9 cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy tiết kiệm hàng triệu tiền mua mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc nồi cơm điện bị cháy sẽ ảnh hưởng nhiều đến an toàn và tuổi thọ sản phẩm. Ngoài ra nếu các chị em nội trợ không biết cách vệ sinh đúng thì lại càng làm tình trạng trầm trọng hơn. Tham khảo ngay 9 cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy hiệu quả sau để nồi cơm nhà bạn luôn được giữ sạch nhé.

1. Dùng muối làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Từ bao lâu nay cách chữa xoong nồi bị cháy bằng muối ăn là một trong những mẹo vặt khi làm bếp không hề xa lạ. Chỉ cần rắc muối vào lòng nồi có chứa sẵn giấm ăn và để yên trong 10 – 15 phút. Sau khoảng thời gian đó, dùng miếng giẻ chùi nồi làm sạch phần cơm cháy bị bong ra và tiếp tục đổ giấm vào ngâm thêm 15 phút nữa. Cuối cùng, đổ nước rửa chén vào và rửa sạch bình thường, nồi cơm sẽ được trở lại trạng thái ban đầu.

Làm sạch nồi cơm điện cháy bằng muối
Làm sạch nồi cơm điện cháy bằng muối

2. Sử dụng chanh làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Cách làm rất đơn giản như sau: chuẩn bị 2 quả chanh tươi và cắt thái thành từng lát thật mỏng rồi đặt vào bên trong lòng nồi bị cháy, tiếp tục cho một ít nước lạnh vào và đun sôi lên. Đến khi nước sôi, hạ lửa nhỏ lại và dùng một chiếc muỗng đè lên những lát chanh, chà vào đáy nồi cho từng mảng cháy bong ra. Chú ý trong lúc đang đun sôi nước đừng để bị phỏng bạn nhé.

Chanh giúp làm sạch nồi cơm điện bị cháy (Nguồn: tgdd.vn)
Chanh giúp làm sạch nồi cơm điện bị cháy (Nguồn: tgdd.vn)

Sau khi các lớp cháy bong ra thì tiến hành dùng nước rửa chén rửa sạch lại nồi. Trong trường hợp phần cháy vẫn còn bám lại một chút thì bạn hãy ngâm nước qua đêm, hôm sau dậy rửa lại, đảm bảo nồi sẽ lại sạch bóng. Đây là cách vệ sinh nồi cơm điện hiệu quả mà bạn nên áp dụng với các loại nồi cơm điện chính hãng khác (nồi cơm đa năng Philips, nồi cơm điện tử Panasonic, Sharp,…) vì tính hiệu quả của nó.

3. Sử dụng vỏ táo vệ sinh nồi cơm điện bị cháy

Những trái táo ngon ngọt không chỉ dùng được phần ruột bên trong mà lớp vỏ cũng rất có ích, có thể giúp làm sạch nồi cơm điện mà nhiều chị em còn chưa biết đến công dụng tuyệt vời này.

Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy bằng vỏ táo cũng tương tự như cách dùng chanh ở trên. Chỉ cần cho vỏ táo vào nồi cơm điện và đun nóng lên, sau đó dùng muỗng chà xát vỏ táo cho lớp cháy bong ra rồi rửa sạch lại như bình thường.

Dùng vỏ táo chữa nồi cơm điện bị cháy. (Nguồn: baomoi.vn)
Dùng vỏ táo chữa nồi cơm điện bị cháy

4. Sử dụng giấm ăn làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Chỉ cần cho giấm vào lòng nồi và đun sôi liên tục trong 30 phút. Khi nước sôi bồng bềnh bạn hãy mở nắp nồi ra và quan sát sẽ thấy từng mảng cháy sẽ bị bong ra dần. Sau một lúc, tắt bếp và để nguội nước một chút rồi rửa lại bằng nước rửa chén, nồi sẽ lại sạch như bình thường. Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy bằng giấm cũng đang được nhiều chị em áp dụng rất triệt để vì đây là biện pháp không quá tốn kém.

5. Khoai tây và muối làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Giờ đây việc khắc phục lỗi nồi cơm điện bị cháy đã không còn khó nữa khi bạn sử dụng khoai tây và muối bởi trong khoai tây có thành phần axit oxalic tự nhiên có khả năng hòa tan phần gỉ sắt, kết hợp với muối sẽ làm sạch nhanh chóng vô cùng. Cách làm rất đơn giản: gọt bỏ vỏ khoai tây và cắt đôi theo chiều dọc củ khoai. Nhúng một nửa miếng khoai tây vào trong chén muối, sau đó chà xát lên chỗ nồi bị cháy bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

6. Bột baking soda và giấm làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Bạn có thể dễ dàng tìm mua 2 loại vật liệu baking soda (bột nở) và giấm ngay ở hầu hết các siêu thị về để kết hợp với nhau như  làm sạch nồi cơm bị cháy. Cách vệ sinh nồi cơm điện này rất dễ để thực hiện: đổ giấm vào nồi nước lạnh và đun sôi sau đó cho thêm Baking soda vào trộn đều. Đợi đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ vào chỗ nồi bị cháy, dùng bàn chải đánh răng hoặc miếng rửa chén mềm chùi hết phần cháy đi. Một lưu ý quan trọng cho các chị em là không nên đứng quá gần nồi khi đổ bột baking soda vào giấm để tránh việc hỗn hợp này bốc hơi và sủi bọt mạnh văng trúng người, gây nguy hiểm.

Baking soda và giấm làm sạch nồi cháy hiệu quả (Nguồn: tgdd.vn)
Baking soda và giấm làm sạch nồi cháy hiệu quả

7. Sử dụng nước rửa bát làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Những sản phẩm nồi cơm điện tử nhiều tính năng, tiện ích sau thời gian sử dụng cũng sẽ xảy ra sự cố nhất định như nồi loại thường chỉ khác nhau ở thời gian mà thôi. Hiện tượng cháy đáy nồi vẫn luôn có thể xảy ra nếu phần rơle hay bộ truyền tải nhiệt có vấn đề. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần dùng dụng cụ có sẵn trong căn bếp nhà mình cũng làm sạch được. Chỉ cần đổ nước rửa bát vào nồi và đun sôi mạnh, sau đó vặn lửa liu riu duy trì độ nóng của nước trong 10 phút đồng hồ. Sau đó đổ nước ra ngoài và dùng thìa cạo nhẹ lớp cháy ra là được.

8. Sử dụng nước sốt cà chua làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Nghe có vẻ lạ và hoang đường nhưng cách chữa nồi cơm điện cháy này cũng hiệu quả không kém những biện pháp trên. Tại những vùng nồi bị cháy bạn hãy rải nước sốt cà chua lên trên và để trong vòng 30 phút. Sau đó dùng miếng rửa chén, tốt nhất là miếng xơ mướp, chà vào phần cháy để làm sạch rồi rửa lại bằng nước rửa chén, vết bẩn sẽ bị đánh trôi đi.

Chữa nồi cơm bị cháy bằng sốt cà chua
Chữa nồi cơm bị cháy bằng sốt cà chua

9. Sử dụng muối hạt làm sạch nồi cơm điện bị cháy

Cách chữa nồi bị cháy này phù hợp nhất với những xoong nồi chất lượng làm bằng thép không gỉ. Bạn tiến hành đổ nước vào ngập phần bị cháy, bỏ 2 muỗng muối vào trong nước và quấy cho muối tan hết. Sau một giờ ngâm nồi như thế, bạn dùng giẻ rửa chén rửa sạch nồi. Đôi khi những vết cháy bám nhiều không loại bỏ hết trong lần đầu tiên được, bạn tiếp tục đổ muối và nước vào nồi rồi đun sôi lên và tắt bếp, ngâm thêm 1 giờ nữa rồi cọ rửa lại bình thường.

Một số nồi cơm điện ngoài công dụng nấu cơm ra còn có thể nấu những món ngon khác nữa, nhưng vì thế nên nồi dễ gặp phải hỏng hóc nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ, nhất là tại mâm nhiệt của nồi rất dễ bị các mảng thức ăn hay cơm thừa rơi vãi vào làm ảnh hưởng tốc độ truyền nhiệt của nồi, gây ra nhiều hậu quả. Vì vậy, bạn cần lưu ý cẩn thận khi sử dụng nồi cơm điện để đảm bảo tuổi thọ và tiết kiệm chi phí cho mình.

Mong rằng những cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy nêu trên có thể giúp các chị em nội trợ có thêm nhiều kiến thức tốt để việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn! Đừng quên, nếu sau những cách chia sẻ trên vẫn chưa khắc phục thì bạn nên nghĩ đến phương án sắm ngay loại nồi cơm điện tử chính hãng đang bán giá ưu đãi, chất lượng cao để đảm bảo an toàn và mang đến bữa cơm ngon lành, nóng hổi cho gia đình thân yêu nhé.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!