9 cách giúp bạn không tăng cân trong dịp lễ tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tăng cân là nỗi lo của rất nhiều người mỗi khi tết đến xuân về. Tuy nhiên những cách sau đây sẽ làm bạn thoải mái hơn với những ngày tết!

Cho dù bạn đang cố gắng để giảm cân, hay chỉ đơn giản là duy trì cân nặng hiện tại của bạn, kỳ nghỉ lễ có thể là một thách thức đặc biệt. Với tất cả các loại thực phẩm hấp dẫn và giầu chất béo, bạn sẽ khó mà vượt qua được những cám dỗ như thế. Những mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn duy trì được chế độ ăn uống thường ngày của mình dù bạn tham gia bất cứ buổi tiệc nào.

1. Tập trung vào bạn bè, người thân (con người), không tập trung vào thực phẩm. Hãy nhớ rằng khi kỳ nghỉ đến có nghĩa là bạn có thời gian để được cùng với những người thân yêu tụ họp và nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc bận bịu và xa cách. Nhận thức được tinh thần của mùa lễ hội chính là cách bạn không còn cảm thấy đồ ăn quá thú vị nữa. Ngoài thực phẩm ra, bạn bè hay người thân của bạn quan trọng hơn rất nhiều.

2. Hãy suy nghĩ rằng các bữa tiệc bạn tham dự là ngoại lệ, là đặc biệt và bữa ăn mà bạn ăn hôm đó cũng chỉ là ngoại lệ và đặc biệt chứ không phải là quy luật. Bạn có thể “thả phanh” một vài lần chỉ cần ngay sau đó bạn phải trở lại chế độ ăn uống bình thường. Đừng lấy một hoặc hai kỳ nghỉ là cái cớ để bạn quên đi việc giữ gìn hình dáng và cân nặng của mình.

3. Hãy chủ động là người tạo ra các bữa tiệc. Nếu có điều kiện, bạn hãy trở thành người chủ bữa tiệc. Khi bạn có quyền quyết định thực đơn của bữa tiệc bạn sẽ kiểm soát được việc mình sẽ ăn gì, như thế sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn không biết mình sẽ ăn gì. Thêm vào đó, hãy cho vào thực đơn một vài món mà bạn thích, những món đó là món mà bạn có thể ăn thoải mái mà không cần lo lắng về lượng calo.

4. Hãy chuẩn bị để bạn không đi đến các bữa tiệc với một dạ dày trống rỗng. Hãy ăn một bữa ăn nhẹ trong thời gian ngắn trước khi đến bữa tiệc. Chọn thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như chất béo, sữa chua hay phô mai, các protein sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, ăn một món salad xanh nhỏ như sợi cũng sẽ làm bạn no lên; sự lựa chọn tốt nhất là ăn một bắp ngô ngọt. Bằng cách thỏa mãn cơn đói của bạn, bạn có thể tham gia các bàn tiệc mà vẫn có thể kiểm soát được mình và sẽ có ít có khả năng bạn thèm ăn và ăn ngấu nghiến tại bữa tiệc đó.

* Không bao giờ bỏ qua một bữa ăn trước khi bữa tiệc. Bạn sẽ đến bữa tiệc trong khi đói và kết quả là bạn sẽ càng ăn nhiều hơn.

* Nếu bạn không thể ăn một cái gì đó trước khi đến các bữa tiệc, hãy yêu cầu chủ nhà hoặc nhân viên phục vụcho một ly nước ngay khi bạn đến nơi.

5. Ăn uống tại bữa tiệc một cách có chọn lọc. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy có những sự lựa chọn chấp nhận được và đem lại sự khỏe mạnh cho bạn. Tập trung vào tôm, cá hồi hun khói, trái cây tươi, rau xà lách hoặc đĩa salad.

* Lấy một lượng thức ăn nhỏ vào đĩa của bạn. Bỏ qua các thức ăn nhẹ và tập trung vào các món ăn chính.

* Không bao giờ ăn thức ăn mà bạn không thích. Bạn sẽ cần phải nói “không”, nhưng đôi khi đó là tốt cho bạn.

* Hãy thử các món mới và bỏ qua các món cũ hoặc các món bạn có thể dễ dàng ăn ở nhà.

6. Ăn chậm và tiêu hóa từ từ

7. Uống có trách nhiệm. Không uống quá nhiều rượu hay quá nhiều nước ngọt có ga, nó sẽ làm bạn tăng cân và say xỉn.

8. Tích cực vận động cơ thể trong những ngày nghỉ. Đơn giản chỉ cần bằng cách đi bộ 30 phút mỗi ngày, bạn có thể giúp giữ cho trọng lượng giảm.

9. Hãy cẩn thận với thức ăn thừa. Bạn sẽ thường có tâm lý nếu để thừa sẽ phí nên thường cố ăn hết những gì có trong mâm hoặc trong đĩa. Tuy nhiên không nên như thế nếu bạn muốn giữ thân hình và cân nặng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chế độ ăn uống chuẩn dành cho từng nhóm máu

Chế độ ăn uống chuẩn dành cho từng nhóm máu

Tiến sĩ Peter J. D'Adamo đã tìm ra mối liên hệ giữa nhóm máu và chế độ ăn uống. Mặc dù chưa được các nhà khoa học công nhận nhưng chế độ ăn uống theo nhóm máu vẫn có được lý lẽ riêng của nó.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!