9 ưu điểm nổi của quạt điều hòa có thể thuyết phục khách hàng khó tính nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa giờ đây đã dần trở thành thiết bị làm mát phổ biến, thậm chí có phần lấn át điều hòa nhiệt độ và được nhiều gia đình Việt lựa chọn. Vậy, bạn có biết tại sao quạt điều hòa lại được ưa chuộng đến vậy không? Đó là nhờ những tính năng dưới đây.

9 ưu điểm nổi bật của quạt điều hòa

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Giá của quạt điều hoà chỉ từ 2 – 10 triệu, trong khi máy lạnh là 5 – 20 triệu (tuỳ tính năng), giá quạt điều hòa rõ ràng rẻ hơn nhiều so với máy lạnh. Số tiền chênh lệch sẽ càng lớn khi bạn cần giải pháp làm mát cho những căn phòng rộng. Khi lắp đặt máy lạnh chúng ta cần phải bỏ chi phí để làm kín căn phòng vì máy lạnh chỉ dùng được cho phòng kín, và chi phí vệ sinh định kì.

Tiết kiệm điện năng

1 tiếng sử dụng quạt điều hoà chỉ tốn khoảng 0.12 ký điện, trong khi máy lạnh là khoảng 1 ký, tức tiền điện khi sử dụng của quạt điều hoà chỉ bằng 1/9 so với máy lạnh.

Phù hợp không gian kiến trúc của người Việt Nam

Khác với cách xây nhà của người phương Tây và các quốc gia khác trên thế giới. Người Việt xây nhà với không gian kiến trúc mở, nhà có nhiều cửa sổ, cửa chính thì lớn, thoáng mát. Tại nhiều vùng quê thì còn có nhà sàn, nhà gỗ rất thoáng mát, thậm chí nếu về miền Tây Nam Bộ, bạn còn có thể thấy những căn nhà không có cửa khiến việc lắp đặt máy lạnh trở nên khó khăn, cần phải bịt kín không gian thì mới lắp được. Chính vì lý do đó mà lựa chọn một chiếc máy làm mát là vô cùng phù hợp với người Việt Nam.

Làm mát hiệu quả trên diện tích rộng

Máy làm mát không khí giúp giảm nhiệt độ phòng từ 4 – 8 độ C tuỳ vào độ ẩm không khí và nhiệt độ môi trường. Máy làm mát không khí sẽ làm mát hiệu quả trong thời tiết mùa hè nóng bức.

– Chế độ tản gió quay sang trái phải hay trên dưới, cùng động cơ mạnh của quạt điều hòa giúp làm mát nhanh và hiệu quả khu vực khoảng 15 – 30 m2 (tuỳ công suất).

Cân bằng độ ẩm không khí không gây khô da

– Nếu việc sử dụng máy lạnh thông thường sẽ giảm độ ẩm trong phòng làm khô da, cơ thể mất nước thì quạt điều hòa lại khắc phục được nhược điểm này.

– Quạt điều hòa sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí, do vậy cũng có tác dụng tăng độ ẩm cho căn phòng khô nóng mà không làm hư hại thiết bị điện tử.

Làm sạch không khí

– Nếu máy lạnh có màng lọc khuẩn thì quạt điều hòa nhờ tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt giúp không khí đi qua được lọc sạch bụi bẩn trước khi được làm mát và đẩy trở lại môi trường ngoài. Nhờ đó không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành hơn.

– Thêm vào đó, quạt còn trang bị thêm chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống).

– Không gian sử dụng quạt điều hòa sẽ sạch hơn, trong lành hơn, mát mẻ và thư thái hơn, cho tinh thần gia đình bạn thư giãn và sảng khoái mỗi ngày.

An toàn hơn cho sức khỏe

Sử dụng máy lạnh thường xuyên và không đúng cách mang nhiều tác hại:

– Máy lạnh thường sử dụng trong phòng kín, tạo sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa trong nhà và ngoài trời gây hại cho cơ thể. Biểu hiện là cảm giác choáng váng, đau đầu, mệt mỏi hay cảm lạnh khi đột ngột di chuyển từ phòng máy lạnh ra môi trường ngoài.

– Sử dụng máy lạnh thông thường liên tục không chỉ làm khô da mà còn khiến các mạch máu co lại do nhiệt độ làm máu lưu thông kém và gây tình trạng đau khớp.

– Trẻ em ngủ dưới hướng phà gió trực tiếp của máy lạnh dễ bị cảm cúm và các bệnh về đường hô hấp.

Trong đó, nếu gia đình sử dụng quạt điều hòa sẽ khắc phục được những yếu điểm trên của máy lạnh:

Quạt điều hòa không khí có thể sử dụng trong không gian mở kết hợp với chế độ tản gió cùng các chức năng làm sạch không khí giúp cho không gian dùng an toàn.

– Không tạo sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong và ngoài phòng, không gây khô da, đau đầu, đau khớp và trẻ em khỏe mạnh hơn, không sợ ốm đau khi gia đình dùng quạt điều hòa thay máy lạnh nhé.

Sử dụng linh hoạt

– Máy lạnh cần lắp ráp một hệ thống đồng bộ trong và ngoài phòng để có thể sử dụng và chỉ sử dụng cố định, 1 phòng/1 máy.

– Quạt điều hòa có các bánh xe dưới chân đế giúp quạt có thể di chuyển dễ dàng và sử dụng linh hoạt cho nhiều vị trí, nhiều không gian, không cần lắp đặt.

Dễ vệ sinh hơn

– Máy lạnh sử dụng lâu sẽ là nơi sinh sống của nhiều vi khuẩn, tăng mật độ các khí độc hại cho cơ thể con người khi hoạt động. Tuy nhiên nó lại được lắp cố định ở trên cao nên gây khó khăn khi người dùng muốn vệ sinh, thường phải thuê dịch vụ vệ sinh máy lạnh, gây tốn kém.

– Quạt điều hòa thiết kế có thể tháo rời các bộ phận: Tấm chắn bụi, bình chứa nước, tấm làm mát giúp bạn dễ dàng vệ sinh và vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả. Khi vệ sinh định kỳ, thường xuyên không những giúp quạt hoạt động ổn định hơn mà còn giúp hạn chế vi khuẩn gây hại tích tụ và sinh bệnh cho người dùng.

Nên mua quạt điều hòa của hãng nào?

Thị trường quạt điều hòa hiện nay nổi bật với dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, sự ổn định và chất lượng đã ăn sâu vào tiềm thức của người dùng như Boss, Sunhouse, Daikio, Midea, Panasonic, Fujie, Saiko… Bên cạnh những cái tên này còn có một số thương hiệu khác ít được biết đến nhưng cũng được một bộ phận người tiêu dùng tin cậy như Comet, Sumika, Nakami…

 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!