Apple phủ nhận liên kết với chính phủ Mỹ giám sát người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà sản xuất cho rằng iPhone, iPad luôn đảm bảo quyền riêng tư của người sử dụng và không có chuyện Apple "bắt tay" với chính phủ để theo dõi khách hàng.

download-jpeg-2354-1406276566.jpg

Apple cho biết họ không liên quan đến các chương trình gian điệp của chính phủ Mỹ. Ảnh: Reuter.

Trước đó, diễn giả Jonathan Zdziarski đã phát biểu tại hội nghị dành cho hacker HOPE/X rằng, iPhone iPad được xây dựng cơ chế “cửa sau” (backdoor) cho phép tấn công hay giám sát thiết bị. Ông cho biết, iOS có thể bị trích xuất các thông tin cá nhân, dữ liệu nhạy cảm mà không đòi hỏi mật khẩu hoặc mã PIN. Tuy vậy, trong một bài viết khác tác giả này đưa ra nhận định, đây có thể là điểm yếu của Apple chữ không phải lỗ hổng mà hãng cố tình tạo ra.

Apple đã liên tiếng bác bỏ cáo buộc cài đặt hệ thống giám sát vào nền tảng iOS. Công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) phát biểu mạnh mẽ rằng, hãng không có bất kỳ liên kết nào với các chương trình gián điệp của chính phủ Mỹ như Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) hay Cục tình báo Trung ương (CIA).

“iOS được thiết kế với tính năng cho phép người dùng phản hồi thông tin cho Apple nhằm phát triển và khác phục sự cố. Tuy nhiên mọi dữ liệu cung cấp đều được bảo mật và tuân thủ thỏa thuận quyền riêng tư”, Apple cho hay. “Người dùng phải mở khóa thiết bị và đồng ý rằng máy tính họ kết nối là đáng tin cậy thì máy tính mới được phép truy cập và sử dụng dữ liệu. Thông tin sẽ không bao giờ được chuyển mà không có sự cho phép từ phía người dùng”.

ay118203126a-staff-member-s-2496-1406277

Apple cho biết họ chỉ thu thập dữ liệu khi người dùng cho phép. Ảnh: Metro.

Giữa tháng 7, nhà sản xuất smartphone Mỹ đã phủ nhận iPhone đe dọa an ninh quốc gia Trung Quốc. Đài CCTV Trung Quốc cho rằng chức năng ghi địa điểm của Apple có nguy cơ bị lợi dụng nhằm thu thập dữ liệu đặc biệt, thậm chí bao gồm cả bí mật quốc gia. Apple cho hay, các dịch vụ GPS được dùng nhằm cải tiến chất lượng cho người dùng như đưa ra lời khuyên về các nhà hàng, tính toán thời gian đi lại một cách tự động. Người dùng cũng có thể vô hiệu hóa tính năng này.

Việc thu thập thông tin người dùng nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ là điều không hiếm gặp trên các smartphone. Tuy vậy, mỗi quốc gia lại có những quy định riêng nhằm đảm bảo lợi ích khách hàng. Giữa tháng 4/2011, chuyên gia bảo mật phát hiện rằng iPhone hay các điện thoại Andoid theo dõi và bí mật lưu trữ dữ liệu về thời gian và địa điểm của người dùng. Apple thậm chí đã phải bồi thường cho một khách hàng Hàn Quốc vì tự ý lấy dữ liệu mà không xin phép.

Theo sohoa

if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v56”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v11”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!