Bạn đã biết cách sử dụng máy khử độc rau củ quả bằng khí ozone chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đã mua và sử dụng máy khử độc ozone thì những thông tin dưới đây có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn

Là một trong những thiết bị được người tiêu dùng ưa chuộng bởi khả năng khử độc tố trong thực phẩm giúp bảo vệ an toàn sức khỏe người dân, máy khử độc rau củ quả bằng khí ozone được chứng nhận có khả năng khử vi khuẩn, nấm, giun sán và nhiều độc tố như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật khác…

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, để giúp máy khử độc thực phẩm bằng khí ozone có thể hoạt động hiệu quả nhất và tránh những độc hại có thể gây ra bởi khí ozone sinh ra từ máy khử độc ozone, dưới đây chúng tôi có một số lưu ý cho bạn.

cách sử dụng máy sục rau quả

Cách sử dụng máy khử độc rau quả bằng khí ozone

Rửa sạch thực phẩm bằng nước sạch trước khi sục khí ozone

Bởi lẽ khi đất cát trong rau củ quả, và các chất bụi bẩn có thể rửa sạch bằng nước sẽ khiến tiêu tốn phần lớn khí ozone sinh ra trong quá trình sục . Chính vì thế, để phát huy tác dụng tối đa của máy sục ozone, bạn nên rửa sạch thịt cá, rau củ quả trước khi sục ozone.

Sử dụng nước sạch để sục khí ozone

Như đã biết khí ozone cũng đã được dùng làm sạch nước, chính vì thế nếu bạn sử dụng nước bẩn thì một phần không nhỏ khí ozone sinh ra trong quá trình hoạt động của máy khử độc ozone sẽ trước tiên dùng để làm sạch nước.

Do đó, cùng thời gian sục ozone để làm sạch thực phẩm nhưng nếu bạn sử dụng nước sạch thì thực phẩm sẽ được khử khuẩn, độc tốc nhanh và triệt để hơn so với khi bạn sử dụng nước bẩn.

Nên dùng thau/chậu nhựa/thủy tinh để khử độc rau củ bằng khí ozone

Với đặt tính oxi-hóa mạnh chính vì thế, khí ozone thoát ra có thể làm gỉ sét các chi tiết bằng sắt, hoặc kim loại khác. Do đó, bạn tốt hơn hết nên sử dụng chậu/thau bằng nhựa hoặc thuỷu tinh nvtrong quá trình sục ozone cho rau củ quả.

Nên sử dụng máy khử độc ozone ở không gian thoáng đãng

Mặc dù các dòng máy khử độc chất lượng tốt luôn hạn chế sự thoát ra của khí ozone và không khí, nhưng để đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe, bạn nên sục ozone thực phẩm ở những không gian thoáng, giúp khí ozone có thể phân tán tốt và nhanh chóng biến thành khí oxi trong không khí.

Ngoài ra, ở nhiệt độ cao ozone có thể phát nổ nếu có chất xúc tác thích hợp như đồng và crom nên do đó, bạn cũng nên chọn nơi thoáng, mát mẻ trong nhà để sục ozone thực phẩm.

Về thời gian tối ưu sục thực phẩm bằng máy khử độc ozone

Hầu hết các loại vi khuẩn, nấm thường bị tiêu hủy sao 10-15 phút sục khí ozone, nhưng các loại thuốc bảo vệ thực vật thì cần ít nhất 30 phút. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn bạn nên ngâm ít nhất 30 phút là được.

Ngoài ra, đối với các bộ phận hư thối bên trong rau quả thì máy khử độc không có tác dụng, chính vì thế vẫn có thể lây lan như bình thường, do đó khi có thực phẩm hư/thối bạn cần cắt bỏ và cách ly khỏi phần thực phẩm lành khác.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!