8 cách làm sạch bình siêu tốc tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tổng hợp 8 cách làm sạch bình siêu tốc tại nhà đơn giản, nhanh chóng vừa giúp đảm bảo chất lượng nước uống vừa đảo bảo tuổi thọ và độ  bền của ấm.

Sau một thời gian sử dụng, ấm siêu tốc sẽ có các mảng bám bám và thành ấm gây ảnh hưởng tới chất lượng nước và có thể gây hại cho sức khỏe. Nguyên nhân hình thành mảng báo là do nguồn nước sử dụng không đủ sạch khiên các chất bẩn ở trong nước kết tủa ở phần dưới đáy ấm và tạo ra mảng bám. Các mảng bám này có thành phần chủ yếu là Calcium carbonate. Để khắc phục các nguy cơ này bạn cần vệ sinh sạch sẽ lòng ấm thường xuyên bằng một số cách dưới đây.

1. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng chanh hoặc giấm trắng

Thành phần axit acetic có trong giấm hoặc chanh sẽ phản ứng với Calcium carbonate trong mảng bám giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả.

Theo đó, bạn chỉ cần đổ cho 10ml nước cốt chanh hoặc giấm vào ấm siêu tốc rồi cho nước vào đun sôi lên như bình thường. Trong quá trình đun, lớp mảng cặn ở thành ấm sẽ tự động tách ra khỏi thành ấm. Để nước nguội thì bạn đem ấm ra rửa lại là được. 

Cách làm sạch bình siêu tốc bằng chanh.

2. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở, bạn có thể mua ở cửa hàng làm bánh.  Cách làm sạch ấm siêu tốc bằng baking soda rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ 1 thìa nhỏ baking soda vào ấm siêu tốc sau đó đổ đầy 1/3 hoặc 1/3 bình. Sau đó cắm điện và đun nước như bình thường trong khoảng 2-3 phút, các mảng bám trên ấm sẽ nhanh chóng bong ra và biến mất. 

Cách làm sạch bình siêu tốc bằng baking soda

3. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng vỏ trứng

Cách làm sạch ấm siêu tốc bằng vỏ trứng rất đơn giản, bạn chỉ cần đập vụn 1-2 vỏ quả trứng rồi cho vào trong ấm siêu tốc. Đổ nước đầy 1/2 ấm rồi dùng đũa khuấy đều lên. Đun sôi nước và để yên trong ấm 30 phút. Hết thời gian bạn có thể đem ấm ra cọ rửa vệ sinh như bình thường để loại bỏ hết các mảng bám ở thành ấm.

Cách làm sạch bình siêu tốc bằng vỏ trứng

4. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng vỏ khoai sọ hoặc khoai tây

Vỏ khoai sọ hoặc khoai tây theo suy nghĩ của nhiều người thường không có công dụng gì. Nhưng nếu muốn chiếc ấm siêu tốc của mình sạch mảng bám thì bạn có thể dụng vỏ của 2 loại củ này đấy. 

Cách làm sạch ấm siêu tốc bằng vỏ khoai sọ hoặc khoai tây tại nhà như sau: Cho vỏ khoai tây hoặc khoai sọ vào ấm rồi đổ đầy nước 1/2 ấm. Đun sôi nước và đẻ trong ấm 10 phút, các mảng bám sẽ sạch bong.

Cách làm sạch bình siêu tốc bằng vỏ khoai tây.

5. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng nước Coca Cola

Trong nước Coca Cola có thành phần có tính chất tẩy rửa cực mạnh nên bạn có thể sử dụng đồ uống này để lọc sạch mảng bám ở thành ấm.

Bạn chi cần lấy 1 lon Coca Cola đổ vào bên trong ấm và ngâm trong thời gian 1 tiếng. Sau đó đổ nước trong ấm đi và dùng khăn sạch lau khô, mảng và cặn bám sẽ bong ra nên ấm siêu tốc sẽ sạch sẽ như mới.

Cách làm sạch bình siêu tốc bằng nước Coca Cola

6. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng muối natri

Cách làm sạch ấm siêu tốc bằng muối na-tri vô cùng đơn giản, đổ 1 thìa cà phê muối natri vào ấm rồi lấy nước ½ bình. Đun sôi nước như bình thường các mảng  bám sẽ tự động biến mất. Sau đó bạn chỉ cần rửa sạch bình là xong.

Cách làm sạch bình siêu tốc bằng muối natri

7. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng than hoạt tính

Bạn có thể mua một chiếc khẩu trang than hoạt tính ở cửa hàng thuốc Tây, sau đó cho vào ấm siêu tốc. Đổ nước vào ấm rồi đun sôi nước để than hoạt tính ở trong khẩu trang có thể hút sạch cặn bẩn trong ấm.

Cách làm sạch bình siêu tốc bằng than hoạt tính

8. Cách làm sạch bình siêu tốc bằng nguyên lý nóng – lạnh

Bạn có thể làm sạch mảng bám trong ấm siêu tốc bằng cách áp dụng nguyên lý “nóng nở ra – lạnh co vào”. 

Cụ thể, bạn chỉ cần để khô và bật công tắc hoạt động. Ngay khi có tiếng lách tách phát ra từ ấm thì nhanh chóng nhấc ấm ra để dội nước lạnh vào. Khi nóng bất ngờ gặp lạnh thì các mảng bám sẽ tự động bong hết ra khỏi thành ấm.

Trên đây là 6 cách làm sạch ấm siêu tốc đơn giản và nhanh chóng tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình vệ sinh ấm!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ

Cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ

Bình nấu nước sôi siêu tốc đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng đúng cách. Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách bình siêu tốc có thể gây cháy nổ và nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Trong thế giới hiện đại ngày nay, máy rửa bát đã là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi gia đình. Máy rửa bát mini là một giải pháp thông minh giúp giảm bớt công việc hàng ngày và tăng cường tiện ích cho cuộc sống gia đình. Dưới đây là top 3 máy rửa bát mini mà bạn nên sắm cho gia đình.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Thương hiệu robot hút bụi Ecovacs là một trong những thiết bị được rất nhiều người ưa chuộng gần đây. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay top 4 robot hút bụi tự động Ecovacs giá dưới 10 triệu mà mọi người không thể bỏ qua dưới đây nhé!
Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!