9 kinh nghiệm có nên mua xe máy điện không, ưu nhược điểm là gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn dòng xe sử dụng điện năng, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường thay thế cho động cơ đốt đang là xu hướng mới được nhiều người đón nhận. Bên cạnh đó, dòng xe này có những nhược điểm nhất định. Vậy có nên mua xe máy điện hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Đánh giá xe máy điện có tốt không

1.1. Xe máy điện là gì, hoạt động như thế nào

Xe máy điện là xe sử dụng một động cơ điện có công suất không quá 4000W, vận tốc tối đa không vượt quá 50km/h thay vì một động cơ đốt trong. Các loại xe máy điện đều được biết đến như là một dòng xe máy điện sở hữu ưu điểm không gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Có nên mua xe máy điện thay thế cho các dòng xe máy xăng

1.2. Xe máy điện giá bao nhiêu

Nhiều người tiêu dùng thắc mắc không biết có nên dùng xe máy điện hay không khi mức giá bán loại xe này tương đương so với một số xe máy chạy xăng khác tầm từ 10 triệu đến 20 triệu. Nhưng những xe máy điện lại đem lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng và tiết kiệm chi phí đi lại nhiều hơn.

1.3. Chạy xe máy điện có tiết kiệm không

Chi phí năng lượng: một trong những ưu điểm đáng kể của xe máy điện đó chính là mức tiêu thụ trung bình của xe máy dùng xăng sẽ chạy được 50km/khoảng 1 lít xăng, trong khi đó xe máy điện có thể di chuyển từ 50-80km chỉ trong một lần sạc đầy, chi phí sạc điện rẻ hơn rất nhiều so với chi phí đổ xăng nhất là trong những lúc giá nhiên liệu tăng cao.

Chi phí bảo dưỡng: Hoạt động bằng động cơ điện cho nên tiết kiệm được một khoản phí rất lớn cho người dùng như phí đổ nhiên liệu, sửa chữa bảo trì… Ngoài về giá cả, xe máy điện còn có những ưu điểm hơn xe máy xăng, đó là cách chăm sóc xe đơn giản, không tốn chi phí cho việc bảo dưỡng định kỳ.

1.4. Thiết kế

Với đối tượng sử dụng xe máy điện chủ yếu là giới trẻ, học sinh, sinh viên nên thiết kế bên ngoài là vấn đề khá được quan tâm. Hầu hết các hãng sản xuất hiện nay cũng đặc biệt tập trung vào thiết kế xe máy điện sao cho có kiểu dáng hiện đại, trẻ trung và hợp thời trang của giới trẻ. Tuy vậy, nhu cầu của mỗi người với mẫu mã thiết kế xe máy điện là khác nhau và lựa chọn được mẫu xe phù hợp với bản thân nhất.

Xe máy điện sở hữu thiết kế thời trang

1.5. Sạc điện có tiện lợi không

Việc sử dụng nguyên liệu pin lại khiến mất thời gian cho người dùng để đợi sạc đầy pin và không còn tiện lợi như xe máy đổ xăng. Khi sử dụng xe máy xăng, bạn có thể vào cây xăng đổ mất khoảng thời gian là 5 phút, còn khi sạc pin cho xe máy điện thì mất 8-10 tiếng. Chính vì điều này mà nhiều người tiêu dùng còn băn khoăn không biết có nên mua xe máy điện hay xe máy đổ xăng tiện lợi.

1.6. Công suất, tốc độ của xe

Xe máy điện hiện nay đã có khả năng di chuyển trên quãng đường khá dài, tầm hoạt động tối đa từ 50-80 km khi sạc đầy. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho xe sử dụng các trạm sạc nhanh để xe tiếp tục hoạt động.

1.7. Dùng xe máy điện có bảo vệ môi trường

Xe máy điện có tốt không? Lượng khí thải từ các phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng ở các thành phố lớn. Chính vì vậy, việc không tạo ra tiếng ồn, không ô nhiễm của xe điện giúp những loại xe này nhận được những đánh giá tốt đối với người dùng.

1.8. Cách sử dụng xe máy điện có an toàn không

Các loại xe máy điện chính hãng hiện nay đều có tải trọng tương đối tốt vì công suất động cơ khỏe, bạn có thể yên tâm lưu thông trên đường với 2 người trên xe. Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng những loại xe máy điện giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc có tải trọng kém, chai pin nhanh khi đèo 2 người trên xe.

1.9. Các công nghệ, tính năng của xe máy điện

Với những xe máy điện tốt nhất áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, cải tiến với nhiều tính năng mới và mang lại chất lượng vượt trội và hiệu quả cho người tiêu dùng. Việc nâng cấp các nguồn pin hay acquy được chú trọng hơn để giúp kéo dài quãng đường đi được cho một lần sạc đầy của xe.

Có nên mua xe máy điện để bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu

2. Có nên mua xe máy điện

2.1. Ưu điểm của xe máy điện

Hiện nay, hầu hết các loại phương tiện giao thông đều sử dụng nhiên liệu như xăng, dầu…đây là những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, sự ra đời của những loại xe máy điện thân thiện với môi trường, vận hành êm ái và không gây tiếng ồn được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Xe máy điện còn giúp bạn giảm được chi phí hơn là khi bạn sử dụng xe máy đổ xăng, nhất là khi giá xăng cao hơn bình thường. Bên cạnh đó, người sử dụng xe điện có thể sạc thoải mái tại nhà mà không hải vất vả di chuyển tới các trạm xăng.

Ngoài ra, các loại xe máy điện cũng không phải sửa chữa hay phải bảo dưỡng thường xuyên vì xe được lắp động cơ chạy bằng điện và không có thêm các thiết bị khác cần bảo dưỡng.

2.2. Nhược điểm của xe máy điện

Theo những đánh giá xe máy điện có những nhược điểm như thời gian để xe sạc đầy pin cho xe cũng phải mất đến 8 giờ đồng hồ. Điều này làm cho người sử dụng phải chờ trong một thời gian khá dài và mỗi khi xe hết điện sẽ gây khó chịu trong trường hợp người sử dụng muốn dùng.

Loại xe này sau khi được sạc đầy sẽ đi được quãng đường khoảng 50- 80km, chính vì thế mà xe máy điện không thể di chuyển liên tục trong một quãng đường xa. Chính điều này khiến cho nhiều người tiêu dùng còn cân nhắc không biết có nên mua xe máy điện hay không. Nếu trường hợp bạn thường xuyên di chuyển xa thì không nên mua xe máy điện mà thay vào đó là mua xe máy đổ xăng.

Người dùng nên lưu ý khi dùng loại xe này là không thể đi với tốc độ quá cao vì xe này chỉ đi được vận tốc tối đa là 50km/h. Một nhược điểm không thể không kể đến đó chính là xe máy điện có thể bị chạm mạch dẫn đến chập cháy khi xe bị ngập nước. Chính vì thế bạn nên lựa chọn những loại xe máy điện có khả năng chống nước. Hiện trên thị trường có khá nhiều các dòng xe điện có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, bạn nên tham khảo trước khi mua để tìm được loại tốt nhất.

Xe máy điện VinFast với màu sắc trẻ trung mang đến nhiều sự lựa chọn.

Việc sử dụng xe máy điện đang là xu thế chung tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Chính vì thế việc có nên mua xe máy điện thay thế cho các loại xe máy xăng không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn góp tay chung sức bảo vệ môi trường.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!