Thời điểm ăn váng sữa trong ngày chuẩn giúp con tăng cân và chiều cao vượt trội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ai cũng biết ăn váng sữa rất tốt cho chiều cao và cân nặng của trẻ từ 10 tháng tuổi trở lên nhưng rất ít ai biết ăn váng sữa vào lúc nào trong ngày mới là tốt nhất cho con. Nếu bạn cũng chưa biết điều này thì hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

1. Váng sữa – Dinh dưỡng vàng cho trẻ từ 10 tháng tăng cân và chiều cao vượt trội

Váng sữa là một chế phẩm từ sữa cũng tương tự như sữa chua, sữa tươi, sữa tiệt trùng,… nhưng giàu chất béo, canxi và protein hơn cung cấp năng lượng vượt trội cho bé. Nhiều người còn ví váng sữa như một thực phẩm giúp bé tăng trưởng cân nặng và chiều cao tốt. Do đó, váng sữa thường được các mẹ bổ sung cho con vào thời điểm con đang ăn dặm.

Trong một hộp váng sữa, ngoài những thành phần nổi bật như canxi, chất béo và protein thì còn có thêm các thành phần khác như: chất xơ, vitamin A, axit folic, kali, sắt, kẽm, natri, photpho và một số vitamin A, C, E, B2, B12 rất cần thiết cho hoạt động thường ngày của trẻ, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn đồng thời tăng cường sức đề kháng tốt.

Váng sữa là dinh dưỡng vàng cho trẻ từ 10 tháng tuổi phát triển tốt cả chiều cao và cân nặng
Váng sữa là dinh dưỡng vàng cho trẻ từ 10 tháng tuổi phát triển tốt cả chiều cao và cân nặng

Hiện nay, váng sữa đã và đang là sản phẩm được nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin tưởng lựa chọn sử dụng cho con mặc dù giá thành tương đối đắt đỏ so với các chế phẩm khác từ sữa như sữa chua hay phô mai. Tuy nhiên, công dụng tăng cân và tăng chiều cao khi ăn váng sữa chỉ có thể thực sự được cải thiện nếu mẹ biết cách cho con ăn đúng lúc, đúng thời điểm, đúng liều lượng và bé phải thực sự thích ăn còn không thì sẽ là hại con chứ không phải có lợi cho con hoàn toàn.

2. Thời điểm ăn váng sữa trong ngày chuẩn giúp con tăng cân và chiều cao vượt trội

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì mẹ chỉ nên cho con ăn váng sữa khi bé được 10 tháng tuổi. Lúc này hệ tiêu hóa của bé đã hoàn thiện tương đối và có thể hấp thu gần như tối đa các dưỡng chất trong váng sữa mà không bị dư thừa chất như các bé ở độ tuổi nhỏ hơn. Khi mới bắt đầu cho bé tập ăn váng sữa mẹ chỉ nên cho bé nhấm nháp 1 – 2 thìa để làm quen mùi vị và thử xem bé có thích ăn váng sữa hay không.

Trên thực tế đã có nhiều trường hợp bé không thích mùi vị của váng sữa nên không thích ăn nhưng vì mẹ biết nó sẽ giúp bé tăng cân, tăng chiều cao tốt nên cứ ép bé phải ăn. Điều này thực sự không tốt cho trẻ bởi nếu bé đã không thích thì dù có ăn vào bé cũng chỉ tăng thêm nguy cơ béo phì hay thiếu sắt, kẽm gây ra chứng biếng ăn, khó tiêu. Do đó, dù có tốt tới đâu chăng nữa thì váng sữa cũng chỉ như một chế phẩm từ sữa tương tự phô mai hay sữa chua và mẹ chỉ nên coi nó như một món ăn vặt bổ sung vào các bữa ăn phụ cho trẻ. Chỉ khi bé ăn đúng thời điểm hệ tiêu hóa hoàn thiện và thực sự thích thú với việc ăn váng sữa thì nó mới phát huy công dụng. Một điều kiện nữa bạn không thể bỏ qua chính là thời điểm trong ngày phù hợp để bé ăn váng sữa cho thích hợp. Trong ngày sẽ có 2 thời điểm thích hợp nhất để cho bé ăn váng sữa là:

2.1. Nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi sáng cách bữa chính 2 tiếng

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để cho bé ăn váng sữa vì nó sẽ đảm bảo cung cấp năng lượng cả ngày cho bé. Nhiều mẹ thắc mắc thêm có nên dùng váng sữa để thay thế bữa sáng cho trẻ không thì câu trả lời là KHÔNG. Dù có nhiều protein, vitamin và canxi tới đâu chăng nữa thì váng sữa cũng không thể thay thế cho sữa mẹ, sữa công thức hay các thực phẩm ăn dặm bé ăn trong bữa sáng.

Vì thế mẹ chỉ nên bổ sung váng sữa vào buổi sáng cho con sau khi con đã được ăn sáng đầy đủ. Tốt nhất là nên cho con ăn váng sữa lúc đói và cách bữa sáng chính 2 tiếng để năng lượng được dàn đều và không gây quá nhiều áp lực nên cơ quan tiêu hóa non nớt của trẻ.

Nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi sáng cách bữa chính 2 tiếng
Nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi sáng cách bữa chính 2 tiếng

2.2. Nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi chiều lúc đói cách bữa trưa 2 tiếng

Buổi chiều cũng là một thời điểm thích hợp để mẹ cho con ăn váng sữa bởi sau giấc ngủ trưa bé thường có cảm giác đói, ăn váng sữa sẽ giúp con bổ sung năng lượng tức thì và nhanh chóng hòa nhập với các trò chơi mới để khám phá các điều mới lạ xung quanh.

Thời điểm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cho bé ăn váng sữa thích hợp là cách bữa ăn trưa khoảng 2 tiếng. Nếu bé ngủ dậy muộn hơn thì mẹ có thể cho con ăn 1 lần váng sữa 1 ngày vào buổi sáng cũng được tránh tận dụng quá, ăn sát giờ ăn tối sẽ khiến bé lửng dạ và chán ăn nên bữa tối sẽ không ăn được nhiều.

Nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi chiều lúc đói cách bữa trưa 2 tiếng
Nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi chiều lúc đói cách bữa trưa 2 tiếng

2.3. Không nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi tối

Đây là một lời khuyên cho mẹ bởi sau khi bé đã ăn tối, nếu mẹ cho bé ăn thêm váng sữa sẽ dễ dẫn tới dư thừa năng lượng, trẻ sẽ bị tăng động, ngủ muộn, đảo lộn sinh lý hàng ngày hoặc đầy bụng, khó tiêu dẫn tới mất ngủ và điều này thì hoàn toàn không có lợi cho bé chút nào.

Ngoài thời điểm đúng mẹ cũng cần lưu ý thêm về số lần ăn váng sữa một tuần. Bởi không phải ngày nào cũng nên cho bé ăn váng sữa. Mẹ chỉ nên cho bé sử dụng váng sữa từ 3 – 4 lần/ tuần. Với các bé dưới 1 tuổi thì mỗi lần 1/2 hộp còn các bé trên 1 tuổi thì có thể sử dụng mỗi lần 1 – 2 hộp tùy nhu cầu.

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp, hy vọng đã có thể giúp mẹ giải đáp những vấn đề còn băn khoăn khi cho con ăn váng sữa để hỗ trợ tăng cân cũng như tăng chiều cao tốt.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!