. Khả năng thấm hút

Khả năng thấm hút của đệm bông ép hơn hẳn đệm cao su nhờ thành phần cấu tạo. Tuy nhiên để khắc phục điều này, các nhà sản xuất thường làm các sản phẩm đệm cao su đa lớp, vừa đảm bảo thấm hút, thoáng khí mà vẫn giữ được độ đàn hồi cần thiết.

Các loại đệm phổ biến trên thị trườngCác loại đệm phổ biến trên thị trường (Nguồn: liena.com.vn)

2. Các thương hiệu nệm bông ép và nệm cao su được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Nệm cao su gấp 3 bông Titanium Kim Cương

Nệm cao su gấp 3 bông Titanium Kim Cương là sự kết hợp giữa lớp bông ép và cao su non nhằm đảm bảo cả khả năng thấm hút, thông thoáng bề mặt, vừa đảm bảo độ đàn hồi cần thiết cho đệm. Bạn nào thích nằm cứng có thể nằm mặt bông ép, còn nếu thích mềm hơn, êm ái hơn thì có thể sử dụng mặt cao su của đệm.

2.2. Nệm cao su Liên Á Five Zone

Đây là sản phẩm nệm cao su cao cấp của Liên Á với thiết kế vô cùng độc đáo chia làm 5 vùng giúp nâng đỡ tối ưu từng bộ phận đầu, lưng, mông, đùi và chân. Hai đầu của đệm được thiết kế kèm lỗ tròn giúp người sử dụng dễ dàng xoay trở và 2 mặt của nệm đều có thể sử dụng như nhau.

2.3. Nệm cao su non Vivian

Đệm cao su non Vivian được sản xuất từ PU foam mật độ cao vô cùng mềm mại. Đệm có độ đàn hồi tốt và hỗ trợ nâng đỡ theo từng bộ phận của cơ thể nên có thể đem lại một giấc ngủ sâu và thoải mái cho người dùng.

2.4. Nệm cao su thiên nhiên Tatana Premium

Tatana Premium là sản phẩm đệm cao su có độ bền cao, bảo hành lên đến 15 năm. Đệm làm từ cao su thiên nhiên 100% không xẹp lún, biến dạng, chịu lực tốt và đàn hồi cao. Nệm cao su thiên nhiên Tatana Premium sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại giúp khả năng lưu thông khí trong sản phẩm đạt tối ưu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

2.5. Nệm cao su Crown Pro

Nệm cao su Crown Pro được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ tiên tiến của Anh, có độ đàn hồi cao, không bị lún, trũng khi nằm. Đệm được cấu tạo với hàng triệu lỗ thông hơi trải đều khắp bề mặt tăng sự thoáng mát và tuần hoàn khí huyết cơ thể. Đệm có cấu trúc 7 vùng cứng vừa mềm vừa hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tối đa.

2.6. Nệm bông ép Kim Cương

Đánh giá đệm bông ép Kim Cương, đây là sản phẩm có thời hạn bảo hành lên đến 10 năm, rất cao so với các sản phẩm khác cùng dòng. Đệm sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc thông qua dây chuyền sản xuất hiện đại của nước ngoài tạo nên những sản phẩm bền, chắc chắn, không xẹp lún hay mất hình dạng trong quá trình sử dụng.

Đệm bông ép có khả năng gấp gọnĐệm bông ép có khả năng gấp gọn (Nguồn: helux.vn)

2.7. Nệm bông ép gấp 3 Everon Ceramic 

Sản phẩm có phần ruột được làm từ Fiber A, một loại bông xơ cao cấp nhập khẩu trực tiếp của hãng Wonjin Fiber Hàn Quốc. Nệm bông ép gấp 3 Everon Ceramic làm bằng polyester 100% với sắc trắng hoàn toàn tự nhiên, không có hóa chất, không gây mệt mỏi khi ngủ. Đệm có khả năng thoáng khí và giữ nhiệt tốt, đảm bảo lưu thông khí huyết cho cơ thể tốt.

2.8. Nệm bông ép gấp 3 Cuscino CN125 

Nệm bông ép gấp 3 Cuscino CN125 tiện lợi, dễ dàng mang vác hay tháo vỏ để vệ sinh. Phần ruột đệm có chất liệu bông xơ nhập khẩu từ Hàn Quốc được xử lý bằng công nghệ hiện đại cho độ bền cao, bằng phẳng và chắc chắn. Bao bọc đệm là lớp vải gấm đạt tiêu chuẩn Nhật Bản có hoa văn sang trọng và mềm mượt khi chạm tay.

2.9. Nệm bông ép Liên Á Mliving Fiber 

Nệm bông ép Liên Á Mliving Fiber  được làm bằng sợi Fiber PES có khả năng nén tối đa tạo sự chắc chắn mà vẫn giữ được độ đàn hồi vừa phải cho đệm. Sản phẩm kết hợp với lớp chần đa tầng PES cho người sử dụng cảm nhận được sự êm ái, thư giãn trong giấc ngủ. Nệm rất thích hợp với những người bị bệnh về xương khớp, cột sống và cả những người bị tiền đình.

2.10. Nệm bông ép Fantasy Vạn Thành 

Nệm bông ép Fantasy Vạn Thành đa mảnh, có khả năng gấp gọn. Phần ruột đệm được sản xuất từ bông tấm PE ép nhiệt có độ chắc chắn và độ bền rất cao. Khi sử dụng lâu dài, đệm vẫn giữ được trạng thái ban đầu mà không trũng hay xẹp lún. Các chất liệu đã được xử lý vô trùng, diệt khuẩn đạt độ an toàn cao khi sử dụng.

2.11. Nệm bông ép gấp 3 Edena 

Sản phẩm được làm bằng bông  polyester cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đệm có khả năng thấm hút, trao đổi khí tốt, bề mặt mềm mịn và không gây hại cho da. Nệm bông ép gấp 3 Edena chính hãng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, các bạn có thể yên tâm sử dụng đệm trong nhiều năm mà vẫn đảm bảo được giấc ngủ sâu cho gia đình.

3. Nên mua nệm bông ép hay cao su

Sau khi đọc những phần phân tích trên, chắc hẳn mỗi người trong các bạn đã có những nhận định riêng cho mình. Tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng của mỗi người mà đánh giá đệm bông ép hay đệm cao su tốt hơn. Bên cạnh những đặc tính riêng biệt của từng loại, giá tiền của 2 dòng sản phẩm này cũng khiến nhiều người cân nhắc lựa chọn. Đệm cao su non thiên nhiên thường có giá thành không rẻ nhưng độ bền rất cao. Trái ngược với nó là đệm bông ép có giá thành rẻ hơn nhưng độ bền kém hơn.

Đệm cao su có độ bền cao và dễ vệ sinhĐệm cao su có độ bền cao và dễ vệ sinh (Nguồn: tongkhonem.com)

So sánh nệm bông ép và nệm cao su chỉ là để tìm hiểu kỹ càng hơn trước khi ra quyết định mua. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm của riêng mình, điều quan trọng ở đây là chúng có phù hợp với bạn hay không. Nếu muốn biết thêm thông tin về giá cả, nguồn gốc, chế độ bảo hành và các thông số… của các mẫu đệm hiện có, các bạn hãy truy cập Websosanh để tìm hiểu nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!