ASUS ROG Strix SCAR 17: Con quái vật chơi game và thể thao điện tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những người đang tìm kiếm một máy tính xách tay chơi game cực kỳ mạnh mẽ đã đạt được mục tiêu của họ với ROG Strix SCAR 17.

ASUS ROG Strix SCAR G733 là một trong những máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ và sẽ chơi bất kỳ trò chơi hiện đại nào mà không gặp khó khăn. Thiết kế của nó không có cách nào phủ nhận rằng nó là một máy tính xách tay chơi game. Điều đó có thể không được mong muốn bởi tất cả mọi người, nhưng nếu bạn muốn nổi bật với hiệu ứng RGB tuyệt đẹp, máy tính xách tay này là dành cho bạn. Đó là, nếu bạn có thể sống theo mức giá cao của nó.

Thông số kỹ thuật

  • CPU : 3.3GHz AMD Ryzen 9 5900HX (8 nhân, bộ nhớ đệm 16MB, lên đến 4,6GHz)
  • GPU : Nvidia GeForce RTX 3080 Mobile (16GB GDDR6)
  • RAM : 32GB DDR4 (3.200MHz)
  • Màn hình : 17,3 inch Full HD (1,920 x 1,080) IPS, 300Hz
  • Bộ nhớ : SSD 1TB (PCIe)
  • Kết nối : 3 x USB 3.1 Gen 1, HDMI 2.0b, Gigabit Ethernet, 1 x USB-C, 1 x Mic-in, 1 x Headphone-out; Intel Wi-Fi 6 (802.11ax); Bluetooth 5.1
  • Trọng lượng : 2,70kg
  • Kích thước : 39,5 x 28,2 x 2,83 cm

Với các thông số kỹ thuật như vậy, bạn thực sự có được một trong những máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại và điều đó làm cho nó trở thành một thiết bị rất hấp dẫn. Ví dụ: RAM 32 GB không chỉ giúp bạn chơi game mà còn rất hữu ích trong việc tạo nội dung. Nếu bạn làm cả hai, cái giá phải trả là hợp lý hơn rất nhiều.

Thiết kế

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng ASUS ROG biết thế nào là thiết kế tốt với ROG Zephyrus Duo SE 15. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nó có thể là một game thủ hơn một chút và chúng tôi đã chú ý thêm đến các chi tiết xác nhận điều đó. Ví dụ: bạn có thể thay thế Áo giáp ở góc trên cùng bên trái bằng một trong hai bản sao bổ sung mà bạn sẽ tìm thấy trong hộp.

Vỏ dưới bàn phím trong suốt một phần, vì vậy bạn có thể nhìn thấy phần cứng bên dưới. Theo những gì chúng tôi có liên quan, đây chỉ là một chút quá nhiều chi tiết, nhưng nó cung cấp sự phản chiếu tốt của dải RGB mỏng ở dưới cùng của màn hình. Hơn nữa, máy tính xách tay trông tuyệt vời và cũng được trang bị tốt với các cổng cần thiết, bao gồm cả giắc cắm tai nghe.

Bạn cũng sẽ tìm thấy cổng ROG Keystone ở bên phải. Keystone này có dạng một vòng chìa khóa và cho phép bạn lưu cài đặt Thùng vũ trang cá nhân của mình và chuyển chúng sang một PC khác. Keystone cũng được tích hợp sẵn Shadow Drive để lưu trữ các tệp nhạy cảm. Những game thủ tập trung vào thể thao điện tử sẽ được hưởng lợi từ điều này, nhưng chúng tôi đã không sử dụng nó trong thời gian thử nghiệm.

Những gì chúng tôi đã tận dụng triệt để là bàn phím, một trong những thứ tốt nhất mà chúng tôi đã sử dụng trên máy tính xách tay. Nó sử dụng công tắc cơ học quang học và mang lại trải nghiệm tuyệt vời thường chỉ có ở bàn phím chơi game chuyên dụng.

Màn hình ASUS ROG Strix SCAR 17 G733 sáng và sống động và có viền rất mỏng. Trên thực tế, mỏng đến mức không có chỗ cho webcam. Nó vẫn là thứ mà chúng tôi, cũng như chính ASUS, không coi là cần thiết cho một máy tính xách tay chơi game, nhưng nó chắc chắn có thể là một mất mát trong thời đại ngày nay. Mặt khác, nhiều người chơi thể thao điện tử cũng phát trực tiếp có nhiều khả năng chọn một webcam bên ngoài chất lượng hoặc thậm chí là một máy ảnh.

Hiệu suất

Cũng giống như hầu hết các máy tính xách tay chơi game gần đây, SCAR 17 này được trang bị một card đồ họa từ dòng RTX 3000. RTX 3080 hiện là thẻ tốt nhất mà bạn có thể có trong dòng sản phẩm di động, với hiệu suất trong nước của máy tính để bàn 3060 TI hoặc 3070.

Với bộ vi xử lý 8 nhân Ryzen 9 5900HX, bạn cũng có CPU Zen 3 di động tốt nhất của AMD. Trên thực tế, điều này dẫn đến hiệu suất còn hơn cả sự mong đợi.

Tất nhiên, kỳ vọng bao gồm khả năng chạy tốt nhất có thể của Cyberpunk 2077, vì nó vẫn là một trong những trò chơi ấn tượng nhất ở thời điểm hiện tại. Do đó, chúng tôi rất hài lòng rằng chúng tôi dễ dàng duy trì trên 75 khung hình / giây ở chế độ cực cao với tính năng dò tia. Bản thân nó không có gì đáng ngạc nhiên vì đây là độ phân giải 1080p. Nếu chúng tôi cũng đặt tính năng dò tìm tia ở chế độ cực cao, thì vẫn còn 60 khung hình / giây, với mức giảm lên đến 50 khung hình / giây tùy thuộc vào môi trường. Theo dõi tia: Đối với chúng tôi, phương tiện trung bình dường như là điểm tốt cho ROG Strix SCAR 17, với mức trung bình khoảng 65 khung hình / giây.

Một yêu thích khác tất nhiên là Assassin’s Creed: Valhalla. Đối với trò chơi này, bạn có thể chỉ cần đặt cài đặt ở mức cực cao và bắt đầu mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Chúng tôi đã hoàn thành điểm chuẩn của mình với mức trung bình là 72 khung hình / giây và đó là với Trường nhìn cực rộng là 115 độ. Chúng tôi đã sử dụng cài đặt trước Turbo của ROG Strix SCAR cho Valhalla và Cyberpunk, nhưng nếu bạn thích nó yên tĩnh hơn một chút thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Hiệu suất. Rốt cuộc, sự khác biệt chỉ là một vài khung hình / giây (chính xác là 3 trong AC: V).

 

Nếu bạn chủ yếu tập trung vào các tựa game thể thao điện tử, tất nhiên bạn sẽ muốn tận dụng hết công suất của màn hình 300Hz của SCAR. Chúng tôi đang nghĩ đến Counter Strike: Global Offensive, League of Legends, Overwatch, … tất cả đều có thể chơi ở tốc độ khung hình cao để có trải nghiệm chơi mượt mà hơn. Thời gian phản hồi 3ms của màn hình và bàn phím thú vị chỉ làm tăng thêm điều đó.

Để sử dụng hàng ngày, bạn sẽ không nhận thấy bất cứ điều gì về chiếc máy tính xách tay cực kỳ mạnh mẽ này. Nó lý tưởng cho đa nhiệm và do đó là người bạn tốt nhất của bất kỳ người sáng tạo nội dung nào. Bạn cũng có thể phát trực tiếp mà không gặp vấn đề gì.

 

Hiệu suất đã được xác nhận thêm bởi các điểm chuẩn mà chúng tôi chạy trên máy tính xách tay chơi game này. Đối với Geekbench , chúng tôi ghi được điểm số tương tự như kết quả của ROG Zephyrus Duo SE với cùng phần cứng. Điểm đơn lõi là 1515 (so với 1499) cao hơn một chút và đa lõi có phần thấp hơn với 8536 (so với 8813). Điểm số lõi đơn cũng tương tự trong Cinebench và chúng tôi lại thấy kết quả đa lõi thấp hơn một chút. Tuy nhiên, trong PCMark 10, chúng tôi đã thấy hiệu suất tăng lên khi thử nghiệm các tác vụ hàng ngày. Điểm số ở đó là 6972 so với 6647 của Zephyrus Duo. Trong 3DMark TimeSpy , điểm số gần như bằng nhau.

Còn gì nữa?

Máy tính xách tay này được trang bị phần mềm Armory Crate mà chúng ta hiện biết từ các máy tính xách tay ROG khác và có thể dễ dàng truy cập thông qua một phím tắt ngay bên dưới màn hình. Ngoài các cài đặt liên quan đến hiệu suất, bạn cũng có thể điều chỉnh ánh sáng RGB của mình với nó. SCAR được trang bị tốt trong khu vực đó, nhưng điều đó không làm phiền chúng tôi chút nào. Thanh ánh sáng ở phía dưới cung cấp màu sắc vui nhộn mà không gây rối mắt. Việc triển khai cũng tốt hơn rất nhiều so với MSI GE66 Raider , nơi bạn luôn nhìn thẳng vào thanh ánh sáng. Đối với phần mềm chống vi-rút McAfee, chúng tôi yêu cầu ASUS loại bỏ phần mềm này một lần nữa trong tương lai. Điều đó tiết kiệm cho chúng tôi một số công việc để thoát khỏi nó.

Như với bất kỳ máy tính xách tay chơi game nào, chúng tôi có thể khá ngắn về thời lượng pin. Bạn sẽ phải hài lòng với 4-5 giờ cho các công việc hàng ngày và ít hơn nhiều nếu bạn muốn chơi một số trò chơi. Tất nhiên hiệu suất sẽ thấp hơn rất nhiều trong trường hợp sau, vì vậy tốt nhất là bạn chỉ nên để máy tính xách tay trên bộ sạc khi có thể. May mắn thay, nó ở bên nhỏ gọn và dễ cất giữ.

Chất lượng âm thanh tuyệt vời, ngay cả ở âm lượng tối đa. Dolby Atmos hiện diện và cung cấp trải nghiệm âm thanh vòm ảo 5.1.2 để bạn có vẻ như đang thực hiện hành động. ASUS cũng đã trang bị cho Strix SCAR tính năng khử tiếng ồn hai chiều (bạn đọc phải không) thông qua ứng dụng MyASUS, nhưng do thiếu webcam, bạn có thể sẽ hiếm khi sử dụng nó.

Phán quyết cuối cùng

Đến đây bạn sẽ rõ, ASUS ROG Strix SCAR 17 là sản phẩm tuyệt đối phải có. Máy tính xách tay chơi game đi kèm với mức giá cao, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được một trong những thiết bị mạnh mẽ nhất hiện nay trên thị trường. Màn hình 300Hz của nó làm cho nó cực kỳ phù hợp cho thể thao điện tử, nhưng những người sáng tạo nội dung cũng sẽ có thể tận dụng tối đa nó. Thiết kế đẹp mắt với hệ thống ánh sáng RGB đẹp mắt là lớp đóng băng trên bánh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!