Audi ra mắt xe hơi siêu sang chống đạn bền nhất thế giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được biết, chiếc xe này có thể "sống tốt" trước hỏa lực súng trường, và gần như không chịu tác động nào trước lựu đạn nổ

Không quá hoa mĩ và ấn tượng, tuy nhiên mẫu xe hơi mới của Audi là chiếc A8-L phiên bản Security có thể khiến bất cứ ai đều phải ngả mũ vì mức độ bền bỉ của mình. Ra mắt trong sự kiện xe hơi Frankfurt Motor Show tổ chức tại Đức, Audi A8-L Security vượt trội hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm của nó ở khả năng chống chịu.

Được biết, chiếc xe này có thể “sống tốt” trước hỏa lực súng trường, và gần như không chịu tác động nào trước lựu đạn nổ. Được ví như chiếc xe huyền thoại của điệp viên James Bond phiên bản ngoài đời thật, Audi A8-L Security thậm chí có thể tự dập tắt lửa, hoặc bật tung cả 4 cửa khỏi bản lề trong trường hợp khẩn cấp.

Năm ngoái, người chiếm ngôi vị xe hơi siêu sang “an toàn nhất” từng là Mercedes Benz S600 Guard, và giờ đây nó đã chính thức bị soán ngôi bởi A8-L Security. Được biết, mẫu xe hơi này đạt chứng chỉ cấp độ bảo vệ VR-9, đồng nghĩa với việc nó hoàn toàn chống đỡ được đạn súng ngắm xuyên giáp NATO – một trong những loại đạn có sát thương cao nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, A8-L Security được trang bị lớp vỏ hợp kim nhôm gia cố bằng cốt thép, cùng lớp sàn bọc giáp, giúp nó chống chịu được các tác động cháy/nổ từ lựu đạn tay, dù là từ dưới gầm xe.

Kính xe trên Audi A8-L Security cũng không hề dễ dàng bị nứt vỡ, nhờ sở hữu cấu trúc đa tầng với một lớp nhựa dẻo polycarbonate chịu lực nằm giữa hai lớp kính cả ở phía trước, phía sau, và hai bên cạnh xe.

Bên cạnh đó, cabin xe Audi A8-L Security còn được trang bị một tính năng rất độc đáo, đó là hệ thống tự động cung cấp không khí khi khẩn cấp, được sử dụng trong trường hợp gặp phải các cuộc tấn công bằng khí ga, chất độc hóa học, hoặc khi xe đi qua các khu vực có không khí bị nhiễm độc.

Bên trong, Audi A8-L Security cũng sở hữu 2 tùy chọn động cơ TFSI V8 dung tích 4 lít công suất 429 mã lực, và động cơ W12 FSI dung tích 6,3 lít công suất 6,3 lít. Tuy nhiên, nó lại không có một tốc độ ấn tượng, với vận tốc tối đa chỉ đạt tới 210 km/h, nhưng bù lại với hệ thống lốp xe chống đạn, chống bẫy đinh và các hình thức tổn hại khác.

Với các đặc tính trên, Audi A8-L Security hiện là siêu xe tốt nhất trên thế giới khi được sử dụng trong mục đích quốc phòng, nhằm bảo vệ an toàn cho các hành khách là những nguyên thủ quốc gia, tổng thống, hoặc các nhân vật quan trọng.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!