9 tính năng "chỉ có trong mơ" của iPhone 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù được cho là có nhiều cải tiến vượt bậc so với các iPhone tiền nhiệm, song giới phân tích cho rằng chỉ như vậy thôi thì chưa đủ, iPhone 6 sắp ra mắt của Apple chỉ có thể trở thành "bom tấn" thực sự nếu sở hữu đủ 9 tính năng, được cho là "trong mơ" dưới đây.

Công nghệ “Giao tiếp tầm ngắn” (NFC)

Khả năng xảy ra: Hoàn toàn có thể

Công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC (viết tắt của Near field communication) từ lâu đã trở thành một công nghệ tiêu chuẩn đối với các thiết bị chạy Android. Công nghệ này cho phép người dùng trả tiền mua hàng, thực hiện thủ tục quá cảnh và truyền dữ liệu không dây thông qua các smartphone. Trong khi ngày càng nhiều thiết bị Android được tích hợp NFC, thì Apple lại dường như hoàn toàn thờ ơ trước loại công nghệ phổ biến này. Bằng chứng là việc NFC chưa bao giờ được tích hợp vào iPhone cũng như xuất hiện trong hệ điều hành iOS của Apple.

Thay vào đó, Apple lại tập trung phát triển công nghệ iBeacon, với những tính năng gần tương tự NFC.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi với sự ra đời của iPhone 6 và iPhone 6L (5,5 inch). Theo một số báo cáo mới đây, iPhone 6 mới của Apple sẽ tích hợp công nghệ giao tiếp không dây. Các báo cáo còn cho biết Apple sẽ tích hợp của tính năng e-wallet và NFC, cho phép người dùng iPhone trả tiền cho các dịch vụ đơn giản qua điện thoại.

Khả năng mở rộng bộ nhớ trong

Khả năng xảy ra: Không thể

Một trong những điểm yếu “chết người” của iPhone đó chính là lựa chọn giới hạn đối với bộ nhớ trong. Trong khi các ứng dụng ngày càng phát triển về kích thước và nội dung khiến nhu cầu lưu trữ của smartphone ngày một tăng theo thời gian, thì iPhone lại ép người dùng giới hạn trong không gian lưu trữ nhỏ hẹp 16GB, 32GB và 64GB.

Đối với các smartphone Android, đây không phải là vấn đề bởi hầu hết đều tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD, có thể mở rộng tới 128GB.

Thật không may, dường như Apple không có ý định kết thúc lịch sử đáng buồn của dòng iPhone. Các báo cáo mới đây đều không cho thấy iPhone 6 sẽ được tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ.

Bộ nhớ trong 128 GB

Khả năng xảy ra: 50-50

Trong khi khả năng mở rộng bộ nhớ trong gần như sẽ không xuất hiện trên iPhone 6, người tiêu dùng kỳ vọng Apple có thể khắc phục điểm yếu đó bằng cách tăng kích thước bộ nhớ trong sẵn có của máy. Một vài báo cáo của các nhà phân tích tại JP Morgan khẳng định Apple sẽ phát hành các mẫu iPhone 6 với các tùy chọn bộ nhớ từ 32GB đến 128GB.

Mặc dù vậy, con số này vẫn chưa thấm vào đâu so với các smartphone Android hiện tại, thậm chí, còn thua xa mẫu iPod cổ điển với bộ nhớ trong cực khủng 160 GB.

Tính năng tùy chỉnh bàn phím

Khả năng xảy ra: Chắc chắn

Khi Apple lần đầu giới thiệu bàn phím cảm ứng dành cho iPhone 1 vào năm 2007, đó được coi là một bước đột phá chưa từng có so với các loại bàn phím vật lý thông thường của BlackBerry. Tuy nhiên, khi smartphone đã phát triển tới mức cao như hiện tại, người dùng mong muốn những cách thức thể hiện mới cho bàn phím trên smartphone của họ. Các smartphone Android hiện nay đều sở hữu các loại bàn phím cảm ứng với năng lực tùy chỉnh đa dạng.

May mắn thay, người dùng iPhone cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm một bàn phím có khả năng tùy chỉnh khi mới đây đại diện Apple tuyên bố hệ điều hành iOS 8, dự kiến phát hành vào mùa thu năm nay, sẽ chính thức được tích hợp khả năng tùy chỉnh cho bàn phím.

Chuẩn kết nối USB

Khả năng xảy ra: Có thể không

Nhìn chung, đối với người dùng iPhone, tìm kiếm một bộ cáp độc quyền của Apple hay cáp cổ điển 30-pin dành cho iPod không quá khó khăn, song việc sạc iPhone sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nếu Apple trang bị cổng kết nối USB tiêu chuẩn cho iPhone giống các thiết bị Android.

Các báo cáo không khẳng định iPhone 6 mới Apple sẽ có cổng USB tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trong phán quyết hồi tháng 3, Liên minh châu Âu đã tuyên bố áp dụng các tiêu chuẩn micro-USB đối với mọi loại smartphone phổ biến. Do đó, người dùng iPhone hoàn toàn có thể mơ tới viễn cảnh các iPhone có thể sử dụng bất cứ loại dây sạc USB bình thường như mọi loại smartphone khác.Thời lượng pin tốt hơn

Khả năng xảy ra: Cao

Dù có tích hợp bao nhiêu tính năng đi chăng nữa, nếu không có thời lượng pin tốt hơn, iPhone 6 cũng chỉ là sản phẩm “vứt đi”. Thời lượng pin dài hơn cùng khả năng thay thế pin luôn luôn dường như là điều gì đó “cực kỳ xa vời” đối với mọi iPhone.

Tuy nhiên, điều đó sẽ chấm dứt khi các hình ảnh bị rò rỉ trên mạng mới đây cho thấy iPhone 6L 5,5 inch sẽ được trang bị pin 2915 mAh, trong khi iPhone 6 4,7 inch sẽ có pin 1810 mAh, cao hơn rất nhiều so với các iPhone tiền nhiệm.Độ phân giải cực cao

Khả năng xảy ra: Cao

Với màn hình lớn hơn, iPhone 6 và iPhone 6L được kỳ vọng sẽ có độ phân giải cao hơn so với các iPhone tiền nhiệm. Hồi tháng 5, trang 9to5Mac tiết lộ iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình có độ phân giải 1704 x 960. Nếu điều trở thành hiện thực thì iPhone 6 khó có thể sánh được với một số smartphone Android tầm cao hiện nay có độ phân giải HD 1080p như Samsung Galaxy S5

Máy ảnh được cải thiệnKhả năng xảy ra: Chắc chắnCác dòng iPhone từ lâu vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu về khả năng chụp ảnh trước khi iPhone 5S ra đời, thời điểm danh hiệu “vua máy ảnh smartphone” của iPhone bị rơi vào tay Nokia Lumia 1020.

Theo các nhà phân tích, chắc chắn Apple sẽ làm mọi giá để giành lại danh hiệu này. Theo nhiều nguồn tin, iPhone 6 mới sẽ sử dụng camera lớn 13 megapitxel với cảm biến Exmor, có tính năng ổn định hình ảnh quang học giúp giảm tối đa tình trạng hình ảnh bị mờ.

Màn hình đá Sapphire

Khả năng xảy ra: Cao

Thời đại các iPhone có màn hình mỏng manh như pha lê sẽ chấm dứt nếu tin đồn iPhone 6 và iPhone 6L sử dụng màn hình Sapphire trở thành hiện thực.

Mặc dù vậy, tin đồn về việc Apple sử dụng màn hình Sapphire cho iPhone 6 nhận được sự hoài nghi của khá nhiều người. Ban đầu, một báo cáo từ Merrimack, đối tác công nghệ của Apple, khẳng định Apple sẽ sử dụng màn hình đá Sapphire chống xước cho sản phẩm iPhone 6. Tuy nhiên, chỉ vài tháng 6 đó, một báo cáo từ JP Morgan lại phủ nhận thông tin này và khẳng định một màn hình chống vỡ và chống xước vẫn còn “xa vời” và sẽ không xuất hiện trên iPhone 6.

Một nguồn tin khác từ các nhà cung cấp Trung Quốc mới đây khẳng định màn hình Sapphire sẽ chỉ được dùng cho iPhone 6L 5,5 inch, trong khi iPhone 6 4,7 inch chỉ dùng màn hình thường.

Quốc Đạt (Theo Value Walk)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!