Apple đang phát triển iPhone 7 và cân nhắc tái sử dụng chip của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất chấp mâu thuẫn ngày càng gia tăng giữa hai hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, một số báo cáo mới đây cho thấy Apple đang cân nhắc khả năng sẽ ký kết lại hợp đồng cung cấp chip với Samsung để trang bị cho iPhone 7 trong tương lai.

Lời đồn về việc Apple tiếp tục sử dụng chip của Samsung cho iPhone 7 nếu thành sự thực sẽ là điều rất bất ngờ, bởi trước đó có thông tin công ty Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) của Đài Loan đã giành được và ký kết hợp đồng sản xuất chip iPhone với Apple. Tuy nhiên, tờ Economic Daily News, trích dẫn một nguồn giấu tên, khẳng định Samsung trên thực tế đã giành lại được hợp đồng cung cấp chip cho iPhone 7.

Samsung là đối tác cung cấp chip iPhone cho Apple trong nhiều năm, với các loại chip từ A4 đến A7. Tuy nhiên, do mâu thuẫn phát sinh giữa hai bên cùng vụ kiện tỷ đô, Samsung và Apple đã đi đến chấm dứt hợp đồng cung cấp chip và iPhone 5S của Apple sau đó đã chuyển qua sử dụng chip A8 do TSMC sản xuất.

iPhone 6 chưa ra mắt, song những tin đồn về iPhone 7 đã manh nha xuất hiện. (Ảnh: Value Walk)

iPhone 6 chưa ra mắt, song những tin đồn về iPhone 7 đã manh nha xuất hiện. (Ảnh: Value Walk)

Theo một báo cáo của DigiTimes hồi tháng trước, Samsung hiện đang phát triển chip siêu nhỏ 14 nanomet và đây chính là loại chip mà Apple muốn trang bị cho iPhone 7 trong tương lai. Theo thông tin từ Wall Street Journal, iPhone 6 hiện được trang bị chip 20 nanomet.

Những lời đồn xoay quanh iPhone 6 còn chưa dứt thì đã xuất hiện một loạt thông tin cho rằng Apple đang trong quá trình xây dựng bản demo cho iPhone 7. Theo MacWorld, iPhone 7 có thể sẽ dầy hơn so với iPhone 6 và được sẽ được trang bị một màn hình hiển thị bao quanh – một công nghệ hoàn toàn mới từng được Apple gọi là “sidewall displays” (Nghĩa là màn hình hiển thị cả hai bên viền của máy).

Một số tin đồn còn cho rằng iPhone 7 còn trang bị cả tính năng nhận dạng khuôn mặt để mở máy, cùng một máy quét vân tay cảm ứng lớn hơn trên màn hình và sẽ không còn nút home như các mẫu iPhone tiền nhiệm.

Quốc Đạt (Theo Value Walk)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!