Chất liệu thành phần sản xuất ra bao cao su và top 5 loại bao cao su phổ biến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai tối ưu được nhiều người lựa chọn. Nhưng không phải ai cũng biết bao cao su làm từ gì và có những loại phổ biến nào? Cùng Websosanh.vn khám phá ngay chất liệu, thành phần sản xuất bao cao su và 5 loại phổ biến trong bài viết này:

1. Khái niệm bao cao su

Bao cao su là một sản phẩm được khuyên dùng cho nam và nữ khi quan hệ tình dục. Với thiết kế bên ngoài trông như một chiếc túi nhỏ với bề mặt trơn nhẵn hoặc sần sùi có gai. Kích thước bao dài hay ngắn, dày hay mỏng, có mùi hương hay không còn phụ thuộc vào nhà sản xuất và mẫu mã sản phẩm tại thời điểm nhất định theo thị hiếu người dùng.

Khi sử dụng để quan hệ tình dục an toàn, bao cao su bao lấy dương vật của nam giới và giữ lại tinh dịch trong bao, tránh được việc mang thai ngoài ý muốn. Đồng thời việc đeo bao cao su khi quan hệ tình dục cũng giúp ngăn ngừa được các bệnh dễ lây truyền nguy hiểm như: Lậu, giang mai, HIV/AIDS,… Do đó, bao cao su được còn được coi là một biện pháp tránh thai hữu hiệu cho các đôi bạn tình, vợ chồng. Hiện sản phẩm đã và đang được bán rộng rãi trên thị trường với nhiều chủng loại mẫu mã và giá cả khác nhau.

2. Bao cao su làm từ gì?

Trên thực tế, bao cao su được làm từ vô số các loại chất liệu khác nhau như: cao su, mủ cao su, ruột hoặc da động vật, polyurethane và một loại vật liệu mới nhất gọi là polyisoprene hay thậm chí là được làm từ nhựa hay nhựa tổng hợp. Tùy thuộc vào các loại chất liệu thành phần sản xuất ra bao cao su mà giá bao cao su sẽ có sự chênh lệch đắt rẻ nhất định.

3. Top 5 loại bao cao su phổ biến nhất thị trường hiện nay

Thị trường bao cao su hiện nay rất đa dạng mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng thiết kế và giá thành. Tuy nhiên đây chính là 5 loại bao cao su phổ biến nhất thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo:

3.1 Bao cao su được làm từ nhựa hay nhựa tổng hợp

Đa số các loại bao cao su nữ hay nam trên thị trường hiện nay đều được làm từ chất liệu nhựa mềm hay nhựa tổng hợp. Tỷ lệ mang thai khi dùng bao cao su làm từ nhựa hay nhựa tổng hợp là 5%. Đối với loại bao cao su nhựa thì giá bao cao su nữ sẽ đắt hơn giá bao cao su nam do cấu trúc thiết kế phức tạp.

bao cao su làm từ nhựa hay nhựa tổng hợp
Loại bao cao su làm từ nhựa hay nhựa tổng hợp.

3.2 Bao cao su được làm từ ruột hoặc da động vật

Loại bao cao su này đã tồn tại khá lâu và được sử dụng trước khi bao cao su các loại ra đời. Sản phẩm này có khả năng ngăn ngừa thụ thai nhưng lại không chống được các virus gây bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do bao cao su làm từ ruột hoặc da động vật vẫn còn chứa các lỗ chân lông nhỏ nên tinh trùng có thể không đi qua được các lỗ chân lông ấy nhưng virus thì vẫn đi qua được. Đồng thời để bảo vệ và ngăn chặn sự giết hại động vật để lấy da và ruột thì loại bao cao su này dần dần đã được loại bỏ và ngưng sử dụng hẳn.

Bao cao su được làm từ ruột hoặc da động vật
Loại bao cao su được làm từ ruột hoặc da động vật.

3.3 Bao cao su làm từ cao su, mủ cao su

Sau giai đoạn bao cao su được làm từ da và lông động vật, người ta sáng tạo ra loại bao cao su được làm từ cao su hay mủ cao su bằng cách dùng khuôn ống thủy tinh nhúng vào mủ cao su sau đó nhúng qua các dung dịch làm bao trơn hơn, mịn hơn. Cuối cùng được bơm đầy dầu bôi trơn trước khi đóng gói và xuất bán ra ngoài thị trường.

Loại bao cao su làm từ cao su, mủ cao su này cũng có rủi ro mang thai nhưng tỷ lệ thấp hơn nhiều so với các loại bao cao su được làm từ nhựa hay nhựa tổng hợp. Trong quá trình sử dụng bao cao su loại này có thể bị rách và tỷ lệ dính thai là 2-4 %.

Bao cao su làm từ cao su, mủ cao su
Loại bao cao su làm từ cao su, mủ cao su.

3.4 Bao cao su được làm từ Polyurethane

Polyurethane là một vật liệu tạo màng, chống thấm bên ngoài (chống thấm thuận), có độ bền cao, chống tia UV, khả năng bám dính cao trên nhiều loại bề mặt, độ đàn hồi cao,… và là vật liệu vượt trội thay thế cao su.

Với nhiều gia đình thì bao cao su làm từ Polyurethane là một lựa chọn tuyệt vời bởi so với nhiều loại cao su, bao cao su Polyurethane mỏng hơn và có xu hướng ít gặp vấn đề rủi ro về bao hơn. Bao cao su Polyurethane cũng truyền nhiệt hiệu quả, làm gia tăng niềm vui cho người sử dụng.

Bao cao su được làm từ Polyurethane
Bao cao su Durex 001 – Một loại bao cao su được làm từ Polyurethane.

3.5 Bao cao su được làm từ Polyisoprene

Polyisoprene còn được gọi là cao su Buna – Đây là một loại bao cao su được tạo ra từ vật liệu là cao su thiên nhiên. Trên thực tế thì cao su thiên nhiên tốt hơn cao su tổng hợp Polyurethane. Đồng thời, đây cũng là lựa chọn bao cao su mới nhất trên thị trường. Rất lý tưởng cho những người dị ứng với Latex hay Polyurethane, bao cao su Polyisoprene tạo cảm giác tự nhiên mềm mại phù hợp với làn da tương tự như với Latex. Một số hãng bao cao su khẳng định Polyisoprene dễ chịu hơn là cao su thông thường.

Bao cao su được làm từ Polyisoprene
Bao cao su Durex Latex Free – Một loại bao cao su được làm từ Polyisoprene.

Qua bài viết chất liệu thành phần sản xuất ra bao cao su và top 5 loại bao cao su phổ biến trên đây có thể thấy: Dù là chất liệu gì đi chăng nữa thì tóm lại bao cao su hiện nay vẫn được làm từ 2 chất liệu chính là nhựacao su. Tùy thuộc vào loại nhựa và cao su cấu thành lên bao cao su tốt hay không mà giá thành bao cao su bán ra thị trường sẽ có sự khác biệt. Một lời khuyên cho những ai đang có ý định dùng bao cao su để tránh thai khi quan hệ tình dục: Hãy đầu tư loại bao tốt, chất lượng từ các thương hiệu uy tín như: bao cao su Durex, Sagami Xtreme Super, Powermen cá ngựa,… để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc bị mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm qua đường tình dục không mong muốn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

2 loại máy tạo oxy cho cá tốt đáng tham khảo

2 loại máy tạo oxy cho cá tốt đáng tham khảo

Máy tạo oxy cho cá đúng như tên gọi của nó, một loại máy mang oxy từ thiên nhiên vào bể cá. Cơ chế hoạt động của máy là thổi khí vào môi trường bể và tạo dòng chảy nhân tạo để oxy liên tục được hòa tan vào nước giúp cá trong bể hô hấp khỏe mạnh.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!